Đà Lạt Mua Cỏ Nhung Nhật Ở Đâu? Đặc Điểm, Kỹ Thuật Chọn Trồng Và Cách Chăm Sóc

Số điện thoại liên hệ

0986860426

Cỏ Nhung Nhật – Đặc điểm của Cỏ Nhung Nhật​

Cỏ Nhung Nhật
Thảm cỏ nhung nhật
Cỏ Nhung Nhật là loại thực vật không còn quá xa lạ có tác dụng làm đẹp cảnh quan sân vườn không kém gì các loại hoa hay cây cối. Cỏ là những loại cỏ phổ biến được sử dụng trồng nền trong cảnh quan và tạo thảm đẹp cho sân vườn, khu công nghiệp, biệt thự, giữ đất chống sói mòn với vùng đồi trống….Ngày nay nhu cầu về thẩm mỹ vô cùng cao, khi các khu du lịch sinh thái hay mô hình quán cà phê sân vườn có diện tích lớn, thì việc phủ xanh khoảng trống bằng cỏ thảm để tạo cảnh quan đẹp và mang lại không gian mát mẻ luôn là lựa chon hàng đầu. Mỗi một loại cỏ có đặc điểm hình thái và sinh học khác nhau, phù hợp với những vị trí khác nhau. Sau đây Cây Xanh Tân Thuý của chúng tôi sẽ giới thiệu về loại Cỏ Nhung Nhật đang rất được ưa chuộng và thịnh được chon trồng làm cảnh quan hiện nay.

Cỏ nhật còn gọi là Cỏ Nhung Nhật ( Zoysia japonica). Đây là loại lá kim ,cỏ mềm, phát triển theo từng nhóm nhỏ, màu xanh mướt, mịn rất đẹp và dễ chăm sóc. Thân cỏ cao khoảng 2-4cm , bò sát mặt đất đẻ ra nhiều nhanh rồi kết lại thành một thảm cỏ dày kín. Lá lá nhỏ và nhọn mọc so le, xếp thành 2 dãy theo thân.

Hoa mọc được kết thành bông từ từng cụm nhỏ kéo dài khoảng 2-3 cm. Mỗi bông có thể có 8-10 hoa và quả là loại quả thóc. Cỏ sẽ cho chúng ta cảm giác thoải mái khi đặt chân lên và với đặc điểm chịu lạnh ,chịu hạn tốt nên từ lâu Cỏ Nhung Nhật được trồng nhiều dưới tán bóng cây, trong các khu du lịch nghỉ mát, khuân viên ,biệt thự…

Kỹ Thuật Chọn Và Trồng Cỏ Nhung Nhật​

Cách Chọn Giống Cỏ Nhung Nhật​

Cỏ Nhung Nhật
Thảm cỏ nhung Nhật
Cỏ Nhung Nhật có nhiều cách trồng : trồng thảm, trồng từ hạt giống và cấy cỏ.

Nếu ta chọn cỏ quá non, khi thời tiết thay đổi cây sẽ chịu đựng kém. Còn nếu chọn cỏ quá già, cỏ sẽ nhanh bị cằn cỗi mất đi sức sống.

Vì vậy Giống là yếu tố rất quan trọng trong việc phát triển cỏ. Nên chọn cỏ mượt, xanh mướt, lá dài 2cm và đan thảm với nhau. Chọn cỏ giống tốt thì khi gặp môi trường thuận lợi, cỏ sẽ phát triển nhanh và không mắc sâu bệnh. Đó là tiêu chí cho việc chọn cỏ giống…

Trồng Cỏ Nhung Nhật​

  • Cần tiến hành xử lý mặt bằng tái tạo môi trường, tạo điều kiện cho cây phát triển trước khi trồng cỏ: dọn sạch rác và cỏ dại trên đất trồng (đây là điều quan trọng nhất khi trồng cỏ)
  • Công việc phải thực hiện là loại bỏ cỏ dại trước khi gieo hạt, tránh tình trạng hạt giống cỏ dại nảy mầm phát triển tốt hơn Nhung Nhật , và các mầm của cỏ dại, dọn dẹp tiêu diệt các sâu bệnh phá hoại.( có thể sử dụng thuốc Ronstar để diệt hạt mầm cỏ dại và nhớ cạc ly thời gian quy định trên bao bì mới bắt đầu gieo hạt giống)
  • Tùy vào từng loại đất, mà có sử dụng tro trấu, xơ dừa, mùn cưa hoặc phân chuồng, phân đầu trâu NPK trộn lẫn với đất và luôn giữ cho đất được tơi xốp. Cần lưu ý là đất phải thoát nước tốt để không bị ngập úng. Tránh tình trạng đất vón cục thì cỏ trồng xong sẽ khó khăn và không đẹp khi cỏ mọc.
Để đảm bảo tỷ lệ nảy mầm cao ta nên gieo vào những ngày thời tiết ấm, nhiệt độ ngoài trời trên 200C. Khi tiến hành gieo hạt giống chúng ta trộn lẫn hạt giống cỏ với hạt cát để gieo hạt được đều. Độ sâu khi gieo thích hợp là từ 0.5- 1cm. Không nên gieo thưa cũng không gieo quá dày . Nên cầm từng nắm rồi rải đều trên bề mặt và với 1kg ta gieo khoảng 200 – 250m2. Ta dùng cào 3 răng cào xới lại hoặc chổi xương quét để hạt lắng xuống đất .Cuối cùng là chăm tưới nước nên sử dụng thiết bị phun nước tia nhỏ hay phun sương là hợp lý nhất .Giữ đất luôn ẩm không bị khô thường xuyên trong vòng 10 tới 20 ngày cỏ sẽ mọc đều.

Cách Chăm Sóc, Cắt Tỉa Cỏ​

Chăm sóc cỏ bằng việc: giai đoạn đầu cỏ bén rễ để kích thích cỏ phát triển nhanh nên bón phân ure ( 2kg URE = 100m²). Sau khi cỏ khoảng 25 ngày bón thêm NPH.Tưới nước 1-2 lần hàng ngày , luôn tạo độ ẩm trong đất, mùa mưa nên khai thông nước khi mưa nhiều, tránh để cỏ bị ngập úng trong quá 24h.Nên thường xuyên nhặt bỏ cỏ dại khi chúng xâm hại cỏ nhật. Khi cỏ kém xanh hoặc màu vàng , hay sau khi mới cắt tỉa ta bón thêm lân đạm cho cỏ là được.

Cắt tỉa cỏ : Khi trồng lâu cỏ sẽ dài ra không còn mịn như ban đầu, ta chỉ cần cắt tỉa phần dài ra. Nên cắt cỏ sát xuống mặt đất tầm khoảng 1cm – 2cm. Mấy ngày sau cỏ mọc lên sẽ lại xanh mượt sau khi cắt cỏ. khi cắt bỏ cỏ dài đi ta bón thêm đạm, lân rồi tưới nước để cỏ phát triển nhanh.

Bên cạnh đó cỏ dại thường mọc xen lẫn với cỏ nhật nên ta phải thường xuyên nhặt bỏ cỏ dại để thảm cỏ nhật không bị cỏ dại mọc trùm lên. Với diện tích nhỏ thì ta nhặt bỏ được còn với diện tích lớn lên đến hàng nghìn mét vuông ta có thể dùng thuốc trừ cỏ dại mà không làm chết cỏ nhật.

Lí do nên chọn mua và trồng cỏ nhung nhật: Với ưu điểm mọc lan nhanh, rễ cỏ bám rất sâu tận dụng tối đa nguồn nước, không phải cắt tỉa nhiều, khả năng thích nghi tốt, khả năng chống và chịu sâu bệnh tự nhiên, nên Cỏ Nhung Nhật rất được ưa chuộng để trồng làm thảm nền ở các khu vực công cộng như công viên, công trình, trường học, bệnh viện, khu nghỉ dưỡng, sân golf…

Trong nhiều khách sạn, sân vườn, biệt thự cũng sử dụng Cỏ Nhung Nhật để phủ xanh cho sân vườn để tạo tính thẩm mỹ tươi mát .Vì thế việc lựa chọn trồng Cỏ Nhung Nhật là vô cùng hợp lý

Nên Mua Cỏ Nhung Nhật Giá Tốt Ở Đâu ?​

cỏ nhung nhật


Bãi trồng cỏ nhung Nhật
Đơn vị chuyên sản xuất, cung cấp cỏ Nhung Nhật với giá siêu hấp dẫn bạn có thể tìm đến Cây Xanh Tân Thuý chúng tôi . Nơi được đánh giá rất cao; cỏ đẹp, xanh, thảm dầy; sức sống tốt, luôn được khách hàng ưa chuộng và tin tưởng.

Với giống tốt 100% cỏ nhật của chúng tôi được chăm sóc kỹ lưỡng đúng quy trình kỹ thuật tại vườn ươm. Sức sống cỏ cao, dầy ,xanh và dễ chăm. Bạn có thể đến trực tiếp để xem chất lượng cỏ trước khi mua hàng . Bên cạnh đó, Cây Xanh Tân Thuý còn nhận vận chuyển, trồng cỏ theo yêu cầu và được chúng tôi hướng dẫn tất cả các quy trình từ A-Z trong việc trồng cũng như chăm sóc cỏ. Hãy liên hệ với chúng tôi khi bạn lựa chọn mua Cỏ Nhung Nhật để được tư vấn mọi thông tin chi tiết.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

CÔNG TY TNHH CÂY XANH TÂN THUÝ


Hotline: 09.8686.0426 – 0946 111.420

Website:
cayxanhtanthuy.com

Thời gian làm việc: 7h30 – 20h30 tất cả các ngày.
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái