Toàn Quốc Lợi Ích Khi Thiết Kế Bể Cá Tiểu Cảnh Ban Công

Số điện thoại liên hệ

0903245820

Trang trí ban công chung cư đang là một trong những xu hướng hiện nay. Việc cải tiến ban công nhà bạn để nó không còn đơn điệu, nhàm chán có rất nhiều cách như tiểu cảnh ban công, trồng cây leo ban công, tận dụng làm góc làm việc hay ghế ngồi ban công để đọc sách, thưởng trà,… Bài viết này Cây Cảnh Anh Thư sẽ gợi ý đến bạn những mẫu bể cá tiểu cảnh ban công chung cư được ưa chuộng nhất hiện nay, cùng theo dõi nhé!

Hồ nước tiểu cảnh ban công là gì​


Hồ nước tiểu cảnh ban công là mẫu tiểu cảnh ban công có hồ nước nhỏ và cây cối xung quanh. Hồ được hình dáng nhỏ gọn tùy theo diện tích ban công. Thành và đáy hồ làm bằng bê tông, đá hoặc chậu nhựa composite chắc chắn, bền bỉ trước mọi điều kiện thời tiết.
Hồ nước có thiết kế độc đáo, cao trung bình 20 – 50cm.
fdMQ1f-BuUqTThEU3OiqjQf3VEvl_DkdOlY07BcIm9b2rN08KnbpgcmfGJdNg309hAtTLVqcrpWel5PHfnJtSu0H61ak9B0Jh_fLaPLQjnPtomWstQE6xR4s7OtvtWX-0_VqHPQoWJhsTBRWt7xgZk3D2dAhBUjNf84jGSgqTWRZEe66puDZrtpFyH6P_Q
Thành hồ thường có màu đen, màu trắng hoặc xanh navy hiện đại, có thể được sơn giả vân đá độc đáo. Hồ được gia chủ sử dụng làm bể cá mini hoặc thiết kế thêm thác nước phía trên tạo thành dạng tiểu cảnh thác nước độc đáo. Quanh hồ gia chủ có thể trồng các loài cây ưa nước như cây Kim ngân, cây Phú quý, cây Hồng môn hay cây Trầu bà,….

Lợi ích khi thiết kế tiểu cảnh ban công có hồ nước​

Hồ nước tiểu cảnh ban công giúp tăng tính thẩm mỹ cho căn nhà​


Tiểu cảnh hồ nước ban công giúp cho ban công căn nhà thêm phần tươi mát, trong lành hơn. Việc kết hợp hồ nước nuôi cá cùng hệ thống cây tạo nên một tiểu cảnh thiên nhiên gần gũi, tựa như những không gian thôn quê hay trong những khu rừng nhiệt đới ẩm ướt.

Thay vì khung cảnh ban công bừa bộn, nhàm chán thì hồ nước tiểu cảnh ban công như một điểm nhấn thiết kế đặc sắc. Cây và nước giúp căn nhà gần gũi với thiên nhiên hơn. Nét mềm mại của hồ nước và cây cối cũng giúp cân bằng với không gian có phần nhân tạo, khô cứng trong nhà.

Không gian tiểu cảnh hồ nước là nơi thư giãn lý tưởng​


Ngắm nhìn hồ nước tiểu cảnh ban công chắc hẳn là thú vui khó cưỡng của gia chủ cũng như khách tới chơi nhà. Việc ngắm nhìn đàn cá bơi lội dưới hồ, kết hợp với sắc xanh của cây cỏ cùng tiếng nước chảy róc rách giúp tâm hồn thêm thư thái, quên đi mọi muộn phiền.
nHJnFE0ly7ZBvh0dazCPuK7O_4tGNX6vUEgP4o_0HgCIbs-VNLre88PJ9y7sWcpvPT9ouhEfqcZw2j_p_2ocTscRDWSKHpM9oI06cS19I8nldBSE0R3b7VvyFc1nIkZNHvzNMJnNhHXDr6oSuO_fU-nNB4LCazjtgEIzbwSxFRP40pssIKJVmBp92LteQw
Tiểu cảnh ban công có hồ nước phần nào giúp điều hòa không khí, hạn chế khói bụi từ bên ngoài vào nhà. Nếu đã quá nhàm chán với cuộc sống thành thị xô bồ thì mong ước lớn nhất là trở về căn nhà thân yêu, nghỉ ngơi bên cạnh không gian tiểu cảnh hồ nước. Không gian tiểu cảnh có nước, có cây xanh mát mẻ sẽ là nơi thư giãn, đọc sách, uống trà chiều lý tưởng sau ngày dài mệt mỏi.

Ý nghĩa phong thủy của hồ nước tiểu cảnh ban công​

Ban công chung cư phòng khách là nơi đưa vượng khí từ bên ngoài vào nhà. Bên cạnh việc tô điểm cho ban công thêm đẹp, yếu tố phong thủy là điều gia chủ cần cân nhắc khi thiết kế tiểu cảnh ban công đẹp. Trong phong thủy, nước là nơi lưu giữ tài lộc, tích tụ vượng khí.

Câu thành ngữ “Tiền vào như nước” trong dân gian cũng ám chỉ nước là yếu tố quan trọng trong cuộc sống, tượng trưng cho may mắn, tiền tài, hạnh phúc. Việc đặt hồ nước tiểu cảnh ban công giúp thu hút thêm phú quý vào nhà. Ngoài ra nước còn giúp điều hòa tâm lý gia đình, ngăn ngừa mâu thuẫn xảy ra, vun đắp tình cảm gia đình.
B_KeJ1I-tgbWXoYBU1m9MI2WZCXCPCKi-jXcRcmsBTqxufMgz4Yew7Ty-Cv3kI6Fp03MW4ojz2UvOQ0DigG66vnnuxcVo_Z2mAElAjwIrvrkePGIZ8XjUMIq0dMnX5EvxsPdvO2T5zFdry98vL3Qt69YpPA4yzxJ5D5KbBDK3fB7vLo3anRB7AOr0kLDeg
Hồ nước khi kết hợp với non bộ, thác nước tạo thành tiểu cảnh thác nước sơn thủy hài hòa. Nước giúp đưa tài lộc vào nhà còn núi giúp củng cố, duy trì một cuộc sống ấm no, thịnh vượng cho gia chủ.

Lưu ý khi đặt hồ nước trong tiểu cảnh ban công​

Trang trí hồ nước tiểu cảnh ban công đang trở thành xu hướng thiết kế xanh hiện nay. Bạn dễ dàng bắt gặp những mẫu tiểu cảnh này tại các căn chung cư, biệt thự, nhà phố hay khách sạn, nhà hàng,..

Tuy nhiên, việc đặt tiểu cảnh có hồ nước trong nhà tiềm ẩn rất nhiều rủi ro cho căn nhà và sức khỏe của bạn nếu không thiết kế và thi công đúng kỹ thuật. Trước khi muốn làm tiểu cảnh ban công hồ nước, gia chủ cần lưu ý những điều sau:
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái