Khạc Đờm Ra Máu Là Dấu Hiệu Của Bệnh Gì

khạc đờm ra máu là bệnh gì? Có nguy hiểm đến tính mạng hay không. Nhiều người vẫn đang lo lắng khi gặp phải tình trạng này. Thông qua bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn về bệnh lý này.
KHẠC ĐỜM RA MÁU LÀ BỆNH GÌ?
  Khạc đờm ra máu là phản xạ cơ thể để tống chất đờm ra ngoài, chất đờm này màu đỏ tươi hoặc màu hồng. Đờm có máu là biểu hiện của nhiều bệnh lý ở đường hô hấp, cụ thể:
  ☛ Các bệnh về phế quản, phổi
  ■ Bệnh tắc mạch phổi: khi mắc bệnh, huyết khối bị vỡ ra và trôi nổi bên trong mạch máu. Ngoài ra, cũng có những huyết khối không thể di chuyển và nằm sâu trong tĩnh mạch gây tắc mạch phổi. Tùy vào lượng máu không đến được phổi là bao nhiêu mà mức độ bệnh sẽ khác nhau. Triệu chứng điển hình cảu bệnh là bị khạc đờm ra máu.
  ■ Bệnh viêm phổi: là tình trạng tổn thường do những túi khí nhỏ được gọi là phế nang bị ảnh hưởng. Khi đó người bệnh thường ho nhiều, ho ra đờm có máu hay khạc đờm ra máu.
  ■ Bệnh viêm phế quản: đường dẫn khí trong phổi bị viêm dẫn đến hẹp, co thắt, gây tắc nghẽn đường thở. Người bệnh có các biểu hiện khó thở, thở khò khè, bị đau họng, ho có đờm, đờm có máu,...
  ☛ Tổn thương đường hô hấp trên
  Khi đường hô hấp trên bị tổn thương như tổn thương răng, nướu,... đều có thể gây khạc đờm ra máu hay ho ra đờm có máu. Nguyên nhân của tổn thương có thể do ăn uống, đánh răng không đúng cách, nghiến răng khi ngủ, do ăn uống nóng lạnh thất thường làm ảnh hưởng đến đường họng...
Khạc đờm ra máu là bệnh gì?

Viêm amidan gây khạc đờm ra máu
  Các tổn thương ở đường hô hấp trên như viêm amidan viêm họng, , viêm mũi... làm đau rát cổ họng. Điều này khiến lớp niêm mạc họng bị sưng phù, ứ máu. Khi có áp lực như ho thì mạch máu niêm mạc họng bị vỡ ra, dính vào đờm.
  ☛ Nhiễm trùng đường hô hấp
  Nhiễm trùng vi khuẩn, virus như Pseudomonas aeruginosa, Staphylococcus aureus, hoặc nhiễm nấm Aspergillus có thể là nguyên nhân gây ho đờm có máu, khạc đờm ra máu.
  ☛ Bệnh lao phổi
  Là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng khạc đờm ra máu, kèm theo những triệu chứng như sốt về chiều, đổ mồ hôi trộm vào đêm, mệt mỏi hoặc sút cân đột ngột.
  ☛ Tắc nghẽn phổi mạn tính
  Bệnh khiến người mắc bị tổn thương ở đường thở, mạch máu và nhu mô phổi gây có mủ bên trong đờm, khạc đờm ra máu hoặc khó thở…
  ☛ Ung thư phổi
  Là bệnh lý nguy hiểm không thể xem thường. Những triệu chứng nghiêm trọng của bệnh gồm ho ra đờm có máu, đau ngực, thở khò khè, khó thở, chán ăn, mệt mỏi…
Khạc đờm ra máu là bệnh gì?

Khạc đờm ra máu là dấu hiệu của nhiều bệnh lý
KHẠC ĐỜM RA MÁU PHẢI LÀM SAO?
  Khạc đờm ra máu, ho ra đờm có máu là tình trạng nguy hiểm, nếu không sớm chữa trị đúng cách thì có thể gây ra nhiều biến chứng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh như nhiễm trùng đường hô hấp, ung thư phổi, ung thư tai mũi họng... thậm chí là tử vong.
  Những bệnh lý kể trên đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe. Nhất là các các bệnh ung thư, đặc biệt bệnh ung thư vòm họng là bệnh rất nguy hiểm, nếu không được ca thiệp điều trị kịp thời và đúng phương pháp có thể dẫn đến tử vong.
  Do đó, khi bị khạc đờm ra máu, bạn nên chủ động đến các cơ sở chuyên khoa tai mũi họng để được khám và điều trị kịp thời.
  Tại TPHCM, bạn có thể liên hệ Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu địa chỉ số 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM để được hỗ trợ điều trị tốt nhất. Những ưu điểm của phòng khám mà bạn có thể an tâm lựa chọn là:
  ☑ Phòng khám có cơ sở vật chất tân tiến, các thiết bị, máy móc được đồng bộ tối tân.
  ☑ Đội ngũ y chuyên gia giỏi chuyên môn, với kinh nghiệm dày dặn nhiều năm.
  ☑ Phương pháp điều trị các bệnh lý tai mũi họng đa dạng, tiên tiến.
  ☑ Thủ tục, quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.
  ☑ Chi phí khám và chữa bệnh tai mũi họng hợp lý, tư vấn cụ thể với người bệnh trước khi tiến hành.
  Bài viết trên đây vừa giải đáp “Khạc đờm ra máu là bệnh gì?”. Hi vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp, bạn đọc sẽ nhận biết được sự nghiêm trọng của tình trạng khạc đờm ra máu cũng như ho ra đờm có máu.
  Nếu bạn có biểu hiện bất thường trên, hãy nhanh chóng nhấp vào KHUNG CHAT dưới đây hoặc Hotline 028 3923 9999 để được các chuyên gia của chúng tôi tư vấn cách xử trí phù hợp.
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái