Toàn Quốc Nên Bổ Sung Vitamin D Cho Trẻ Trong Bao Lâu

Bổ sung vitamin D cho trẻ sơ sinh đóng vai trò rất quan trọng cho sự phát triển của xương, răng và hệ thần kinh của trẻ. Trẻ được tổng hợp vitamin D thông qua hoạt động tắm nắng hoặc việc bổ sung các thực phẩm hàng ngày như: sữa mẹ, cá béo, trứng và các loại sữa khác. Tuy nhiên, nhiều ba mẹ cũng thắc mắc rằng nên bổ sung vitamin D cho bé đến khi nào?

Bổ sung vitamin D cho trẻ sơ sinh đóng vai trò rất quan trọng cho sự phát triển của xương, răng và hệ thần kinh của trẻ. Trẻ được tổng hợp vitamin D thông qua hoạt động tắm nắng hoặc việc bổ sung các thực phẩm hàng ngày như: sữa mẹ, cá béo, trứng và các loại sữa khác. Tuy nhiên, nhiều ba mẹ cũng thắc mắc rằng nên bổ sung vitamin D cho bé đến khi nào?
Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nha!

1. Khi nào mẹ nên ngưng bổ sung vitamin D cho bé?
Đối với trẻ ăn sữa mẹ hoàn toàn thì nên bổ sung vitamin D cho trẻ từ giai đoạn sơ sinh, với liều lượng mỗi ngày 1 giọt tương đương 400 đơn vị. Bổ sung vitamin D cho trẻ sơ sinh đến khi trẻ biết đi, có điều kiện hoạt động ngoài trời nhiều và phơi nắng thường xuyên, cùng với đó là kết hợp với chế độ ăn đa dạng với đầy đủ dưỡng chất. Mẹ nên bổ sung những thực phẩm chứa nhiều vitamin D như: cá hồi, cá trích, cá mòi, sữa chua, phô mai, ngũ cốc và đậu phụ...
Đối với trẻ sơ sinh sử dụng sữa công thức khoảng 1 lít ngày thì lượng vitamin D cần bổ sung đã được cung cấp đủ trong 1 lít sữa bé nạp vào cơ thể.
Tuy nhiên để con phát triển tối đa, mẹ nên bổ sung cho con đến khi con trưởng thành.

2. Bổ sung Vitamin D cho trẻ thế nào là đúng?
bo sung vitamin d

Tắm nắng là 1 cách thiết yếu giúp bổ sung vitamin D cho trẻ sơ sinh. Bạn nên cho trẻ tắm nắng hàng ngày, mỗi ngày 20 – 30 phút vào buổi sáng và trước 9h là tốt nhất. Trong trường hợp trẻ không có điều kiện để tắm nắng như: sinh vào mùa đông hoặc nơi ở chật trội... thì cần phải bổ sung vitamin D cho từ khi sinh ra và thời gian tối thiểu là uống đến 2 tuổi. Khi trẻ lớn hơn, tham gia được nhiều các hoạt động ngoài trời hơn hoặc phát triển tốt và không có biểu hiện của bệnh còi xương thì mẹ có thể dừng bổ sung Vitamin D cho trẻ.
Bên cạnh đó, việc bổ sung vitamin D cho trẻ sơ sinh bao nhiêu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: bé bú sữa mẹ, uống sữa pha theo công thức hay uống các loại sữa khác như sữa bò hoặc sữa dê, cụ thể như sau:
  • Nếu người mẹ đang cho con bú hoặc trẻ ăn song song sữa mẹ và sữa công thức, bạn cần bổ sung cho con 400IU vitamin D mỗi ngày và bắt đầu ngay sau khi sinh.
  • Nếu trẻ đang uống loại sữa có tăng cường vitamin D, nhưng cơ thể bé không được cung cấp đủ 1 lít mỗi ngày, bạn cần bổ sung cho bé 400 IU vitamin D dạng lỏng đều đặn mỗi ngày và bắt đầu từ vài ngày đầu sau khi sinh. Sau đó, mẹ tiếp tục bổ sung vitamin D cho trẻ đến khi trẻ có thể uống được khoảng 1 lít sữa mỗi ngày.
  • Trong trường hợp mẹ bổ sung vitamin D cho trẻ ở dạng lỏng (thuốc nhỏ giọt), mẹ hãy lưu ý dùng theo đúng chỉ định của bác sĩ và tránh dùng quá liều lượng khuyến nghị cho trẻ.
  • Việc bổ sung vitamin D cho trẻ sơ sinh mẹ có thể bổ sung vào sáng hay chiều, lúc đói hay no đều không ảnh hưởng gì đến việc hấp thu vitamin D. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả tối ưu thì nên uống cùng với canxi và uống vào buổi sáng, vì canxi uống vào buổi tối tăng nguy cơ bị sỏi thận.
  • Vitamin D thuộc nhóm tan trong chất béo nên khi uống vào sẽ được tích lũy ở gan và để cơ thể sử dụng dần. Do đó, ngoài việc bổ sung liều lượng duy trì theo nhu cầu hàng ngày thì mẹ cũng có thể dùng liều cao định kỳ theo chỉ định của bác sĩ.

3. Vì sao nên bổ sung vitamin D3 cho trẻ sơ sinh?
Vitamin D3 hay còn gọi là Cholecalciferol, có tác dụng chuyển hóa các loại chất trong cơ thể chủ yếu là canxi và phốt pho. Vitamin D có vai trò quan trọng trong việc tối ưu hóa khả năng hấp thụ canxi qua thành ruột và giúp “gắn kết” canxi vào hệ xương. Ngoài ra, vitamin D3 còn giúp cơ thể tái hấp thụ canxi ở thận và đóng vai trò quan trọng trong tăng cường protein tạo xương giúp khả năng giữ thăng bằng của cơ thể tốt hơn, đồng thời hạn chế nguy cơ bé bị té ngã sau này.
Thông thường, sau sinh 3 ngày là mẹ đã có thể bắt đầu bổ sung vitamin D3 cho con. Thời điểm vàng để mẹ cho bé uống vitamin D3 chính là từ 9 giờ sáng đến khoảng 11 giờ trưa.
Hướng dẫn phụ huynh cách bổ sung Vitamin D3 cho trẻ sơ sinh đúng cách.
  • Với trẻ sơ sinh: Liều khuyến nghị bổ sung 200 UI/ngày.
  • Trẻ sơ sinh sinh thiếu tháng: Liều khuyến nghị 400 - 800 UI/ ngày hoặc uống 150 - 400 UI/kg/ngày.
  • Với trẻ sơ sinh bú mẹ hoàn toàn hoặc chỉ bú mẹ một phần: cho trẻ dùng với liều lượng 400 UI/ngày một lần từ những ngày đầu tiên mới sinh. Sau khi trẻ cai sữa mẹ có thể tăng liều lượng lớn hơn hoặc bằng 1.000 ml/ngày.
Bên cạnh việc bổ sung vitamin D3 hằng ngày cho trẻ, mẹ cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ để có thể bổ sung canxi cùng các dưỡng chất khác để bé có thể phát triển toàn diện.

4. Vitamin D3+k2 drop Sanct Bernhard - Sự lựa chọn tối ưu cho bé.
bo sung vitamin d

  • Sự kết hợp hoàn hảo giữa Vitamin D3 và k2 với hàm lượng cao, đậm đặc.
  • Sản xuất theo tiêu chuẩn Châu Âu.
  • Dạng lỏng, có pipet định lượng chính xác liều lượng.
  • Không chứa đường.
  • Sử dụng an toàn cho trẻ sơ sinh.
  • Sản phẩm không mùi vị, rất dễ uống.
  • Bao bì thủy tinh làm bằng chất lượng cao >> đảm bảo chất lượng của sản phẩm.
  • Giúp giảm nguy cơ còi xương ở trẻ nhỏ và loãng xương ở ng lớn tăng khả năng miễn dịch, tăng cường trao đổi chất, tăng hấp thu canxi, bảo vệ thần kinh, củng cố hệ xương - răng và tăng cường sức khỏe.

Cùng Vitamin D3 + k2 Drops chăm sóc con yêu mỗi ngày nha!
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái