Di Linh Leo Cầu Thang Mỗi Ngày Mang Lại Những Lợi Ích Gì?

Số điện thoại liên hệ

0787151256

FLV5WJJO-1ZINnNypEo3_MC3VFSUoXKoQipvdxjN4Vz3r8exhzsbuCQh2RmP5Y0vMKN8CAmYAEvUV2q9R0BdRpoTVXvEAfi8sp0Xocpe69ihRybJawg0008WlWZiCkhnB1pKlqZUyvNFfXElDZPKVJo

Lợi ích của việc leo cầu thang​

  • Leo cầu thang được coi là hoạt động thể chất cường độ cao, đốt cháy nhiều calo mỗi phút hơn so với chạy bộ. Leo cầu thang sử dụng năng lượng gấp 7 lần so với đi thang máy và gấp 8-9 lần năng lượng khi ngồi cùng một chỗ, và số lượng calo bị đốt cháy sẽ phụ thuộc vào việc bạn leo cầu thang với cường độ chậm hay nhanh. Đặc biệt, bạn càng nặng thì càng đốt cháy nhiều calo khi leo cầu thang. Đây là một tin vui cho những ai đang lo lắng về tình trạng thừa cân, béo phì của mình. Như vậy, leo cầu thang giúp giảm cân và đốt cháy calo hiệu quả.
  • Đi cầu thang bộ có thể làm tăng lipoprotein mật độ cao (HDL) hoặc cholesterol tốt trong máu, giúp cơ thể lưu thông tốt hơn. Từ đó giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, nâng cao trí lực và phòng ngừa các bệnh về tim mạch như đột quỵ, nhồi máu cơ tim,…
  • Bên cạnh chế độ ăn hạn chế thực phẩm giàu calo, tập thể dục để đốt cháy calo là cách giảm cân hiệu quả. Leo cầu thang sẽ giúp giảm mỡ bụng một cách tự nhiên, cứ 10 phút leo cầu thang cơ thể sẽ đốt cháy trung bình 100 calo tương đương với đi bộ 20 phút. leo cầu thang giảm được bao nhiều calo? Thật bất ngờ, lượng calo này có khi còn ngang ngửa với việc chạy bộ nhẹ nhàng.
  • Đi cầu thang bộ khi có thể là cách đơn giản và hiệu quả để bạn hình thành lối sống năng động, tạo thói quen vận động thường xuyên, từ đó tăng cường hoạt động thể chất. Khi bạn có một lối sống năng động, bạn đang kiểm soát được cơ thể và sức khỏe của mình, tự mình ngăn ngừa béo phì và các bệnh liên quan đến béo phì.
  • Leo cầu thang là một cách tập thể dục giải phóng nhiều endorphin, giúp ích, nhất là với những người làm việc văn phòng và thường xuyên sử dụng máy tính. Ngoài ra, nó còn giúp điều hòa giấc ngủ của bạn tốt hơn, giúp duy trì cân nặng hợp lý bên cạnh việc xây dựng sức mạnh và sức bền.
    ps_lefPdEmMUDHk-YeaJNwmwsFkUv6iPFMwa-VrRKu47D_dItcpwbycIVAGt6oZ6G7KfEtkOucBfW2n6V5oBvYwjI61056VEKsyhxRJfSp01KHIOPnFo9e7BEr0oS3e3C8phWcOPU9CM82WXRAZCJrc

Leo cầu thang giúp bạn giảm được bao nhiêu calo?​

Đi bộ cầu thang, bao gồm cả đi lên và xuống cầu thang, đốt cháy calo. Theo ước tính, đi cầu thang bộ, tức là đốt ít nhất 1 calo để leo lên 10 bậc thang và 0,05 calo cho mỗi bậc xuống tương ứng với 1 calo để xuống 20 bậc thang.

Bạn cũng có thể đo lượng calo trung bình được đốt cháy dựa trên trọng lượng cơ thể và thời gian đi cầu thang:

  • 5 calo/phút đi lên cầu thang chậm.
  • 9 calo/phút leo cầu thang nhanh.
  • 11 calo/phút khi đi bộ lên cầu thang với tốc độ nhanh hoặc đi bộ lên cầu thang trên máy chạy bộ.
    TDHB00MvvupPzgK97K2_BbMUhZn_XIYRkbemZYp2vYaj7mLaL8f8UdKqKqO4Ntxl_CBh2PI2UF6pTqa8Rpi9mXE2aht83DeNsvToUAxoFaUeRF0HYBz6x4iiJUPJa533sMSM2b42yr3at57P6FvejmY

Lưu ý khi leo cầu thang để giảm cân​

  • Khi leo cầu thang phải kết hợp với các bài tập khác để giảm cân hiệu quả hơn và tăng khối lượng cơ của các bộ phận khác trên cơ thể như bắp chân, mông,… Cần tập một số động tác co duỗi để không bị bị cảm lạnh. bụng, căng tức bắp chân và đùi sau khi leo cầu thang hoặc kết hợp đạp xe, nhảy dây, chống đẩy để tăng độ dẻo dai của cơ.
  • Luôn giữ thăng bằng và không vận động quá sức để tránh đưa cơ thể vào trạng thái mệt mỏi quá mức sau khi vận động.
  • Sử dụng thiết bị theo dõi và kiểm soát nhịp tim trong ngưỡng an toàn đã đặt để đảm bảo cơ thể luôn ổn định.
  • Ngừng leo cầu thang ngay khi nhận thấy các dấu hiệu chóng mặt, đau nhức cơ, khó thở, đau bụng.
  • Kết thúc mỗi hiệp bằng một khoảng nghỉ ngắn vài phút để dần dần đưa nhịp tim của bạn trở lại khoảng 100 nhịp mỗi phút.


 
Last edited:
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái