Học Gì Để Vào Ngành Hàng Không? Top 3 Chuyên Ngành "khát" Nhân Lực

Muốn làm việc trong ngành hàng không nhưng không biết bắt đầu từ đâu, học cái gì, học ở đâu thì bạn ơi nán lại đây vài phút nha. Kent sẽ giúp bạn hình dung rõ hơn “bức tranh nghề nghiệp” cũng như lộ trình ngắn nhất để trở thành nhân sự trong ngành hàng không.
1/ Học gì để vào ngành hàng không?
Nhiều bạn hỏi Kent rằng “Em muốn học ngành hàng không, nên thi khối nào ạ?”. Thực tế thì ngành hàng không là ngành khá đặc thù. Đặc thù lớn nhất chính là không quá đòi hỏi cao về bằng cấp nhưng lại cực kỳ khắt khe về nghiệp vụ. Vậy nên với ngành hàng không, thi khối nào, học ở đâu ra không quan trọng bằng việc kỹ năng nghề của bạn như thế nào.
Chẳng hạn, nếu bạn muốn làm tiếp viên hàng không. Bạn không nhất thiết phải có bằng đại học, nhưng để được chọn bạn bắt buộc phải đáp ứng đủ các tiêu chí tuyển dụng khắt khe từ hãng về ngoại hình, chiều cao, trình độ ngoại ngữ cho đến các kỹ năng nghiệp vụ. Để hiểu rõ hơn bạn có thể tham khảo bài Để trở thành tiếp viên bạn cần đáp ứng điều kiện gì?
Đối với phi công cũng vậy nhưng độ khó sẽ cao hơn, bạn cần phải trải qua các bài test về ngoại ngữ, năng khiếu để đánh giá về tố chất nghề tại trường phi công. Nếu đáp ứng bạn sẽ trải qua khóa huấn luyện cực kỳ khắt khe để quyết định việc có trở thành phi công hay không.

Phi-cong-duoc-dao-tao-ky-nang-tai-kent-pic.jpg
Để trở thành phi công bạn phải trải qua kỳ huấn luyện nghiêm ngặt đi kèm chi phí không hề nhỏ

Đối với các vị trí đặc thù như kiểm soát viên không lưu, huấn luyện bay, chuyên viên điều hành bay, kỹ sư bảo dưỡng máy bay… đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật chuyên môn cực kỳ cao, đi kèm là khả năng tập trung, quan sát, xử lý tình huống… Chính vì vậy để vào những vị trí này bạn phải thực sự có tố chất đồng thời trải qua các khóa huấn luyện cấp độ cao ở trong và ngoài nước.
Vậy nên, nếu bạn muốn vào làm việc tại ngành hàng không thì cần xác định được vị trí muốn làm. Tương ứng với mỗi vị trí, cách ứng tuyển sẽ khác nhau, từ đó Xem thêm
 

Ảnh đính kèm

  • kiem-soat-vien-khong-luu.jpg
    kiem-soat-vien-khong-luu.jpg
    69.7 KB · Đọc: 69
  • hoc-nganh-hang-khong-tai-kent.jpg
    hoc-nganh-hang-khong-tai-kent.jpg
    108.6 KB · Đọc: 52
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái