Toàn Quốc Luận Giải Lá Số Tử Vi Mẫu Nam Mệnh Tân Tỵ 2001

Luận giải lá số Tử Vi mẫu nam mệnh Tân Tỵ 2001

NGUYỄN NHẬT MINH, ÂM NAM
Ngày sinh: 12g30 phút ngày 14 tháng 10 năm 2001 (DL)
Tức ngày: 28 tháng 08 năm 2001 (AL)
Giờ Nhâm Ngọ, ngày Canh Tuất, tháng Đinh Dậu, năm Tân Tỵ
Âm Dương Thuận Lý, mệnh Bạch lạp Kim, Mộc tam Cục, Mệnh khắc Cục

Cung Mệnh biểu trưng cho vận mệnh của đương số, Thiên Phủ đơn thủ tại Mão. Thân và Mệnh đồng cung. Ngoại hình cao ráo, khuôn mặt hiền hòa, đạo mạo, tuấn tú hơn người. Mặt vuông, răng đều, song trên người có một vài tì vết và sẹo. Tính cách cẩn trọng, chín chắn trước tuổi, tuy nhiên lời nói có lúc ba hoa và khoa trương. Thích thể hiện cái tôi ra bên ngoài. Chí hướng, hành động nhất quán với nhau, sống coi trọng tình nghĩa, cầu toàn trong hành động. Cũng là người dam nghĩ, dám làm, đối diện với những khó khăn trong cuộc sống – không dễ bỏ cuộc. Kiên trì thực hiện cho kì được. Học hành, thi cử đỗ đạt, lại khéo léo, nhanh nhẹn mà có nhiều người mến quý. Biết cách quản lí tiền tài có được. Người có Mộ ở mệnh, tâm cơ khó đoán, nhiều dự định và mưu tính trong đầu óc và suy nghĩ. Tướng Phủ triều viên như điềm lành , may mắn có được, học tập, nghiên cứu những ngành nghề thuộc ban văn, nghệ thuật, văn chương, hay làm trong ngành tài chính, ngân hàng cũng được thuận lợi.

Cung Huynh Đệ chủ về mối quan hệ của đương số với anh chị em trong nhà, vô Chính diệu không có chính tinh ở cung. Ở xa anh chị em trong nhà, huynh đệ không có nhiều người. Bộ Cự Nhật chiếu cung, cách sống phóng khoáng, tài năng ăn nói, lời nói đanh thép. Họ đều là những người lạc quan, cởi mở và hòa nhã trong mối quan hệ với đương số. Được quý nhân giúp đỡ và phù trợ, Thiên Việt chủ đệ nhất quý nhân tinh cũng là sự hậu thuẫn phần nào của đương số với anh chị em. Tuy nhiên khó tránh những xung khắc khẩu xảy ra , nên ở xa huynh đệ để tránh mâu thuẫn phát sinh thêm làm ảnh hưởng đến tình nghĩa ruột thịt.

Cung Phụ Mẫu biểu trưng cho mối quan hệ của đương số với song thân, thọ yểu, sang hèn của các ngài,… Thái Âm đơn thủ ở Thìn, gặp Triệt Lộ Không Vong án ngữ. Cuộc sống gia đình khá giả, ổn định, cha mẹ sống khoan hòa, nhã nhặn. Hợp tính với cha hơn mẹ. Được cha mẹ quan tâm và giúp đỡ, có sự chỉ dẫn, uốn nắn của cha mẹ. Hai thân nghiêm khắc, tuổi nhỏ chịu nhiều đòn roi từ cha mẹ. Thiên Hình, Hóa Kị, Quả Tú là sự bất mãn, xung khắc với cha mẹ. Linh Tinh xung phá mà nhiều chuyện không xứng toại trong suy nghĩ và hành động có phần bị cha mẹ áp đặt. Phụ mẫu gặp Triệt án ngữ, cuộc sống của cha mẹ chịu nhiều áp lực, họa ách trong cuộc sống. Vị trí cung Thiên La cũng là sự kìm kẹp gia cảnh trong nhà. Hai thân vất vả mới gây dựng và giữ gìn nền nếp gia đình. Cơ Nguyệt Đồng Lương trong Thân – Tí – Thìn chiếu cung là sự quán xuyến của cha mẹ trong việc gia đình. Văn Xương, Tấu Thư cùng Đầu Quân là sự chỉ dẫn của cha mẹ. Một phần định hướng công danh sự nghiệp có sự tác động của hai thân. Được nhờ cậy vào cha mẹ, tuy nhiên bản thân là người thích thể hiện và khẳng định cái tôi cá nhân nên khó ở gần cha mẹ, phát xuất nhiều mâu thuẫn nảy sinh.

Cung Phúc Đức chủ về họ hàng và dòng tộc, tổ tiên, ông bà. Liêm Trinh, Tham Lang đồng vị cung Tỵ. Đều thuộc chòm Bắc Đẩu tinh, chỉ sự thẳng thắn và mưu trí của những người trong họ. Một phần trong suy nghĩ của đương số là sự bộc trực, nhiều tham vọng trong lòng. Song gặp Triệt án ngữ ở cung, nên hồng phúc của họ hàng khó giữ bền và duy trì cho thế hệ sau. Đương số không mấy được nhờ cậy vào những người trong họ hàng. Không Kiếp cùng trong cung, chỉ sự mạnh bạo, quyết đoán trong suy nghĩ. Những người trong họ hàng có tiếng tăm, binh biến trong tay. Họ hàng có nền nếp, gia phong. Thái Tuế là kỉ cương, phép tắc trong họ tộc. Quốc Ấn, Tướng Quân như những người mang ấn tín, trọng trách nắm trong tay quyền hạn. Tuy nhiên, những người trong họ hiển đạt đến đâu thì đương số càng xa cách những người này đến đó. Những biến cố, khó khăn bản thân gặp phải thường tự mình giải quyết, hồng phúc trong họ không nên cậy trông gì nhiều. Phá - Sát - Tham - Liêm ở Tỵ - Dậu – Sửu chủ quyền biền, hành động và sự thực thi. Đi xa họ hàng, quê cha đất tổ làm ăn mới đặng ổn an. Ngoài ra, có mặt làm tròn trọng trách và nghĩa vụ của mình trong những ngày lễ tết, hiếu hỉ trong họ hàng để có những nhân tốt cho mai sau.

Cung Phu Thê chủ về đường tình duyên và hôn nhân, mối quan hệ của đương số và thê tử. Tử Vi, Phá Quân đồng cung ở Sửu, chuyện tình duyên nhiều sóng gió. Hôn nhân và gia đình mỗi người một vẻ. Cái tôi cá nhân của cả hai đều lớn. Tử Vi đế vương, vua và người đứng đầu. Phá Quân âm Thủy, mang tính chất hao tổn, năng động, cái tôi, nữ quyền. Tình duyên diễn ra chóng vánh, thay đổi thường hằng, do đó chuyện lập thành gia thất sớm dễ dẫn đến đổ bể trong hôn nhân. Thê tử là người quyết đoán, thẳng thắn, trong nhà quyết đoán nhiều việc. Thêm sự thông minh, sắc sảo, cùng Hoa Cái chỉ chí khí không kém phần đương số. Cả hai như hai thỏi nam châm cùng dấu, có chung chí hướng trong công việc, song trong gia đạo hôn nhân khó thống nhất được quan điểm chung, lối sống và cách thức vận hành gia đình. Bản thân mang nhiều phiền muộn vị chuyện gia đạo Bạch Hổ, Thiên Khốc là chuyện lục đục, cãi vã to tiếng thường hẳng diễn ra. Phu thê ở xa nhau một thời gian. Phá - Sát - Tham - Liêm chiếu cung, tình duyên và hôn nhân biến động lớn. Đương số lo lắng và lao tâm nhiều vì chuyện gia đình, lập thành gia thất vất vả nhiều bề. Do đó, cẩn tìm hiểu kĩ càng trước khi tiến tới quyết định cuối cùng, lập thành gia thất muộn gia đạo ấm êm hơn. Trong gia đình, phần nhiều phải nhường nhịn người để thuận hòa trên dưới.

Cung Tử Tức biểu trưng cho con cái, Thiên Cơ đơn thủ ở Tí, trong chòm Nam Đẩu tinh, con cái không có nhiều nhưng cũng đặng đủ nếp đủ tử. Thiên Cơ chủ sự khéo léo, kĩ thuât và máy móc. Đó là cách thức giáo duc con cái theo một quy chuẩn của bản thân. Đặt nhiều kì vọng vào con cái, cùng con đồng hành cùng làm bạn với con trẻ. Con cái sau này phương trưởng thành nhân. Tổn hại tài lực, tâm lưc vì chuyện học hành của con trẻ. Cùng như hao tổn tài lực khi con dại, cái mang. Cơ Nguyệt Đồng Lương ở Thân – Tí – Thìn như cách uốn nắn có trọng tâm , trọng điểm vào từng khía cạnh theo độ tuổi phát triển của con cái. Nên sau này được chỗ dựa tuổi già nơi con trẻ. Mặc dù chuyện sinh đẻ hay nuôi nấng tuổi nhỏ khó khăn, bất trắc, cẩn thận có lần hụt con cái hay họa ách con trẻ gặp phải. Long Đức, Ln Văn Tinh là sự hiếu học của con cái. Quan tâm đúng mục, chú trọng phát triển năng khiếu, năng lực của con cái sẽ tránh được nhiều tổn hại vô bổ.

Cung Tài Bạch tượng trưng cho tiền tài, khả năng tài chính. Cung vô Chính diệu ở Hợi. Chỉ tiền tài làm ăn trong góc bí bách, khó khăn, mưu cầu tiền tài khó thành. Nhiều họa ách vận thân mà tổn tán tài lộc. Lỗ hàn ra lỗ hổng. Tả Phủ là người đồng hành, như cánh tay giúp đỡ khi tìm được người cùng hội, cùng phường, cùng mục đích. Đó cũng là cách thức hùm vốn làm ăn, hợp tác với những người mình tin tưởng, coi như huynh đệ ruột thịt. Ngoài ra, cẩn trọng những kẻ tiểu nhân phản trác ở Tuế Phá và Phục Binh để tránh tổn tán ngờ nghệch. Thiên Hư là sĩ diện, thể diện của bản thân. Lo nghĩ về tài chính, song giữ trong lòng tự giải quyết những khó khăn trong bế tắc. Công việc làm ăn thay đổi thường xuyên mới mong tài chính cá nhân ổn định.

Cung Tật Ách chủ về vấn đề sức khỏe, những họa hiểm ập đến trong cuộc sống của đương số. Thái Dương đơn thủ ở Tuất, những bệnh ách ở đầu, tiền đình hay máu huyết. Người dễ nổi mụn nhọt. Hồng Loan cẩn trọng những bệnh về da liễu, họa tại miệng. Ngoài ra, sát tinh Kình Dương chỉ họa sông nước, đuối nước, tai ách đến đường đột. Nằm trong cung Địa Võng, thường gặp phải họa vô đơn trí. Nhiều chuyện trộm cắp, mất mát thường hẳng diễn ra. Được Văn Khúc, Hóa Quyền như những người quyền biên giúp đỡ. Bản thân chủ động trước những sóng gió và thị phi. Đệ nhất giải thần Hóa Khoa giúp giải trừ họa vận, bệnh nào cũng khỏi, họa nào cũng quan. Ngoài ra, bản thân chịu nhiều tác động chi phối bởi họa vận, nhị hợp cùng Mệnh, nên cần duy trì thói quen sinh hoạt khoa học, thăm khám thường xuyên để tránh tổn hại tâm lực, sức lực và thời gian để giải quyết bệnh họa gặp phải.

Cung Thiên Di biểu trưng cho những chuyện khi ra khỏi nhà. Vũ Khúc, Thất Sát đồng cung cư Dậu. Đều thuộc Kim chủ về cơ hội, tiền tài, chí hướng và sự tôi luyện, rèn giũa bản thân có được khi đi xa. Ra khỏi nhà thể hiện được năng lực của bản thân, được vùng vẫy, thực hiện dự định và kế hoạch của mình. Đầu óc và tâm trí hướng về chuyện làm ăn, dám nghĩ, dám làm, dám đương đầu. Có phần liều lĩnh, bất chấp ở Hỏa Tinh, cùng cái tôi cá nhân là Phá Toái, một phần óc tu duy vấn đề của Quan Phù và Vũ Khúc, có thể tận dụng cơ hội đến trong chớp mắt mà thành công. Tuy nhiên, lợi bất cập hại, dưới tác động của Tuần án ngữ ở cung. Nên cảm giác bất trắc thường hằng. Cần suy nghĩ chín chắn, định liệu trước khi đưa ra những quyết định cuối cùng. Phá - Sát - Tham - Liêm chỉ những kế hoạch ngắn hạn trong vòng 1 – 3 năm có được thành công nhất định. Sau nhiều khó khăn, dần có tài lộc tích lũy. Lập nghiệp phương xa có được nhiều bất trắc và khó khăn, tuy nhiên không sợ sóng cả mà ngã tay chèo.

Cung Nô Bộc chủ về bạn bè, đồng nghiệp, cấp trên, người làm, kẻ ở,… Thiên Đồng , Thiên Lương đồng cung ở Thân. Thiên Đồng chỉ nhiều bằng hữu, thân quyến, đến đâu cũng có thể tạo mối bang giao. Thiên Lương chủ người thầy, sự giường cột và xương sống, cũng là một số nô bộc như quý nhân giúp đỡ những lúc khó khăn, hoạn nạn. Nhiều người khẳng khái đồng hành ,giúp sức, số khác thấy vinh hoa hay lợi ích trước mắt mà quên tình nghĩa. Cách hành xử của đương số có phần nhún nhường những người này. Vất vả với những người mình đang cần sự giúp đỡ của họ cũng như có phần cả nể bạn bè và những người xung quanh. Gần như bị động trong mối quan hệ với những người này. Đà La, Cô Thần như chuyện hung họa và tai hại gặp phải do vì bạn vì bè mà vướng phải. Cảm giác cô đơn, phiền muộn trong lòng. Nhiều việc đơn thương độc mà mới nên chuyện. Cơ Nguyệt Đồng Lương chiếu cung, cần sự thận trọng trong mối quan hệ với nô bộc, chỉ nên cộng tác với những người quen biết trong thời gian dài hay một số người thân ở phương xa giúp đỡ.

Cung Quan Lộc chủ về đường công danh và sự nghiệp. Thiên Tướng đơn thủ ờ Mùi, chỉ trách nhiệm trong công việc, cẩn mẩn, tỉ mỉ giải quyết từng công chuyện. Coi trọng cả lí và tình, tuy nhiên mang nhiều cảm tính cá nhân , dễ vướng phải việc tình cảm làm ảnh hưởng đến lí trí mà giải quyết công việc thiếu công mình. Công danh thường thường bậc trung không nên mưu cầu danh lợi trèo cao, họa lớn thường đi kèm. Tang Môn chỉ phần lo tâm khổ tứ trong công việc. Nằm ở đất Đế Vượng, vấn đặng có tiếng tăm. Được nhiều người nể trọng. Công danh sớm nở, tuy nhiên cẩn biết giữ gìn để không tổn hại đến thanh danh và uy tín cá nhân vì chuyện thị phi và điều tiếng vướng phải.

Cung Điền Trạch chủ về nhà cửa và đất đai. Cự Môn đơn thủ ở Ngọ, thuộc chòm Bắc Đẩu, âm Thủy chủ về nhà cửa ở nơi sang trọng, thoáng đãng, gần những nơi đông người và tấp nập như chợ. Nhà đất có giá trị cao, trong nhà sang trọng hơn người. Tuy có một vài lần thay đổi chỗ ở. Thiên Không chủ về tổn hại phần nào khi gặp chuyện tranh chấp hay vấn đến pháp lí về giấy tờ nhà đất. Tiểu Hao chỉ việc mua bán hanh thông, trao đổi dễ dàng, tuy nhiên đầu tư vào nhà đất làm ăn lớn mất nhiều hơn được. Đào Hoa, Thiên Trù là đất làm ăn, kinh thương trên điền sản , có tài lộc vận thân. Hóa Lộc chỉ tiền tài, khả năng phát sinh tiền bạc khi cho thuê mướn mặt bằng hay nhà cửa . Kinh doanh theo hộ gia đình trong đất đai của mình cũng hồng phát. Thiên Khôi như đệ nhất quý nhân tinh giúp đỡ, một phần của tổ tiên và tiền nhân để lại, sau này mở rộng thêm nhà đất. Nhìn chung nhà cửa và điền sản tạo điều kiện tiền để cho kinh tế, tiền tài phát triển.

Cuộc sống dù nhiều góc khuất hay những thăng trầm trong cuộc sống song sớm có được thành công như mong đợi. Đại vận hiện tại 13 – 22 tuổi trong Hỏa cục, gốc đại vận trên cung Huynh đệ, đó là những thay đổi trong gia đạo, gia đình là chủ yếu, không nhiều tác động đến quá trình phát triển, học tập cũng như cuộc sống riêng của đương số. Công việc, sự nghiệp như có người giúp đỡ, chỉ dẫn cùng nhiều cơ hội diễn ra. Bản thân có nhiều cơ hội để phát triển cá nhân. Tình duyên đang có những khỏi sắc, hỉ nộ ái ố đều được nếm trải. Địa vận trước 32 tuổi, sự nghiệp bắt đầu có nhiều bước chuyển mình tích cực. Công danh và sự nghiệp nhiều lần suy chuyển khác nhau , nhưng vô hình chung có giữ được phong độ cá nhân. Tài lộc vận thân; ngoài ra thời gian này chú ý nhiều đến tình duyên, gia đình và hôn nhân có nhiều bận tâm, phiền não. Từ sau ngoài 30 trở ra mới thuận lợi để lo việc gia thất.

Ghi chú: Trên đây là bài giải lá số Tử Vi mẫu 12 cung của đương số. Các đại vận 10 năm, tiểu vận từng năm, lời khuyên, cách hóa giải cung xấu, hạn xấu, ưu nhược điểm lá số,... chỉ gửi riêng cho đương số. Quý khách muốn đăng ký xem lá số Tứ Trụ, xem Tử Vi online trọn đời vui lòng liên hệ Hotline 0937531969 (Zalo) hoặc:
HỘI TỬ VI SƠN LONG – Địa chỉ Xem Tử Vi tại HCM
Địa chỉ: 111B1 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hà Nội
Cơ sở 2: 76 Cù Lao, Phường 2, Phú Nhuận, HCM
Cơ sở 3: 13 khu đô thị PG, An Đồng, An Dương, Hải Phòng
Email: [email protected]
Hotline: 0937 531 969 – 0916 630 617
Youtube: Xem Tử Vi Online
Facebook: Facebook xem Tử Vi
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái