Khóa Học Digital Marketing

Tại sao chọn nghề nghiệp trong tiếp thị kỹ thuật số?

Khi nói đến giáo dục chính quy, hầu hết các chương trình tiếp thị và kinh doanh đại học chỉ đơn giản là không tăng tốc khi dạy các kỹ năng kỹ thuật mà mọi người cần khi theo đuổi nghề tiếp thị kỹ thuật số. Vì lý do này, điều quan trọng là đảm bảo rằng bạn tìm thấy những cách khác để học, chẳng hạn như tham gia các khóa học có uy tín trực tuyến và thực hiện các khóa học tự thực hiện.

Mềm dẻo

Những loại công việc này cũng rất linh hoạt, không chỉ ở những gì bạn có thể chuyên môn mà còn cả về vị trí. Ngày càng có nhiều doanh nghiệp có tùy chọn làm việc từ xa và nhiều công ty thậm chí không có văn phòng dành riêng cho nhân viên. Và nếu bạn chọn con đường tự do, bạn có thể làm việc từ bất cứ đâu trên thế giới.

Sáng tạo

Bất cứ ai có nền sản xuất video hoặc đồ họa chắc chắn có thể tìm thấy một vị trí trong thế giới tiếp thị kỹ thuật số. Từ phát triển web đến sản xuất video và thậm chí là minh họa, luôn có chỗ cho nội dung sáng tạo và sáng tạo thường được xử lý bởi các chuyên gia nghệ thuật. Bằng cấp mỹ thuật của bạn không phải lãng phí miễn là bạn bổ sung nó vào một số khóa đào tạo về sản xuất, phương tiện truyền thông mới hoặc thiết kế web. Những kỹ năng bạn cần biết để trở thành một nhà tiếp thị kỹ thuật số Bây giờ, chúng ta hãy đi qua một vài lĩnh vực chính mà bạn có thể mong đợi để biết (và liên tục tìm hiểu) về khi bắt đầu công việc hoặc nghề nghiệp như một chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số.

Tỉnh ủy

Các chuyên gia của PPC (trả tiền cho mỗi lần nhấp) rất thành thạo trong quảng cáo và chuyên môn của họ là thu hút lưu lượng truy cập đến một trang web. Một chuyên gia trong chiến thuật này sẽ quản lý các chiến dịch quảng cáo PPC. Họ chịu trách nhiệm thiết lập và điều hành các chiến dịch này cho công ty riêng của họ và các khách hàng khác nhau. Họ phải hiểu SEO và từ khóa cơ bản để tối ưu hóa. Thông thường, những người này phải có một sự hiểu biết rõ ràng về xu hướng tiếp thị, có thể khủng hoảng số lượng và có thể làm việc dưới áp lực.

Sáng tạo và tiếp thị nội dung

Bởi vì tiếp thị nội dung là chìa khóa cho hầu hết mọi khía cạnh của các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số, các chuyên gia trong lĩnh vực này luôn có nhu cầu. Và các chuyên gia tiếp thị nội dung làm nhiều hơn là chỉ viết bài đăng trên blog hoặc đăng trên phương tiện truyền thông xã hội. Tiêu đề công việc này khá chung chung, vì vậy kỹ năng của bạn nên đa dạng. Bạn nên có một chuyên môn cộng với kiến thức trung cấp về các chiến lược tiếp thị đa phương tiện nếu mục tiêu của bạn là trở thành một người quản lý tiếp thị nội dung. Các nhà tiếp thị nội dung số có thể hiểu cách sử dụng một loạt các loại phương tiện để tham gia và chuyển đổi. Văn bản, video, hình ảnh và thậm chí cả âm thanh đều có nhu cầu. Nhà tiếp thị nội dung phải đảm bảo rằng họ đang cung cấp nội dung chất lượng, có thương hiệu và có thể cho thấy rằng nó hiệu quả trong bối cảnh mục tiêu kinh doanh và tiếp thị của công ty.

Chuyên gia nội dung có thể phụ trách một loạt các hoạt động, bao gồm:

• Hoạt động như một biên tập viên nội dung, nơi họ quản lý nội dung hiện có và điều phối các nhà văn • Chịu trách nhiệm về các chiến dịch tiếp thị qua email • Phát triển và thực hiện lịch nội dung và chiến lược • Sử dụng Photoshop hoặc phần mềm chỉnh sửa video để chỉnh sửa và xuất bản nội dung trực quan • Viết và xuất bản các blog có liên quan, xã hội và nội dung web

Chuyên gia truyền thông xã hội

Như đã lưu ý ở trên, nhiều công việc tiếp thị kỹ thuật số đòi hỏi kiến thức khá (nếu không chuyên sâu) về phương tiện truyền thông xã hội cũng như cách hiểu và giải thích các phân tích liên quan.

Chiến lược và kế hoạch kinh doanh
Những người có nền tảng trong kinh doanh, có năng khiếu về kinh doanh, kỹ năng lãnh đạo và nắm bắt tốt các kỹ năng được liệt kê ở trên có thể muốn xem xét đảm nhận vai trò lãnh đạo trong lĩnh vực chuyên môn (ví dụ: người quản lý tiếp thị nội dung) hoặc như một quản lý tiếp thị kỹ thuật số.

=> Tìm hiểu thêm: Khóa học digital marketing
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái