Toàn Quốc Làm Cho Tiệm Salon Của Bạn Nổi Bật Giữa Đám Đông Với Phần Mềm Quản Lý Salon

Chúng tôi đã làm những thứ hiển nhiên cần làm, nhưng tôi cần làm gì để tiệm salon của chúng tôi nổi bật? Làm thể nào để tôi giúp cho khách hàng của chúng tôi trải nghiệm khác biệt? Hãy trở thành cái gì đó thật đặc biệt cùng phần mềm quản lý Salon.

lam_cho_tiem_salon_noi_bat_giua_dam_dong_1.jpg


Trải nghiệm khách hàng sẽ làm đi lên hoặc thụt lùi danh tiếng kinh doanh cửa tiệm salon của bạn
Hôm nay tôi nhìn vào cách tạo ra những ý tưởng mới và giàu trí tưởng tượng để nâng cao trải nghiệm salon mà bạn đang cung cấp cho khách hàng của mình.

Mức độ dịch vụ của salon luôn được cải thiện. Những gì tuyệt vời của năm trước bây giờ đã cũ rồi. Khách hàng của chúng ta coi đó là chuyện đương nhiên.

Nghĩ ra những ý tưởng siêu mới để làm cho dịch vụ làm tóc và làm đẹp của bạn tốt hơn đối thủ cạnh tranh là điều đảm bảo cho việc kinh doanh tiệm salon của bạn thành công.

Trong trường hợp bạn cần thêm sức thuyết phục về việc nâng cao trải nghiệm khách hàng thì hãy nhìn vào những thống kê sau:
  • 60% khách hàng thường xuyên hoặc sẽ luôn luôn trả tiền nhiều hơn cho trải nghiêm tốt hơn (Báo cáo của Harris).
  • 86% ngừng trải nghiệm dịch vụ với tiệm salon vì trải nghiệm không tốt.
  • 89% khách hàng bắt đầu tìm đến dịch vụ của đối thủ sau khi trải nghiệm dịch vụ kém.
Điểm mấu chốt là gì?
Dưới đây là 4 cách để đưa ra một vài phương pháp mới triệt để thu hút khách hàng cho salon của bạn:

1. Nhìn vào trải nghiệm khách hàng của bạn từ bên ngoài
Chúng ta sáng tạo hơn khi nghĩ về vấn đề của người khác hơn là nghĩ về chính bản thân chúng ta.

Khi chúng ta nghĩ về các góc độ dịch vụ khách hàng mới trong ngành kinh doanh làm tóc hoặc làm đẹp, chúng ta thường có xu hướng quay trở lại mảnh đất quen thuộc, tìm kiếm những mô hình mà chúng ta đã từng làm trước đây.

Tuy nhiên, khi chúng ta nhìn vào tình huống của người khác, chúng ta có nhiều khả năng tiếp cận với nó một cách cởi mở hơn. Chúng ta đến với nó tự nhiên hơn. Đã bao lần bạn nghe chính mình nói rằng: “Nếu tôi mà kinh doanh cái đó, tôi đã làm ….”

Đó là vì chúng ta không bị sa lầy bởi những trải nghiệm kinh doanh, những lo lắng và những định kiến trong quá khứ. Chúng ta không sợ thất bại, hoặc trông ngu ngốc bởi vì nó không phải việc của mình.

Do đó giải phóng bộ não giúp chúng ta trở nên sáng tạo hơn, đổi mới hơn, thậm chí cấp tiến hơn.

Khai thác cách thức trí óc của bạn làm việc và khiến nó làm việc cho bạn một cách sáng tạo hơn. Khi nghĩ về việc tạo ra một trải nghiệm khách hàng đặc biệt trong kinh doanh tiệm salon của bạn, hãy tự hỏi “Làm thế nào để trông giống xxxxx (điền vào đây kiểu tóc yêu thích của bạn hay một người nổi tiếng về làm đẹp hoặc một doanh nhân)? Làm thế nào để họ cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng của salon?”

lam_cho_tiem_salon_noi_bat_giua_dam_dong_2.jpg


2. Trải nghiệm khách hàng tuyệt vời bắt đầu từ nơi khác
Hãy nhìn ra bên ngoài ngành công nghiệp làm tóc và làm đẹp để lấy cảm hứng cho trải nghiệm khách hàng tuyệt vời.

Ngành khách sạn có nhiều điểm chung với ngành công nghiệp của chúng ta và là một nơi tốt để bắt đầu.

Đó không phải là nơi mà lúc nào cũng có các căn phòng hào nhoáng và thức ăn ngon nhất luôn được lên đầu tiên. Bạn chỉ cần truy cập vào trang TripAdvisor để hiểu được đó điển hình là tất cả trải nghiệm khách hàng khiến cho những người xem phát cuồng lên.

Vì vậy hãy thử đặt mình vào một thử nghiệm thưởng thức nhà hàng - có rất nhiều cách tồi tệ hơn để dành cho cho một buổi tối. Chọn một cái và sau đó hãy thực sự xem xét kỹ lưỡng trải nghiệm của bạn.

Làm thế nào bạn khám phá ra những điều đó đầu tiên? Đánh giá trực tuyến, phê bình ẩm thực, trang web của họ hoặc phương tiện truyền thông? Dù những điều đó có là gì đi chăng nữa thì hãy tập trung vào ấn tượng đầu tiên. Kéo điều ấn tượng đó ra. Họ đang muốn làm gì mà bạn có thể đáp ứng được trong tiệm salon của bạn?

Bây giờ chuyển sang đặt lịch hẹn. Chính xác thì điều gì khiến bạn cảm thấy tuyệt vời/khác biệt về trải nghiệm này?

3. Salon của bạn có bị kẹt trong ngõ cụt không?
Rất nhiều trong chúng ta đều có tội cho việc tạo ra những đường cụt trong các tiệm salon và spa của chúng ta.

Tôi gọi chúng là việc kinh doanh “dừng hoàn toàn”. Chúng ta đã đi rất xa trên một tuyến đường mà chúng ta không có cảm giác bản thân có thể quay trở lại.

Bạn cần phải nhìn xa hơn những cống hiến trong dịch vụ chăm sóc khách hàng. Nhưng điều đó thật khó. Chúng ta đã bị bao vây bởi những gì chúng ta nhìn thấy xung quanh chúng ta, về thời gian chúng ta đã đầu tư và nhận thức của chúng ta về thế giới.

Vì vậy mẹo thứ 3 của tôi là dành thời gian để sáng tạo.

lam_cho_tiem_salon_noi_bat_giua_dam_dong_3.jpg


Mẹo này không xảy ra trong sự hối hả và nhộn nhịp của tiệm mà trong thời gian yên tĩnh mà bạn tạo ra.

Nó thực sự khó khi bạn chỉ ngồi nhìn chằm chằm và suy nghĩ. Nhưng nếu bạn muốn đưa dịch vụ chăm sóc khách hàng của mình lên một nấc mới, bạn nên khôn ngoan thực hiện điều này.

4. Học hỏi từ những điều tốt nhất trong kinh doanh làm tóc và làm đẹp
Nếu trí óc sáng tạo của bạn được tháo bỏ những kiềm chế, bạn chắc chắn hi vọng ấp ủ những ý tưởng tuyệt vời cho việc nâng cấp trải nghiệm khách hàng cho salon của bạn.

Bây giờ, và ngay bây giờ, hãy xem những người khác trong ngành kinh doanh làm tóc, làm đẹp đang làm gì để tạo ra những điều đặc biệt cho khách hàng của họ. Hãy kết hợp những ý tưởng mới của bạn cùng những điều tốt nhất trong ngành để tạo ra những điều đặc biệt.

Tôi thường ngạc nhiên về việc hiếm khi các chủ tiệm salon và spa có các cuộc mua hàng bí mật. Tôi thường ra ra vào vào các cơ sở kinh doanh làm tóc và làm đẹp cả ngày - chúng là nguồn hiểu biết và học hỏi tốt nhất trong ngành này của chúng ta.

Đặt lịch trước với tư cách là khách hàng (tất nhiên là ẩn danh) tại salon có định hướng kinh doanh thành công nhất mà bạn có thể tìm thấy. Nó đáng giá để đầu tư về thời gian và tiền bạc của bạn. Tốt nhất là đừng tiết kiệm.

Sau đó xem, nghe và nhìn. Đặt câu hỏi kín đáo và học hỏi.

Nổi bật giữa đám đông là điều khó

Khi bạn theo đuổi việc điều hành công việc kinh doanh của bạn, nó thường khó như là nhìn thấy gỗ từ những cái cây vậy.

Chỉ cần nghĩ đến những thứ đó là đã thấy đau đầu rồi. Trở nên khác biệt và đặc biệt cần những gì có vẻ như là nỗ lực siêu phàm vậy. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tiệm salon làm tóc và làm đẹp của mình phát triển, bạn cần phải tìm ra những gì khách hàng của bạn muốn, và sau đó thỏa mãn họ, đó là mục tiêu cho toàn bộ quá trình hoạt động của bạn.
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái