Đà Lạt Kiến Trúc Hầm Thủ Thiêm

Số điện thoại liên hệ

0982594082

Kiến trúc Hầm Thủ Thiêm​

Hầm Thủ Thiêm có chiều dài gần 1490 km gồm 3 đoạn chính là:
  • Hầm dẫn về phái quận 1 có chiều dài khoảng 585m.
  • Hầm dẫn về phía quận 2 có chiều dài khoảng 535m
  • Đoạn hầm dìm dưới đáy sông với 4 đốt hầm dài 370m
Đứng từ trên cao phóng tầm mắt hướng về Hầm Thủ Thiêm, bạn sẽ thấy lối vào được thiết kế hình chữ U với hai chiều lưu thông tách biệt nhau hoàn toàn. Bên trong hầm được chia thành 6 làn xe tương ứng với 2 chiều lưu thông, kích thước lần lượt là 2m, 3, 3.5m. Đồng thời, hầm còn có hai hướng thoát hiểm cùng với các thiết bị thông gió, chiếu sáng, hệ thống cấp nước, chống cháy, đo đạc độ ô nhiễm không khí, hệ thống đếm xe,…
Hầm Thủ Thiêm được trang bị hệ thống loa phóng thanh, camera theo dõi để kịp thời báo động khi xảy ra sự cố. Bên trong hầm cách miệng hầm khoảng 200m, toàn bộ đường hầm có 38 cửa, mỗi cửa cách nhau 50m đảm bảo giao thông vận hành an toàn.
hầm thủ thiêm

Khi tạo hầm dìm, đội ngũ thi công phải xây dựng bể đúc hầm rộng khoảng 6 ha trên khu đất rộng khoảng 10 ha tại quận 2. Bể đúc được ví như một âu thuyền, có thể chế tạo cùng lúc 4 đốt hầm. Sau đó, nhà thầu sẽ tiến hành nạo vét trên 450.000m3 bùn dưới đáy sông Sài Gòn để xây sẵn móng đặt các đốt hầm. Hầm thủ thiêm nằm dưới sông nên khi lưu thông trong hầm, bạn sẽ nghe được âm thanh chuyển động của nước xung quanh hầm, tạo nên một cảm giác đặc biệt khác lạ.

Hầm Thủ Thiêm – nơi kết nối đôi bờ​

Các góc check-in “thần sầu’’ tại nắp Hầm Thủ Thiêm​

Với kiến trúc khá đơn giản nhưng nắp Hầm Thủ Thiêm lại mang đến vô vàn góc sống ảo đỉnh cao cho các bạn trẻ. Chỉ cần giơ máy lên và tạo là bạn đã có ngay những bức hình cực chất và nổi bật với Hầm Thủ Thiêm. Bình minh và hoàng hôn tại Hầm Thủ Thiêm là thời điểm tuyệt vời nhất để ghi lại những tấm hình đặc sắc nhất.
hầm thủ thiêm

‘’Hít hà’’ gió trời, trà chanh chém gió trên nắp hầm​

Rất nhiều bạn lựa chọn nắp Hầm Thủ Thiêm làm địa điểm ăn uống, trò chuyện sau những ngày dài học tập và làm việc căng thẳng. Tại đây, bạn có thể tận hưởng gió trời, kết hợp ngắm cảnh bên ly trà chanh máy lạnh, ngắm nhìn thành phố lộng gió. Hoặc có thể lê la bờ kè Hầm Thủ Thiêm quận 2 với thiên đường ẩm thực ngất ngây lòng người.

Trải nghiệm phố thị về đêm​

Sài Gòn đẹp nhất về đêm và công viên Hầm Thủ Thiêm là địa điểm lý tưởng để bạn chiêm ngưỡng trọn vẹn điều này. Đứng trên nắp Hầm Thủ Thiêm, bạn có thể thu vào tầm mắt nhịp sống hiện đại của đô thị sầm uất bậc nhất Việt Nam.
yAMPdEcTeZA3qCM8GcZ2VhcMppg3TPPaTPhJkVslxxzdjHClHEC50CTzacbKQxA9uj0ohnxfKy7-TPioNqDndKuZiahukTG_cohqMlJTYj70AA7eGxUJG90G2Md0sRJ0N62mUD48Smd-O-o71bFbvw6yD68lMCQRAiixsHxawRMRSdTRs1yfe9bQeXqwKQ

hầm thủ thiêm

Di chuyển qua hầm Thủ Thiêm đúng quy định​

Tại sao hầm Thủ Thiêm quy định giờ đóng/ mở cửa?​

Thực tế, hầm Thủ Thiêm không có quy định đóng cửa và cấm người đi lại mà chỉ đưa ra các khung giờ cố định, hạn chế xe di chuyển. Khung giờ lưu thông bên trong hầm Thủ Thiêm sẽ có sự khác biệt đối với từng loại phương tiện. Sở dĩ hầm Thủ Thiêm có các quy định đóng/ mở cửa là vì:
  • Hầm Thủ Thiêm giúp kết nối các quận trung tâm (như quận 1, 4 và 7). Đây được xem là nút giao thông quan trọng giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ trung tâm thành phố tới các tỉnh miền Đông và miền Tây vì có số lượng lớn phương tiện đi qua.
  • Dân cư tại TP HCM quá đông đúc và xe máy đi lại tấp nập khiến cho tình trạng giao thông luôn tắc nghẽn, nhất là vào giờ cao điểm. Vì thế, TP HCM luôn cân nhắc trong việc đưa ra các quy định di chuyển qua hầm Thủ Thiêm nói riêng và các tuyến đường khác trong thành phố nói chung. Điều này giúp giảm tải và hạn chế tình trạng tắc nghẽn giao thông.
  • Số lượng phương tiện qua lại khá lớn, rất dễ gây ảnh hưởng tới chất lượng và chi phí sửa chữa. Do đó, việc đưa ra giờ mở cửa hầm Thủ Thiêm còn giúp kéo dài tuổi thọ, bảo vệ cho công trình được vững chắc theo thời gian.
wRPoJbz3BoVE3rMux2XCgms1WClWqnCLL6gxoQh2jFP2D5-yOhCOUqvY5YVNmbFsTinbcO1LYAIUZU8luF7mcWAc5uIuQFQhZLie3jTJcTLc6lmq35VXv8bXnrR3DLKdtSSKxv3U_G5Ev25HjI8qbjPO9jH1lhrSg2GKOx9WF1vdsmMqZ3f-PC_v1vvSFQ

hầm thủ thiêm

Những lưu ý để di chuyển an toàn qua hầm Thủ Thiêm​

  • Các trường hợp đặc biệt được phép di chuyển trong khung giờ cấm tại hầm Thủ Thiêm là: sửa chữa, diễu hành, lễ kỷ niệm cần đi qua đoạn đường hầm,…
  • Các đối tượng tuyệt đối không được lưu thông qua hầm: xe vận tải súc vật sống không đảm bảo an toàn vệ sinh môi trường, xe vận chuyển các chất độc hại, người đi bộ, xe thô sơ, xe tải siêu trường siêu trọng,…
  • Chỉ có xe ô tô con và xe khách được lưu thông thoải mái qua hầm 24/24.
  • Xe mô tô và gắn máy được phép lưu thông qua hầm trong khoảng thời gian từ 6h – 21h.
  • Vận tốc của các loại xe ô tô khi di chuyển trong hầm là từ 30km/h – 60km/h, khoảng cách tối thiểu giữa các xe trên cùng làn đường trong hầm cần duy trì an toàn là 30m.
  • Vận tốc tối đa của xe máy là 40km/h.
  • Nghiên cấm dừng/ đậu xe, bật đèn chiếu xa, bật đèn ưu tiên,… khi di chuyển trong hầm.
  • Ngoại trừ người đi bộ, xe thô sơ, xe tự chế là tuyệt đối cấm di chuyển, còn lại các phương khác muốn lưu thông qua hầm cần phải có giấy phép lưu thông của cơ quan có thẩm quyền.
hầm thủ thiêm

Kết luận​

Với kiến trúc xây dựng và công nghệ tiên tiến bậc nhất, Hầm Thủ Thiêm mang đến nhiều giá trị về kinh tế, văn hóa và du lịch. Hầm Thủ Thiêm không chỉ là cửa ngõ giao thông quan trọng của Sài Thành mà còn là điểm đến du lịch lý tưởng của nhiều du khách. Hầm Thủ Thiêm hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những viễn cảnh lung linh, ảo diệu trong hành trình du hí Sài Thành.
Qua những chia sẻ trên đây, chắc hẳn bạn đã biết có được câu trả lời về “hầm Thủ Thiêm mấy giờ đóng cửa năm 2022?”. Bên cạnh sự kết nối tuyệt vời về giao thông, khu vực hầm Thủ Thiêm còn nổi bật với hàng loạt dự án bất động sản tiềm năng. Hy vọng đây sẽ là thông tin hữu ích giúp bạn có những lịch trình di chuyển an toàn và hiệu quả tại hầm Thủ Thiêm nhé!
xem thêm: https://chungcuthuthiem.vn/ham-thu-thiem-may-gio-dong-cua-kham-pha-nhung-dac-san-tai-ham-thu-thiem/
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái