Món Ăn Bài Thuốc Hỗ Trợ Điều Trị Bệnh Gout

Món ăn bài thuốc hỗ trợ điều trị bệnh gout


Ngày xưa, nó được xem là “bệnh của vua chúa”, vì thường xuất hiện ở những người giàu sang, thường xuyên ăn uống thực phẩm giàu chất dinh dưỡng. Ngày nay, người ta biết rõ rằng đây là một rối loạn phức tạp ảnh hưởng lên mọi người, không chỉ riêng cho người giàu. Tại Việt Nam, hiện có hàng triệu người đang từng giờ chịu sự dày vò của căn bệnh này. Nam giới thường mắc gout nhiều hơn phụ nữ (ở nữ bệnh thường xảy ra sau tuổi mãn kinh)

Xem thêm: Tại sao điều trị gout bằng thuốc Nam

benh-gut.jpg

Một số món ăn bài thuốc hiệu quả trong hỗ trợ điều trị bệnh gout như sau:

1. Lá tía tô:
Trong dân gian, khi bị gout người ta lấy một nắm rau tía tô, giã nhuyễn, vắt nước uống, mỗi ngày 3 lần. Khi bệnh thuyên giảm, thì giảm dần lượng tía tô. Khi hết bệnh, mỗi ngày 2 lần sáng/chiều ăn 3 lá tía tô để ngừa gout.

2. Cải bẹ xanh:
Là loại cải mà sâu rất thích ăn. Vì vậy hiện nay người trồng dùng rất nhiều thuốc trừ sâu. Sử dụng nó phải ngâm nước muối, rửa thật kỹ. Lấy một nắm cải sau khi rửa kỹ, cắt khúc đem luộc chín, ăn với cơm trong 3 bữa ăn mỗi ngày. Ăn trường kỳ trong mấy tháng. Độc tố trong người sẽ bị thải loại dần đến khi hết bệnh

3. Mật ong và bột quế:

+ Cách 1: bao gồm 1 muỗng mật ong, 2 phần nước ấm, 1 muỗng café bột quế. Trộn lại thành 1 hỗn hợp sền sệt rồi thoa chầm chậm, nhè nhẹ, lên chỗ đau nhức. Cơn đau sẽ giảm nhẹ sau vài phút.

+ Cách 2, pha 1 muỗng café mật ong, 1/2 muỗng café bột quế, 1 ly nước nóng. Uống đều đặn hàng ngày vào buổi sáng và buổi tối, có thể giúp cho những người bị đau khớp xương kinh niên thoát khỏi các cơn đau.

Một nghiên cứu tại đại học Copenhagen (Đan Mạch) đã dùng món ăn bài thuốc này vào bữa điểm tâm. Sau 1 tuần lễ, 200 người được điều trị có 73 người đã hoàn toàn hết đau. Sau một tháng chữa trị, đa số bệnh nhân đều hết bệnh.

4. Black cherry:
Là nước trái cây như bao nước trái cây khác, nhưng có khả năng thải chất độc puretine ra ngoài nhanh và hữu hiệu dù là juice hay là concentrate đều có tác dụng tốt .

5. Gạo lứt rang:
Gạo lứt có nhiều hoạt chất, chữa nhiều bệnh. gạo lứt rang đặc biệt thích hợp để trị bệnh gout. Người bị bệnh gout có cơ thể mang tính âm hàn, theo y lý âm-dương, cần phải cân bằng lại bằng những chất dương hóa.

Gạo lứt không cần vo, đem ngâm gạo 22 tiếng đồng hồ, cho gạo nẩy mầm, phơi cho gạo khô, rang nhỏ lửa, khuấy đều tay, hạt gạo hơi sậm màu và có mùi thơm, đến khi có khoảng 20% hạt nở bông là được. Sàng loại bỏ bụi cháy đen. Khi gạo nguội, đổ vào keo, lọ đậy nắp kín để bảo quản.

Dùng gạo lứt rang bằng cách pha với nước đun sôi như pha trà. Mỗi ngày, múc 2-3 muỗng canh gạo lứt rang cho vào bình thủy nước sôi. Nước ra màu cánh gián rất đẹp, rất thơm. Uống đậm hay nhạt, nhiều hay ít tùy thích. Có thể nghiền gạo lứt rang thành bột.

Bài thuốc gạo lứt rang rất thông dụng, dễ làm, dễ ăn, ngoài bệnh gout, bài thuốc này cũng hiệu nghiệm với các bệnh như: Đau nhức thân thể. Lỏng xương, bước chân đi kêu lụp cụp. Dắt xe mà liêu xiêu, chân đứng không vững. Mất thăng bằng,dễ té ở nơi gập ghềnh. Mỗi bước đi, rất đau đớn.

Xem thêm: Điều trị gout bằng thuốc kháng viêm giảm đau

Hay đầu gối bị sưng đỏ, nóng, không duỗi được. Ngồi lâu khó đứng lên hoặc không đi được nữa.Ngủ dậy chân tay đơ ra, 5-10 phút sau mới bình thường. Gối va chạm thấy đau điếng người. Ngồi bệt xuống đất khó khăn, khi đứng lên phải bò níu vào một vật gì để kéo người lên. Không ngồi xổm được (đầu gối bị căng cứng như muốn xé toạt ra). Bước đi chân khuỳnh khuỳnh, cong cong, vì chân bị biến dạng.

Cần lưu ý, thông thường những người bị gout cơ thể thuộc dạng âm hàn, nên gạo lứt cần rang lên. Nhưng khi cơ thể đã bình thường, nghĩa là đã cân bằng âm dương mà tiếp tục dùng gạo lứt rang thì cơ thể bị quá dương, bị nhiệt, nóng, mắt đỏ, khan tiếng, bón…Phải ngưng rang, dùng gạo lứt nguyên dạng.

Theo Forgout Vn
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái