Thảo Luận Lợi Ích Khi Làm Video Marketing Và Các Bước Thực Hiện Hiệu Quả

Số điện thoại liên hệ

0568056789

Lợi Ích Khi Làm Video Marketing Và Các Bước Thực Hiện Hiệu Quả​



Các doanh nghiệp ngày nay làm video marketing và dùng như một phương tiện truyền thông nhằm tiếp thị và quảng cáo thương hiệu. Video marketing không chỉ giới hạn ở việc quảng cáo nhằm tăng doanh số bán hàng mà nó phụ thuộc khá nhiều vào lượng truy cập đến website doanh nghiệp.

Làm Video Marketing - SD Group


Được coi là một công cụ quảng cáo mạnh mẽ, video marketing là một chiến lược tiếp thị thông minh và bạn có thể phối hợp với nhiều kênh digital marketing khác nhằm đạt được hiệu suất kinh doanh cao chỉ trong thời gian ngắn. Dưới đây SD Group sẽ thực hiện giải đáp những thắc mắc của mọi người xung quanh việc làm video marketing.​


1. Vì sao nên thực hiện video marketing? Lợi ích của nó là gì?

Trước khi thực hiện một đoạn video marketing các thương hiệu nên làm theo dạng nội dung nào? Hãy tìm lời giải đáp trong 3 giai đoạn phía dưới.
  • Giai đoạn 1: Nhận diện thương hiệu

Nội dung video marketing khi đăng tải trên những phương tiện thông tin đại chúng khác nhau theo năm tháng sẽ giúp thương hiệu được mọi người biết đến. Mục đích của giai đoạn này là nâng cao hiểu biết của khách hàng đối với thương hiệu.
  • Giai đoạn 2: Giai đoạn giải trí và giáo dục

Video của giai đoạn này có khuynh hướng cung cấp đến người dùng nội dung bổ ích và lý thú. Ví dụ như công ty của bạn mở ra các lớp đào tạo về tài chính cá nhân, thì nội dung video mà bạn nên thực hiện là chia sẻ những cách để quản lý tiền hiệu quả và cung cấp một số thông tin với những ai đang cần hỗ trợ tài chính, . .. Các video này sẽ giúp dn có được sự chú ý cùng lượt theo dõi cao từ người dùng
  • Giai đoạn 3: Chuyển đổi bán hàng

Nội dung video ở giai đoạn cuối hướng đến mục đích chốt đơn bán hàng. Ví dụ: Trong nội dung video, doanh nghiệp nên chèn đường link sản phẩm, dịch vụ nhằm lôi kéo người xem đến xem hàng. Một video marketing hiệu quả sẽ giúp tăng lượng xem của video và tăng tỷ lệ chuyển bán hàng qua video.

2. Các bước làm video marketing

Nhiều doanh nghiệp cho biết làm video marketing là một quy trình phức tạp, mất thời gian và chi phí. Nhưng cách làm video marketing không tốn nhiều thời gian như mọi người thường suy nghĩ. Chin Media sẽ giúp bạn cách làm video marketing sao cho tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Dưới đây là một số bước bạn nên làm để tạo video hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.
  • Bước 1: Đặt mục tiêu làm video marketing

Trước khi bắt đầu làm video, bạn cần đề ra những mục tiêu rõ ràng. Hãy tự hỏi bản thân mình "Mục đích của việc làm video là gì?"

Làm Video Marketing - SD Group


- Tăng nhận thức về thương hiệu – Video câu chuyện thương hiệu;
- Thúc đẩy doanh thu bán hàng – Video sản phẩm;
- Nuôi dưỡng thị trường – Video giáo dục;
- Nâng cao uy tín và niềm tin từ video cá nhân, phỏng vấn.
  • Bước 2: Lên ý tưởng làm video marketing

Hãy tìm kiếm ý tưởng và nguồn cảm hứng từ đồng nghiệp, đối thủ cạnh tranh và các thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực của bạn bằng cách xem nhiều video của họ, ghi chép lại những điểm mạnh và yếu cần khắc phục để hoàn thiện trong video của bạn.
Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ để tìm những vấn đề được thảo luận thường xuyên để lấy ý tưởng. Ngoài ra, có thể đọc những nhận xét và bình luận trên các mạng xã hội để thu hút sự quan tâm của người xem và tìm ý tưởng trong video
  • Bước 3: Viết kịch bản

Viết kịch bản sẽ giúp bạn tạo kết cấu cho video của mình và xây dựng nội dung cốt lõi của cả video. Tuỳ theo mục đích của video marketing mà bạn có thể lồng ghép những đoạn giới thiệu doanh nghiệp, slogan quảng cáo, mô tả sản phẩm, . .. vào kịch bản.
  • Bước 4: Chuẩn bị camera

Nếu bạn không có có máy quay chuyên dụng thì đừng quá lo lắng. Một chiếc điện thoại thông minh và các phần mềm biên tập video miễn phí hiện nay cũng có thể giúp bạn xây dựng nên một video marketing hoàn chỉnh.​


Làm Video Marketing - SD Group


  • Bước 5: Bố trí ánh sáng

Ánh sáng khi quay là yếu tố quan trọng nhất đảm bảo hiệu ứng. Nếu bạn quay video trong nhà bếp, hãy chắc chắn rằng sản phẩm bạn đang trưng bày đủ ánh sáng để người xem có thể quan sát rõ. Nếu quay phim ngoài trời, hãy lưu ý đến yếu tố loé sáng hoặc bóng rơi. Đặc biệt, hãy chọn một nơi không có tiếng ồn nhằm đem đến những thước phim có chất lượng cao nhất.
  • Bước 6: Quay phim

Bước cuối cùng để thực hiện video marketing khi mà mọi công việc chuẩn bị đã xong là lúc chúng ta đã sẵn sàng để quay phim. Nên nhớ rằng đừng quá tìm kiếm sự hoàn hảo, hãy tập trung vào việc giới thiệu thương hiệu và truyền đạt các giá trị cốt lõi của doanh nghiệp cho những khách hàng trong tương lai.
Cảm ơn các bạn đã ghé thăm SD Group. Cùng theo dõi các bài viết tiếp theo của SD Group để tìm hiểu các kiến thức mới mẻ về truyền thông và công nghệ nhé!
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái