Học Tiếng Anh Như Thế Nào

Tiếng Anh là một ngôn ngữ rất thông dụng trên thế giới hiện nay với khoảng 1.5 tỷ người sử dụng tiếng Anh trên toàn thế giới. Trong 1.5 tỷ người này, chỉ có khoảng 375 triệu người có tiếng Anh là tiếng chính thức, còn hơn 1.1 tỷ người còn lại là nói tiếng Anh như là một ngôn ngữ thứ 2.

Khi học tiếng Anh, trước hết bạn cần xác định là học với mục đích gì, và mốc phấn đấu là gì. Ví dụ học để giao tiếp lưu loát với người nước ngoài, mục đích là để làm việc trong các công ty nước ngoài nâng cao thu nhập. Hoặc là luyện tiếng Anh để thi lấy bằng Toeic, Toefl, Ielts, để đi du học, bạn cũng phải xác định số điểm mà mình muốn đạt được để lấy đó làm mục tiêu.

Để đạt kết quả tốt thì trước hết kiến thức nền của bạn phải vững. Về phần nền tảng, học tiếng Anh cũng như bất kỳ ngôn ngữ nào khác bao gồm bốn phần: nghe, nói, đọc, viết. Quan sát một đứa trẻ khi học ngôn ngữ mẹ đẻ của nó, thì đầu tiên nó nghe người lớn nói trước, rồi nó mới bắt chước những từ ngữ nghe được. Khi sử dụng từ ngữ tiếng Anh mỗi ngày thì chúng biến thành từ vựng của đứa trẻ đó. Sau đó đến tuổi tới trường, đứa trẻ bắt đầu học đọc, rồi sau đó mới học viết. Chúng ta nên áp dụng từ bước như vậy cho việc học tiếng Anh của mình.

6AL2dQO




Nhiều bạn có thói quen đọc-chép-lặp lại tiếng Anh mỗi ngày như thầy cô ở trường lớp thường dạy. Cách thức học này thật ra đã quá xưa, vừa thụ động vừa không giúp bạn tiến bộ nhiều được. Bằng chứng là sau khi học hết lớp 12 thì rất hiếm bạn nào có thể giỏi được tiếng Anh thực sự. Vì vậy tìm được phương pháp học phù hợp chính là bước đầu tiên các bạn nhé.

Phương pháp để người khác có thể nắm bắt được điều chúng ta muốn trao đổi là những gì chúng ta nói / viết ra phải tuân theo đúng điểm ngữ pháp của tiếng Anh và dùng từ vựng chính xác theo ngữ cảnh.

BCe0oLh




Các bạn sẽ không cần phải nghiên cứu nguồn học hay kiến thức ở đâu xa xôi nữa, mình xin chia sẻ với bạn trang hướng dẫn và chia sẻ phương pháp học tieng anh moi ngay rất hay. Đó là trang https://tienganhmoingay.com/. Trang chứa tất cả các thông tin cần thiết để bạn cải thiện tiếng Anh hiệu quả nhất nhé.
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái