Mở cửa hàng ở nông thôn-Phần mềm bán hàng văn phòng phẩm

1.Phân tích thị trường
So với khu vực thành thị thì nông thôn có ít hiệu sách hơn, đặc biệt là những hiệu sách quy mô lớn, hầu hết đều phân bố ở trung tâm. Trong khi đó mật độ dân cư ở nông thôn thấp, điều kiện đi lại không thuận tiện nên nhiều người ở vùng hơi xa một chút muốn đi mua sách cũng gặp không ít khó khăn. Mà đến thời điểm hiện tại giáo dục đã được phổ cập, trình độ văn hóa nâng cao, dù ở nông thôn thì nhu cầu mua sách về tham khảo và học tập cũng rất lớn. Sự kết hợp của hai yếu tố này đã tạo nên một thị trường tiềm năng cho ý tưởng kinh doanh sách, hỗ trợ bạn có điều kiện phát triển thuận lợi hơn.
Ngoài ra, không có nhiều hiệu sách ở nông thôn thì tỉ lệ cạnh tranh sẽ càng thấp, bạn không phải lo sợ vấn đề đối thủ chèn ép hoặc chơi xấu. Bên cạnh đó nhiều người cho rằng, mở hiệu sách không chỉ cạnh tranh với hiệu sách khác mà còn phải đối đầu với hàng loạt website bán hàng trực tuyến, thậm chí là chạy đua cùng sách điện tử - ebook. Nhưng thực tế ở nông thôn không phải ai cũng có điều kiện sắm sửa các thiết bị hiện đại như laptop, máy tính bảng phục vụ cho việc đọc ebook, số người biết về thương mại điện tử cũng không nhiều.Vì vậy nếu bạn kết hợp với phần mềm bán hàng văn phòng phẩm để quản lý cũng như cập nhật các đầu sách mới thì cửa hàng sách của bạn sẽ không ngừng phát triển.
2.Chi phí quảng cáo
Đối với mô hình kinh doanh nhỏ thì quảng cáo gần như là một điều xa xỉ, vì hầu hết mọi người đều không có nhiều vốn để chi cho việc này. Nếu chọn lĩnh vực khác, bên cạnh việc quảng bá thương hiệu cho cửa hàng bạn còn phải tiếp thị cho sản phẩm của mình nữa, như vậy người mua mới thấy hấp dẫn. Nhưng riêng với sách thì khác, hầu hết các cuốn sách đều đã được nhà xuất bản quảng cáo trước đó, nhờ vậy bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí.Đồng thời phần mềm bán hàng sách cũng kết nối quản lý các kênh bán hàng online của bạn .Vì vậy bạn không phải lo lắng việc quản lý khách hàng cũng như hàng hóa của mình không khoa học.
3.Vốn
Nếu chọn mở hiệu sách thì bạn không cần quá lo lắng về điều này. Diện tích của cửa hàng từ 20 - 30m2 là đủ, ở nông thôn giá thuê mặt bằng chỉ dao động trong khoảng 5 triệu mỗi tháng. Khi nhập sách bạn sẽ được chiết khấu từ 20 – 50% tùy vào thể loại, tình trạng và số lượng nên khoản này cũng không tốn quá nhiều. Còn nếu số vốn quá ít bạn có thể suy nghĩ đến ý tưởng kinh doanh sách cũ, ở nông thôn thì nhu cầu về sách cũ thậm chí còn cao hơn sách mới. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể áp dụng mô hình cho thuê sách truyện cũng giúp bạn tiết kiệm được tiền vốn nhập hàng.
Xem thêm: phần mềm quản lý kính mắt và dùng thử miễn phí
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái