Toàn Quốc Khóa Học Phân Tích Kỹ Thuật Chứng Khoán Từ Cơ Bản Đến Nâng Cao Cho F0

Để đạt được lợi nhuận khi đầu tư vào chứng khoán hay bất cứ loại tài sản nào trên thị trường tài chính, chúng ta cần phải có những chiến lược và cách tiếp cận khác nhau thông qua việc phân tích kỹ thuật.

Đầu tiên, trader cần hiểu phân tích kỹ thuật là gì, học phân tích kỹ thuật từ A đến Z, rồi nghiên cứu các phần mềm phân tích kỹ thuật chứng khoán để trở thành nhà giao dịch thành công. Hãy cùng bắt đầu nào!

Học phân tích kỹ thuật chứng khoán là gì ?

Phan-tich-k%25E1%25BB%25B9%2Bthuat-1.jpg

Phân tích kỹ thuật là gì?

Phân tích kỹ thuật là dự đoán vận động giá cả tương lai dựa trên khảo sát giá trong quá khứ. Phân tích kỹ thuật có thể áp dụng cho chứng khoán, chỉ số, hàng hóa, tương lai hay các khí cụ nào có thể giao dịch được trong đó giá chịu ảnh hưởng từ áp lực cung cầu. Giá đề cập tới mối liên kết giữa giá cao, thấp, giá mở cửa, đóng cửa của chứng khoán thông qua các khung thời gian khác nhau. Phân tích kỹ thuật không xem xét giá trị của cổ phiếu như một động cơ chính để mua hay bán cổ phiếu. Nó đòi hỏi phải nghiên cứu xu hướng và động lực của giá và số lượng của cổ phiếu. Dựa trên xu hướng, các nhà kinh doanh có thể quyết định khi nào mua hoặc khi nào bán cổ phiếu. Các nhà phân tích kỹ thuật chủ yếu sử dụng biểu đồ, và không thường xuyên tham khảo ý kiến về tình hình tài chính của công ty
Đây là một trong những phương pháp phổ biến nhất được sử dụng ngày nay bởi các nhà giao dịch để giúp xác định các cơ hội giao dịch, có ba nguyên tắc phân tích kỹ thuật:
  • Thị trường chịu ảnh hưởng của rất nhiều yếu tố
  • Giá biến chuyển theo xu hướng
  • Lịch sử thường lặp lại
Phan-tich-k%25E1%25BB%25B9%2Bthuat-7.jpg

Cơ sở của phân tích kỹ thuật

Để đưa ra được dự đoán biến động giá trong tương lai cần có chiến lược đầu tư. Chính “Lý thuyết Dow” đặt nền móng cho những thứ được gọi là phân tích kỹ thuật. Vì thế trích dẫn được từ lý thuyết Dow thì có các lý thuyết nổi bật như sau:
  • Giá cả phản ánh toàn bộ thông tin thị trường.
  • Giá thay đổi theo xu hướng cụ thể, không phải ngẫu nhiên.
Phân tích kỹ thuật được sử dụng như thế nào?

Bằng cách sử dụng các mẫu biểu đồ và tính toán khác nhau, có thể phát hiện xu hướng thị trường và dự đoán các biến động trong tương lai.
Phân tích kỹ thuật được áp dụng phổ biến nhất cho thay đổi giá. Nhưng một số nhà phân tích sử dụng để theo dõi khối lượng giao dịch và các phép đo lường thị trường khác.
Giá lịch sử và tâm lý thị trường là những chỉ số rất lớn về việc giá sẽ sớm tăng hay giảm. Đây cũng là sự tin tưởng của chúng ta với phân tích kỹ thuật.
Nếu áp dụng phân tích kỹ thuật, điều quan trọng là chọn chiến lược hoặc hệ thống giao dịch phù hợp nhất. Nên bạn luôn phả tìm cách tiếp cận một cách chính xác và phù hợp nhé.

Phan-tich-k%25E1%25BB%25B9%2Bthuat-9.jpg

Ưu điểm và nhược điểm của phân tích kỹ thuật
+ Ưu điểm

  • Phân tích kỹ thuật giúp cho trader có thể đưa ra các dự đoán chính xác, xác định được các điểm ra/vào lệnh hợp lý để tăng lợi nhuận và hạn chế rủi ro.
  • Có nhiều chỉ báo, công cụ phân tích đa dạng, giúp các trader có thể lựa chọn công cụ phù hợp nhất với chiến lược của mình.
  • Không cần tốn quá nhiều thời gian để nghiên cứu các yếu tố tác động đến giá như phân tích cơ bản, anh em sẽ mất ít thời gian hơn để nghiên cứu các công cụ như các mô hình giá, mô hình nến hay chỉ báo kỹ thuật vì thông tin về các công cụ này được chia sẻ rất rộng rãi do tính phổ biến của nó.
+ Nhược điểm
  • Hành vi thị trường không thể đoán trước. Không có gì đảm bảo rằng mọi hình thức phân tích kỹ thuật sẽ chính xác tuyệt đối. Mặc dù mô hình giá lịch sử đã cho chúng ta cái nhìn sâu sắc về biến động giá.
  • Nên kết hợp các chỉ số và công cụ phân tích để có được mức độ đảm bảo cao nhất. Cũng cần có chiến lược quản lý rủi ro để bảo vệ chống lại các chuyển động giá bất lợi.
  • Không phải tất cả các mô hình kỹ thuật, các chỉ báo đều hoạt động đúng, đặc biệt là trong những lúc thị trường bị tác động bởi những tin tức cực kỳ quan trọng.
  • Phân tích kỹ thuật có tính tương đối: Với cùng một đồ thị giá và một chỉ báo kỹ thuật nhưng 2 trader sẽ cho ra kết quả phân tích khác nhau và rất có thể sẽ cho ra các dự đoán đối nghịch nhau về hướng đi của giá
  • Phân tích kỹ thuật phụ thuộc vào tính chủ quan của trader: Nếu nhà đầu tư tin vào thị trường pullish thì có thể kết quả phân tích sẽ nghiêng về hướng thị trường tăng và ngược lại.
Phan-tich-k%25E1%25BB%25B9%2Bthuat-8.jpg

Kết Luận

Mình vẫn muốn nhắc lại: “Không một chỉ số hay phương pháp phân tích kỹ thuật nào có độ chính xác 100%”. Tuy nhiên, nếu biết sử dụng kết hợp một cách hợp lý chắc chắn sẽ giúp cải thiên được lợi nhuận. Vậy nên cố gắng luyện tập để hình thành cho bản thân một phong cách giao dịch hiệu quá nhé.
Ngoài ra để nâng cao kiến thức về phân tích kỹ thuật chứng khoán các bạn có thể tham gia ngay Khóa học phân tích kỹ thuật từ cơ bản đến nâng cao cho F0.

Trên đây là những chia sẻ về phân tích kỹ thuật từ cơ bản đến nâng cao cho F0 . Mong rằng đã giúp bạn đọc hiểu một cách rõ hơn về phương pháp phân tích kỹ thuật chứng khoán. Từ đó đưa ra được sự lựa chọn đầu tư sáng suốt cho mình. Để hiểu thêm về thị trường chứng khoán cho người mới bắt đầu Thông tin đầu tư sẽ giúp bạn những thông tin hữu ích quan trọng và cần thiết về thị trường chứng khoán !
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái