Đức Trọng Lợi Ích Khi Ăn Quả Bơ Là Gì?

Số điện thoại liên hệ

0787151256

jFdQcOmaTz6ziTlyvg-P8qV9CLoQCKDyk9N8IHeBoOgyD3Xz1Trc4oVcbV6_OsKiWbJ3dCKKbB-S7vJj7aC8fiuiynwFJeW2gy1YT9S8Eb3Lv7l-T7vHqSlnkNSXFROHpCmwE6AmCZzlih3WsZzPBPU

Giúp xương chắc khỏe​

Thịt quả bơ cung cấp nhiều boron. Khoáng chất này khi được hấp thụ sẽ giúp cải thiện khả năng chuyển hóa canxi - thành phần chính của xương. Hơn nữa, vitamin K có trong quả bơ còn là nguyên liệu quan trọng để hình thành tế bào xương. Các dưỡng chất này kết hợp với nhau giúp ngăn ngừa loãng xương, gãy xương, giảm nguy cơ đau nhức xương khớp, đặc biệt ở người lớn tuổi.

Cải thiện sức khỏe tim mạch​

Thịt bơ chứa nhiều kali hơn cam hoặc chuối. Mỗi khẩu phần 100g cung cấp 14% nhu cầu kali hàng ngày cho cơ thể. Chất này giúp cân bằng điện giải cũng như nước trong cơ thể, mang lại sự ổn định trong hoạt động tim mạch.

Cơ thể được bổ sung đầy đủ kali còn giúp hạ huyết áp, giúp bệnh nhân cao huyết áp ngăn ngừa các cơn đau tim hay biến chứng do đột quỵ. Axit oleic của bơ giúp giảm mỡ máu và bảo vệ sức khỏe tim mạch. Hơn nữa, ăn bơ còn là giải pháp đơn giản để tăng lượng cholesterol tốt cho sức khỏe.
qxGD6UhSV1cxdbjXDi0baRX3ZkP7TqX6Kv8Wi-htRrrYOcVZFe3VMlP-pmVFnOzCdFj2zOpo4Ub1Zo5f_ZwAPh67yG7BnAkB1Mrvam7Ksdw2axK9hBzdt0WU2fPDWBwHjLJN40xv73siHFgr5YbHYX8


Phòng chống ung thư​

Bơ, với hàm lượng chất chống oxy hóa cao, có thể giúp giảm tác hại của các gốc tự do đối với các tế bào khỏe mạnh, do đó ngăn ngừa ung thư. Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng việc sử dụng loại quả này có thể hữu ích cho việc điều trị bệnh ung thư. Nó giúp bệnh nhân giảm tác hại của xạ trị và hóa trị đối với các tế bào lympho trong cơ thể, từ đó hạn chế các tác dụng phụ tiêu cực cho bệnh nhân ung thư.

Ngoài ra, cũng có nhiều bằng chứng cho thấy chiết xuất bơ có thể giúp ức chế sự phát triển của các tế bào ác tính gây ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới.

Cải thiện hệ tiêu hóa​

Ăn bơ có tác dụng gì đối với hệ tiêu hóa? Trái bơ cung cấp hàm lượng chất xơ dồi dào có lợi cho hệ tiêu hóa. Cứ 100g bơ, bạn đã cung cấp cho cơ thể 7g chất xơ (khoảng 27% nhu cầu chất xơ của cơ thể trong một ngày). Chất này đóng vai trò quan trọng trong hệ tiêu hóa như:

  • Nuôi dưỡng và tạo môi trường lý tưởng cho lợi khuẩn phát triển
    kích thích tiêu hóa
  • Tăng tốc độ trao đổi chất
  • Làm mềm phân, tăng khối lượng phân, chống táo bón, trĩ

Phòng chống tiểu đường​

Axit oleic trong bơ có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 ở phụ nữ bằng cách chống rối loạn lipid máu và giảm xơ vữa động mạch. Những vấn đề này đều liên quan đến sự phát triển của bệnh tiểu đường.
WuGwKudjO1wGPTAdJnvRAcmddamDFGZXPGAdF1nVWkmEI98Hr3woDb_HyE9fXjgyiyxHpUJfvyqZeaN6mF5pc13uVNNCZtkODWKoO3zd8gxzelAc87E_lFQSA21VlPcw0N6cPaDDSRIv_7xq0wJ3eiI


Ngăn ngừa các bệnh về mắt​

Ngoài chất chống oxy hóa, bơ còn chứa một số hợp chất có lợi cho mắt như lutein hay zeaxanthin, carotenoid. Chúng có tác dụng ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng, giảm nguy cơ đục thủy tinh thể ở người lớn tuổi. Hơn nữa, ẩn chứa trong quả bơ còn chứa nguồn vitamin A dồi dào. Loại vitamin này lại giữ chức năng làm sáng mắt, giúp cải thiện thị lực.

Tăng khả năng hấp thu chất dinh dưỡng từ các thực phẩm khác​

Khi đi vào cơ thể, các chất trong quả bơ đóng vai trò là chất xúc tác, giúp cơ thể hấp thụ gấp 5 lần các chất dinh dưỡng từ các nguồn thực phẩm khác. Ví dụ, nếu bạn kết hợp quả bơ với rau xanh thì quá trình hấp thụ và chuyển hóa vitamin A, D, E, K và các chất carotenoid trong rau sẽ tăng lên đáng kể. Đây cũng là một phần lý do nhiều người đã giảm mỡ bụng bằng bơ hiệu quả

Giảm triệu chứng của bệnh vẩy nến​

Vẩy nến là bệnh mãn tính, không thể chữa khỏi hoàn toàn. Cùng với việc thay đổi lối sống và chế độ chăm sóc da, người bệnh có thể ăn bơ để giảm các triệu chứng. Đối với những người mắc chứng này, ăn bơ thường xuyên sẽ giúp cung cấp một lượng vitamin B12 cao. Loại vitamin này giúp giữ nước, ngăn ngừa bong tróc da và đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào, do đó đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương.
Đặc biệt, chất béo không bão hòa đơn có trong quả bơ còn có đặc tính kháng viêm tự nhiên. Do đó, người bị vảy nến ăn bơ thường xuyên sẽ giúp giảm viêm da, ngăn ngừa nhiễm trùng một cách an toàn.
 
Last edited:
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái