Toàn Quốc Nhiệt Kế Điện Tử Hồng Ngoại Có An Toàn Cho Bé Không ?

Số điện thoại liên hệ

0919739333

Nhiều người sử dụng nhiệt kế hồng ngoại dùng để kiểm tra nhiệt độ cơ thể và thưởng lăn tăn, không biết dùng nhiệt kế hồng ngoại có hại không và cần lưu ý gì khi vận hành. Chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Nhiệt kế hồng ngoại là gì?
Trước hết, về khái niệm, nhiệt kế hồng ngoại chính là máy đo nhiệt độ được dùng để xác định nhiệt độ trong cự ly xác định mà không cần chạm trực tiếp vào người hoặc vật. Máy hoạt dộng dựa trên nguyên lý đo lượng nhiệt mà cơ thể con người tỏa ra môi trường.
Sản phẩm được ứng dụng trong đo và xác định nhiệt độ cơ thể qua vị trí tai hoặc trán, một số loại có khả năng đo cả ở 2 vị trí trên. Tuy nhiên, khi sử dụng sản phẩm này, độ chính xác phụ thuộc khá nhiều vào khoảng cách giữa máy và vị trí đo.

Dùng nhiệt kế hồng ngoại có hại không?
Nhiệt kế dạng đo trán là sản phẩm được lựa chọn nhiều hiện nay bởi tính linh hoạt, dễ sử dụng. Câu hỏi được đặt ra chính là: Dùng nhiệt kế hồng ngoại đo trán có hại không? Câu trả lời chính là không. Với một số lý do dưới đây, chắc chắn bạn sẽ yên tâm hơn khi mua và dùng.
Thời gian tiếp xúc ngắn: Tia hồng ngoại bước sóng ngắn không đặc biệt thời gian tiếp xúc chỉ trong vài giây, đặc biệt không gây hại đối với sức khỏe của con người.
Không làm ảnh hưởng tới hoạt động của trẻ: Theo đó, khi cha, mẹ cần kiểm tra nhiệt độ của bé lúc bé chơi hoặc ngủ, việc không cần tiếp xúc trực tiếp vào da giúp bé có thể thoải mái chơi đùa hoặc ngủ.
Tuy nhiên, việc đo nhiệt độ cho bé xong mà cha mẹ quên mất cất, bé tự cầm dùng hoặc chơi, điều này rất có thể làm ảnh hưởng tới bé nếu không may bé nuốt hoặc cho máy vào miệng,…
nhiet-ke-dien-tu-hong-ngoai-yuwell-yt-1-t3.jpg

Cần lưu ý gì khi sử dụng nhiệt kế hồng ngoại
Để sử dụng nhiệt kế hồng ngoại an toàn cho sức khỏe của bạn, cần lưu ý một số điểm dưới đây:
Cần đảm bảo nguồn năng lượng giúp máy hoạt động tốt nhất, cần kiểm tra vào lúc chuẩn bị sử dụng để chủ động thay thế hoặc bổ sung nguồn pin cần thiết.
Vệ sinh sạch đầu cảm biến và bộ phận (tai, trán) để đảm bảo phép đo được chuẩn xác nhất.
Thực hiện đo đúng hướng dẫn sử dụng nhiệt kế điện tử để đảm bảo tiết kiệm thời gian thao tác cũng như không làm gián đoạn quá trình đo.
Máy cho phép đo nhiệt độ đối tượng bằng phương thức không tiếp xúc, tuy nhiên, độ chính xác lại phụ thuộc vào khoảng cách đo. Chính vì lẽ đó, nên đặt nhiệt kế điện tử cách trán từ 1 – 3cm để máy đọc và đưa ra kết quả nhiệt độ dễ dàng, đảm bảo gần đúng nhất với mức nhiệt của cơ thể.
nhieet-ke-dien-tu-transformed.jpeg

Chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn những thông tin chi tiết về vấn đề dùng nhiệt kế hồng ngoại (điện tử) có hại không. Theo đó, với thời gian tiếp xúc ngắn, cộng với bước sóng hồng ngoại nhỏ nên không làm ảnh hưởng tới sức khỏe của con người. Đặc biệt, phương thức đo không tiếp xúc, chính vì lẽ đó mà không làm gián đoạn hoạt động của con người.
Nhiệt kế chính là một trong những vật dụng không thể thiếu trong các gia đình, đặc biệt là có trẻ nhỏ. Để đảm bảo độ chính xác cho phép đo, bạn nên tìm hiểu mua sản phẩm chính hãng tại địa chỉ uy tín. Thiết bị Y Tế Việt Hà chính là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực nhập khẩu và phân phối chính hãng máy đo nhiệt độ đến từ các thương hiệu lớn như Microlife, Beurer,… Để được tư vấn thêm, vui lòng liên hệ với chúng tôi ngay tại đây hôm nay.
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái