Đà Lạt Kết Cấu Và Cách Lợp Mái Tôn Đúng Quy Chuẩn

ln4LXXjSbs4u9qXp6PfnEphsQ2eiDSw6-SMxQhajuUzoBVF7UZ91ugL_7MtLavMilGDKfjIeaqeoy2Qe-CxZ-Dga4Zu7tX7ODOIAS9i0OjS2sOhtkslDbTnPtBegLVtuSed4vNLh


Kết cấu cấu tạo của mái tôn khi thi công

Kết cấu mái tôn lợp và tiêu chuẩn về tải trọng của mái là vô cùng quan trọng. Khi xây dựng bất cứ công trình lợp mái, người thợ thi công cần tuân thủ những quy chuẩn nhằm đảm bảo sự an toàn, bền đẹp và thời gian sử dụng của công trình.

Sau đây chúng tôi xin chia sẻ một số tiêu chí về kết cấu và tải trọng của mái tôn lợp. Hy vọng sẽ là những thông tin hữu ích cho việc thi công mái cho công trình của bạn mang đến mẫu nhà lợp mái tôn đẹp nhất.

Lựa chọn kết cấu mái tôn phù hợp để thi công

Khi bắt đầu chuẩn bị xây dựng công trình nhất định, chắc hẳn gia chủ đều đã tính toán và lựa chọn loại ngói lợp hay tấm lợp phù hợp cho công trình của mình.

Mái tôn hiện là phương án thi công lợp mái được ưa chuộng. Loại mái này ngày càng trở nên phổ biến tại các công trình như: hộ dân, khu công trình nhà xưởng, xí nghiệp,…

8mHLuysdgHyiNsw34vKvJiXS9r8Aw_1mVgurWCc-NX3JLvT-CznG5dCCwpd7Ua6DCUF4574toKdC792mvPrlRJBydawOx-pVFb2g8mxjMvUqhXE-YBp3EJZnUhBo25Woc9D6F8-i


Kết cấu khung lợp mái tôn thường dùng.​

Trong thực tiễn, không phải công trình nào cũng sử dụng các loại tôn lợp mái giống nhau. Tùy thuộc vào nhu cầu bạn lựa chọn nhiều chủng loại tôn lợp mái phù hợp. Tuy nhiên có 3 loại tôn lợp mái bạn nên quan tâm khi chọn lựa.

Tôn mỏng 1 lớp

Đây là loại mái tôn mỏng nhất và thường được dùng để lợp lán, mái hiên hay những khu công trình nhỏ. Loại này được có độ bền không cao nhưng giá tiền lại khá phải chăng phù hợp với những công trình nhỏ không quá quan trọng.

Việc sử dụng tôn lợp mái 1 lớp cho những công trình như thế này cũng không đòi hỏi quá nhiều kỹ thuật phức tạp. Loại tôn này cũng đã được dùng để tiến hành khởi công nhiều công trình .

Tôn 3 lớp dày bền đẹp

Với những khu công trình lớn ở những nơi chịu tác động ảnh hưởng nhiều của thời tiết. Thì loại tôn lợp mái 3 lớp với cấu tạo bền đẹp đã chứng minh và là chọn lựa hoàn hảo nhất. Dòng sản phẩm này thường được dùng nhiều cho những khu công trình đòi hỏi độ bền cao như nhà xưởng, nhà kho…

Tôn lạnh Zacs chống nóng




Tôn lạnh zacs bền màu

Đây được xem là một sản phẩm đột phá của dòng mái tôn, bởi vì thông thường các loại sản phẩm mái tôn tuy nhẹ, rẻ dễ bắt đầu khởi công nhưng lại giữ nhiệt gây nóng cho các công trình. Tuy vậy, Tôn lạnh Zacs bền màu khắc phục hết những nhược điểm đó, mang lại cho mái nhà sự bền đẹp, không gian mát mẻ, tính thẩm mỹ cao. Mặc dù giá tiền có phần nhỉnh hơn đôi chút, nhưng không thể phủ nhận đối với các nơi thời tiết mùa hè khắt khe. Đây được coi là biện pháp hoàn hảo.

Tôn Lạnh BlueScope Zacs sở hữu nhiều ưu thế vượt trội hơn so với các loại tôn lạnh thông thường rên thị trường hiện nay.

Chống ăn mòn cao:

Thành phần kẽm trong lớp mạ bảo vệ điện hoá hy sinh cho kim loại nền. Khi tiếp xúc với nước, hơi ẩm, kẽm sẽ tạo ra các hợp chất nhằm bảo vệ tại những mép cắt hoặc những chỗ bị trầy xước.

Kháng nhiệt hiệu quả:

Tôn Lạnh BlueScope Zacs là một trong những vật liệu kháng nhiệt hiệu quả ngày nay. Tôn lạnh Zacs có khả năng phản xạ các tia nắng mặt trời tốt hơn các vật liệu khác như ngói, fibro xi măng hay tôn kẽm.

Lớp bảo vệ đặc biệt :

BlueScope Zacs® Lạnh với độ dày lớp mạ hợp kim nhôm kẽm AZ100 phủ đều trên hai bề mặt sản phẩm, với công thức mạ tối ưu (55% nhôm, 43.5% kẽm, 1.5% silicon) giúp cho mẫu sản phẩm Zacs lạnh có độ bền vượt trội với chế độ bảo hành lên tới 10 năm.

Kết cấu tiêu chuẩn về chất liệu tôn lợp mái

Đây chính là nhân tố chính được quan tâm đúng mực, khi mà một dòng sản phẩm chất lượng được biểu hiện qua chất liệu mái. Bạn có thể chọn mái tôn 1 lớp, mái tôn 3 lớp hay mái tôn chống nóng… tùy thuộc vào nhu cầu của công trình.

Sau quá trình khởi công bạn nên kiểm tra chất lượng mái có bị xước hay không bị xô lệch hay không, có bị dột mưa hay không…

Bạn có thể tham khảo thêm về các loại tôn lợp mái để hiểu rõ hơn về các tiêu chuẩn cũng như kết cấu của mái tôn.

Khoảng cách giữa xà gồ cũng như tiêu chuẩn của đòn tay mái tôn

Đây là một trong những yếu tố đáng lưu tâm, bởi các xà gồ giúp nâng đỡ cho phần mái phía trên, tải trọng mái tôn. Nên đối với một sản phẩm muốn được nghiệm thu tốt, cần đảm bảo chắc chắn và an toàn có độ nâng đỡ tốt cho mái.
 
Last edited:
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái