Toàn Quốc Khuôn Bế Là Gì? Cách Làm Khuôn Bế Thủ Công Hiệu Quả Nhất

Khuôn bế là một trong những sản phẩm không còn quá xa lạ trong sản xuất công nghiệp. Vậy khuôn bế có vai trò như thế nào? Các bước chế tạo ra khuôn bế thủ công bao gồm những gì? Hãy cùng Siêu thị ngành in SIC tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Khái niệm khuôn bế
KaHoTEnzPivBhTfwlogP9-owPgSzF1x63I4k29GctZxWutPM-caJ3KQJJHk94eeZBgpdcjC_PLbwkNXoKUPiR-hsZP4_3uL1fjbfThMjpAkAIofWqu6hlKQG_vBfkhAn17cEiXOj


Khuôn bế chính là loại khuôn dùng để sản xuất ra thành phẩm trong hầu hết các ngành sản xuất. Bao gồm từ tem nhãn decal, túi nilon, thiệp cưới, sổ tay cho đến tất cả các loại bao bì giấy khác.
Khuôn bế thường được kết hợp sản xuất thành phẩm cùng với một loại ván dày 18mm và một chiếc lưỡi dao cấn. Điều này giúp tạo ra những những đường gấp nếp và đường cắt linh hoạt, sắc nét.

Khuôn bế có vai trò như thế nào trong sản xuất?
Khuôn bế chính là một trong những dòng sản phẩm có tính ứng dụng khá cao. Khuôn bế giúp thao tác và quá trình tạo ra sản phẩm trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều, đồng thời đảm bảo các sản phẩm đầu ra có kích thước đồng đều, chính xác.
Ngoài ra, việc sử dụng khuôn bế cũng chính là một hình thức cơ giới hóa, giúp các doanh nghiệp giảm bớt chi phí nhân công cũng như thời gian trong quá trình sản xuất. Tuy nhiên, quá trình sản xuất khuôn bế thủ công này vẫn còn một số công đoạn phải thực hiện thủ công bằng tay mà chưa thể tự động hóa toàn bộ các giai đoạn.

Quy trình làm khuôn bế thủ công diễn ra như thế nào?
Khác với việc sản xuất khuôn bế theo máy dập khuôn bế hiện đại, quy trình làm khuôn bế thủ công được thực hiện theo các bước sau:

09BTvHnikBJ7riHS3iI7Wx17rXPETF-aC1Hrsn8BhD9exXylnac23eEhGQUXgj3bbppF0JcJKoLiiIFXyVKZtaePyjPFLjxCQKxWK29w6OtgZuEm2p7m46a7rBTUUGKiwZXOCK3r


Dụng cụ làm khuôn bế thủ công
Trước tiên, để thực hiện làm khuôn bế thủ công, các bạn cần chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ bao gồm:
  • Máy cưa và một bộ lưỡi cưa số 17
  • Các loại dao uốn bế cùng với các bộ vam nhiều hình dạng khác nhau: dụng cụ này giúp tạo hình và tạo nên các góc vuông hoặc nhọn cần thiết theo từng chi tiết trên sản phẩm
  • Ván ép có độ dày 18mm, loại ván phẳng hoặc ván MDF được tạo thành từ bột giấy
  • Băng keo 2 mặt dày khoảng 5cm
  • Một số vận dụng đi kèm khác như: kiềng nhọn, máy khoan tay, bút chì, compa, bộ thước mỹ thuật cùng các thước cây có kích cỡ khác nhau, mô tơ mài,...
Các bước thực hiện làm khuôn bế thủ công
Sau khi chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết, các bạn cùng bắt tay để tiến hành tạo ra được chiếc khuôn bế thủ công nhé:
  • Đầu tiên, các bạn tập cưa với những đường thẳng. Cùng với đó tiếp tục dùng compa vẽ những đường tròn và dùng khoan tay để khoan lỗ nhằm lồng lưỡi cưa vào và tiến hành cưa theo tiêu chuẩn.
  • Tiếp theo, thực hiện tập và luyện vẽ. Bạn có thể tập vẽ bằng tay cho đến khi nhuần nhuyễn hoặc cũng có thể thực hiện vẽ dưới sự hỗ trợ của máy tính trên phần mềm AutoCad và in chúng ra.
  • Cuối cùng, tập uốn dao bế: bạn sẽ tập uốn dao theo một hình tròn đã được vẽ ra trước đó. Làm đi làm lại nhiều lần đến khi quen tay và uốn một cách dễ dàng. Bạn cũng hãy tiếp tục vẽ thêm các hình dạng khác như: ovan, elip, hình vuông hay hình trái tim,... để cải thiện cách uốn của mình.
Trong quá trình sản xuất khuôn bế thủ công, điều quan trọng nhất đó chính là việc uốn và đóng dao. Để tạo ra một sản phẩm khuôn bế hoàn chỉnh và chất lượng, đòi hỏi người thợ thực hiện sản xuất khuôn bế thủ công phải là người có kinh nghiệm lâu năm, tay nghề thành thạo cũng như am hiểu sâu rộng về các sản phẩm khuôn bế.

Như vậy, trên đây là những thông tin chi tiết nhất về quy trình sản xuất khuôn bế thủ công mà SIC muốn chia sẻ đến các bạn. Mong rằng đây là những thông tin hữu ích giúp các bạn lựa chọn được phương pháp sản xuất khuôn bế phù hợp. Cùng với máy dập khuôn bế, máy xén giấy hiện cũng là dòng máy thu hút nhiều sự quan tâm của các doanh nghiệp. Và các bạn cũng có thể dễ dàng tham khảo các dòng máy này trực tiếp trên website của SIC nhé!
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái