Toàn Quốc Lưu Ý Cần Biết Khi Sang Nhượng Cửa Hàng Tạp Hóa

Nếu như bạn đang có ý định mở một cửa hàng tạp hóa nhỏ để kinh doanh, buôn bán nhưng chưa biết phải bắt đầu từ đâu, đầu tư bao nhiêu tiền, cần mua sắm những thiết bị giá kệ bày hàng, thanh toán, nhập nguồn hàng ở đâu,..? Thì việc thừa hưởng lại từ các cửa hàng tạp hóa sang nhượng sẽ giúp bạn không phải bắt đầu từ con số 0. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý tới một số vấn đề sau.
1. Nghiên cứu thị trường
Trước khi dấn thân vào ngành bán lẻ này thì chắc chắn việc cần làm đầu tiên là phải nghiên cứu thị trường. Liệu thời điểm này, bạn bán tạp hóa có còn hợp lý hay không? Nếu không phải bây giờ thì là bao giờ? Theo thống kê thì ngành kinh doanh tạp hóa hiện nay mặc dù cạnh tranh lớn nhưng vẫn có cơ hội phát triển. Vì thế, bước đầu tiên là bạn có thể tự tin hơn vào ý tưởng kinh doanh của mình.
sang-nh%C6%B0%E1%BB%A3ng-c%E1%BB%ADa-h%C3%A0ng-t%E1%BA%A1p-h%C3%B3a.jpg
2. Địa điểm sang nhượng cửa hàng có phù hợp không?
Địa điểm là một lợi thế rất lớn ảnh hưởng tới doanh thu của một cửa hàng tạp hóa. Nếu chủ cửa hàng tạp hóa trước đây kinh doanh bị thất bại vì địa điểm thì bạn nên cân nhắc thật kĩ, để tránh rủi ro cao thì không nên chọn những địa điểm này, trừ khi bạn đã có kế hoạch thay đổi nó.
Việc lựa chọn địa điểm mở cửa hàng tạp hóa nên là nơi có nhiều người dân sinh sống, gần các khu dân cư, văn phòng, trường học. Xem mặt tiền quán có đẹp hay không, có cần phải sửa sang lại trước khi bạn kinh doanh hay không. Đừng quên dành thời gian để phân tích nhu cầu mua sắm của người dân xung quanh khu vực để đánh giá tình hình kinh doanh sau này cho cửa hàng.
3. Chuẩn bị nguồn vốn đầu tư
Tất nhiên rồi, kinh doanh thì không thể thiếu vốn. Bạn sẽ cần tiền để mua lại mặt bằng, thiết bị, hàng hóa bên trong cửa hàng. Ngoài ra, có thể là chi phí sửa sang, mua sắm thêm thiết bị, nhập đa dạng thêm hàng về bán.
Khi mua sang nhượng cửa hàng tạp hóa thì gần như những chi phí này bạn sẽ được giảm thiểu đáng kể so với xây dựng mới từ đầu.
4. Kí hợp đồng
Khi đã thỏa mãn được những vấn đề trên thì bạn có thể tiến hành hợp tác với chủ cũ bằng cách kí hợp đồng sang nhượng lại cửa hàng tạp hóa cho mình. Hợp đồng sẽ bao gồm các điều khoản của cả 2 bên, có quyền lợi và cũng có nghĩa vụ. Lưu ý, tham khảo thật kĩ hợp đồng, đặt vấn đề ngay với những điều khoản mà bạn còn cảm thấy mơ hồ. Nếu chặt chẽ hơn, bạn có thể thuê luật sư tư vấn giúp mình, tránh những rủi ro không đáng có.
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái