Toàn Quốc Lợi Ích Của Dưa Hấu

Số điện thoại liên hệ

0

1. Chống viêm
Dưa hấu có chứa chất chống oxy hóa như lycopene và vitamin C, có thể giúp chống lại chứng viêm và stress oxy hóa dẫn đến đau, sưng và bệnh mãn tính.
Trong một nghiên cứu năm 2015, những con chuột thí nghiệm được cho ăn bột dưa hấu (trong khi ăn chế độ ăn uống không lành mạnh) có mức độ viêm thấp hơn so với nhóm đối chứng. Mặc dù chuột chắc chắn không phải là con người, nhưng có thể rút ra được một số bài học từ đó..
Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng uống vitamin C giúp giảm viêm ở người. Một nghiên cứu năm 2019 cho thấy những người ăn 2 miếng dưa hấu mỗi ngày trong một tháng ít bị stress và oxy hóa hơn những người ăn bánh quy ít chất béo.

2. Giúp hydrat hóa
Dưa hấu có 92% là nước, vì vậy cháo chắc chắn có thể hỗ trợ mục tiêu hydrat hóa hàng ngày của bạn. Hàm lượng nước cao cũng là lý do khiến cơ thể bạn cảm thấy no sau khi ăn các loại trái cây và rau quả như dưa hấu, dưa chuột hoặc dứa.

3. Chứa tất cả các chất dinh dưỡng lotta

Dưa hấu không chỉ là về vị ngọt - mà còn là về chất. Trái cây chứa nhiều vitamin A, vitamin C, kali, magiê và vitamin B.
Một khẩu phần dưa hấu sẽ cung cấp cho bạn 21% lượng vitamin C được khuyến nghị hàng ngày và 18% lượng vitamin A.
Xem thêm: 11 LỢI ÍCH SỨC KHỎE DỰA TRÊN CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA CHUỐI

4. Giúp làn da và mái tóc của bạn
Hàm lượng cao vitamin A và C trong dưa hấu cũng là một đồng minh tốt nhất cho mái tóc và làn da khỏe mạnh.
Vitamin C giúp cơ thể bạn tạo ra collagen. Từ thông dụng về chăm sóc da này thực sự là một loại protein giúp tăng cường sức mạnh cho tóc và lớp hạ bì của da. Vitamin A giúp tạo và sửa chữa các tế bào da. Vì vậy, nếu da của bạn hơi khô hoặc bong tróc, có thể bạn đang thiếu loại vitamin thiết yếu này.
Trong khi đó, lycopene và beta-carotene trong dưa hấu có thể giúp bảo vệ làn da quý giá của bạn khỏi tia nắng gay gắt.

5. Thúc đẩy tiêu hóa trơn tru và đều đặn

Nhiều nước và một số chất xơ giúp tiêu hóa khỏe mạnh. Nếu hệ tiêu hóa của bạn hơi chậm chạp, một số loại dưa hấu giàu chất xơ có thể là thứ bạn cần. Chất xơ cung cấp cho phân của bạn khối lượng lớn, trong khi nước giúp giữ cho mọi thứ di chuyển.
TBH, nói chung, một chế độ ăn uống nhiều trái cây và rau quả có chất xơ (từ cà rốt đến táo) có thể dẫn đến sức khỏe tiêu hóa tốt. Nhưng này, bây giờ bạn có một lý do khác để ăn dưa hấu.

6. Có thể chống lại bệnh ung thư

Dưa hấu chứa nhiều lycopene - hay còn gọi là chất chống oxy hóa giúp cho các loại trái cây và rau quả như cà chua có màu đỏ. Nhiều nhà nghiên cứu cũng tin rằng nó có thể giúp ngăn ngừa ung thư.
Nghiên cứu cho thấy lycopene có thể giúp bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại. Nó làm giảm yếu tố tăng trưởng giống insulin (IGF), có liên quan đến quá trình phân chia tế bào. Ở mức độ cao, IGF có liên quan đến ung thư.
Mặc dù cần phải nghiên cứu thêm, nhưng việc tiêu thụ lycopene nói riêng dường như có liên quan đến việc giảm nguy cơ ung thư đường tiêu hóa và tuyến tiền liệt.
Dưa hấu cũng chứa một lượng vừa phải cucurbitacin E, một hợp chất có thể ức chế sự phát triển của khối u.

7. Tạo ra một trái tim khỏe mạnh

Nhiều yếu tố lối sống, như chế độ ăn uống và tập thể dục, có thể làm giảm nguy cơ khám tim mạch, bao gồm nhiều loại trái cây và rau quả tốt cho tim mạch.
Ngoài việc ngăn ngừa stress oxy hóa, lycopene trong dưa hấu có thể giúp giảm cholesterol và huyết áp. Theo hai nghiên cứu năm 2013 (một ở phụ nữ béo phì và một ở nam giới Phần Lan), lycopene cũng có thể làm giảm độ cứng và độ dày của thành động mạch, có liên quan đến huyết áp cao.
Dưa hấu cũng chứa citrulline, một axit amin làm tăng mức oxit nitric trong cơ thể bạn. Nitric oxide giúp mạch máu của bạn mở rộng, do đó điều chỉnh huyết áp.
Magie, kali và vitamin A, B6 và C trong dưa hấu cũng có thể giúp hỗ trợ sức khỏe tim mạch của bạn.

8. Có thể thúc đẩy sức khỏe của mắt

OK, bây giờ bạn đã hiểu - lycopene trong trái cây như dưa hấu là hợp pháp khi nói đến rất nhiều khía cạnh của sức khỏe của bạn. Điều này bao gồm cả những kẻ nhìn trộm của bạn vì lycopene ngăn ngừa tổn thương oxy hóa và viêm nhiễm ở các bộ phận của mắt bạn. Do đó, nghiên cứu cho thấy lycopene trong dưa hấu có thể ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng do tuổi tác (AMD), một vấn đề về mắt phổ biến có thể xảy ra theo tuổi tác. Nếu không được điều trị, AMD có thể dẫn đến mù lòa.
Mặc dù cần phải nghiên cứu thêm để chắc chắn, các đặc tính chống oxy hóa và chống viêm của dưa hấu giàu lycopene có thể ngăn ngừa AMD trở nên tồi tệ hơn hoặc phát triển ngay từ đầu.

9. Có thể giúp bạn chữa bệnh hen suyễn

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng bổ sung vitamin C có thể giúp chống viêm và cải thiện chức năng phổi ở những người bị hen suyễn. Mặc dù chúng ta cần nghiên cứu thêm và nghiên cứu này không dành riêng cho dưa hấu, nhưng chắc chắn sẽ không có hại gì nếu ăn một cốc dưa hấu để tăng cường vitamin C và giúp thở dễ dàng.

10. Giảm đau nhức cơ bắp

Bạn có thể bỏ thức uống thể thao và thay vào đó uống nước ép dưa hấu sau khi tập luyện. Dưa hấu có chứa citrulline, một loại axit amin có thể làm giảm đau nhức cơ bắp và thường được tìm thấy ở lối đi bổ sung.
Trong một nghiên cứu nhỏ năm 2013, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những vận động viên uống nước ép dưa hấu hoặc nước ép dưa hấu trộn thêm citrulline ít bị đau cơ hơn và phục hồi nhịp tim nhanh hơn so với những người chỉ tiêu thụ dưa hấu có citrulline. Vì lý do này, các nhà nghiên cứu tin rằng dưa hấu có thể cải thiện sự hấp thụ citrulline trong cơ thể.

11. Nó ít calo và đường

Dưa hấu có thể ngọt, nhưng nó cũng là một trong những loại trái cây có lượng calo thấp nhất. Chỉ với 46 calo và ít hơn 10 gam đường mỗi cốc, đó là giấc mơ của những tín đồ ăn uống mà không cần thêm đường.

Nguồn : https://hatgionggiatot.com/
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái