Lực Học Trung Bình Nên Chọn Ngành Gì? Top 10 Ngành Dễ Xin Việc

Khi còn đi học, chúng ta chăm chăm học giỏi để kiếm ngành dễ xin việc, có nhiều tiền, sống sung túc. Nhưng phần đông sự thật thường ngược lại, rất nhiều người học lực trung bình thành công, trở thành triệu, thậm chí tỷ phú.



Cuộc sống càng hiện đại, càng thấy rõ rằng, điều quan trọng không nằm ở điểm số, yếu tố then chốt nằm ở chỗ, bạn nỗ lực như thế nào với chọn lựa của mình.

1/ Điểm xuất phát không quyết định tất cả?
Qua rồi cái thời, ngành dễ xin việc, lương cao chỉ dành cho lực học giỏi, điểm thi cao. Thực trạng hiện nay cho thấy, rất nhiều học sinh cắm mặt cắm mũi học ngày học đêm để đỗ trường top, ngành hot “hái ra tiền”. Nhưng cuối cùng, không ít trong số đó nhận ra bản thân chọn sai ngành, áp lực với cái mác đại học. Khi học mới phát hiện bản thân không hứng thú dẫn đến việc không tìm được việc đúng chuyên ngành, lương thấp hơn kỳ vọng rất nhiều.



Ngược lại, các thống kê cho thấy, người có học lực trung bình thường trở nên dễ thành công hơn sau khi tốt nghiệp. Bởi họ không mang nặng tâm lý phải học trường top, phải đậu đại học, họ có kinh nghiệm để sớm hiểu bản thân muốn gì, từ đó phát triển năng lực nhanh hơn với các bạn đồng trang lứa.


Ngành dễ xin việc sẽ đến khi bạn có năng lực thực tiễn giỏi chứ không phải điểm số cao
Ngành dễ xin việc sẽ đến khi bạn có năng lực thực tiễn giỏi chứ không phải điểm số cao



Dĩ nhiên, nói như vậy không có nghĩa, điểm thi cao, lực học giỏi là vô ích. Ngược lại năng lực giỏi, học tập trong trường top đầu, có tấm bằng đại học danh tiếng sẽ là lợi thế không hề nhỏ khi tuyển dụng. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng đó chỉ là lợi thế, là điểm xuất phát, không phải là thứ quyết định.



Để biết được bạn thành công hay không phải dựa vào năng lực thực sự của mỗi người khi lao ra đời làm việc. Bởi cuộc đời cũng như cuộc đua marathon, sức bền mới là thứ quyết định ai vượt qua, ai rút lui và ai về đích. Vậy nên, lực học không quá quan trọng, quan trọng là bạn có thực sự nghiêm túc để tìm ra thế mạnh, chọn ngành phù hợp, đối đầu khó khăn, không ngừng trau dồi, nâng cao năng lực của bản thân.

Xem thêm
 

Ảnh đính kèm

  • tieu-chuan-tiep-vien-hang-khong.jpg
    tieu-chuan-tiep-vien-hang-khong.jpg
    94 KB · Đọc: 65
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái