Đà Lạt Những Điều Bạn Cần Biết Về Đề Thi Toeic Dạng Mới

Theo thông báo của ETS, đơn vị ra đề thi TOEIC, thì bắt đầu từ tháng 4 năm 2018 sắp tới, đề thi TOEIC mới nhất sẽ được thay đổi với cấu trúc đề thi TOEIC thay đổi và các dạng câu hỏi mới. Mình xin chia sẻ một số thông tin mình đã biết được về đề thi TOEIC kiểu mới này:

XNHKTUj.png




Cấu trúc đề thi TOEIC kiểu mới sẽ có một số thay đổi nhỏ, cụ thể là Part 1, Part 2 và Part 5 sẽ có số lượng câu hỏi giảm xuống, và Part 3, Part 4, Part 6, Part 7 có số lượng câu hỏi tăng lên. Việc thay đổi số câu hỏi trong đề thi TOEIC mới nhất được nhiều người cho rằng sẽ làm mất nhiều thời gian để làm bài thi hơn, vì các phần tăng số câu hỏi thường hơi dài.

Ngoài việc thay đổi số lượng câu hỏi ở các part, đề thi TOEIC kiểu mới còn có một số loại câu hỏi mới như:
+ Part 3 có một số đoạn hội thoại có 3 người nói chuyện với nhau (thay vì 2 người như trước đây)
+ Part 3 và Part 4 có dạng câu hỏi vừa nghe vừa xem biểu đồ
+ Part 3 và Part 4 có dạng câu hỏi về ngụ ý của một câu trong tình huống riêng trong bài
+ Part 6 và Part 7 có dạng câu hỏi điền cả 1 câu vào chỗ trống.

Để làm bài tập ví dụ cho các loại câu hỏi này, bạn hãy vào đây nhé: https://tienganhmoingay.com/de-thi-toeic/de-thi-toeic-kieu-moi-2018/

mLUVUPq.png




Nhằm thể hiện đúng tiếng Anh trong giao tiếp thực tế, đề thi TOEIC kiểu mới cũng có bổ sung thêm các yếu tố ngôn ngữ đời thường vào câu hỏi, ví dụ như:
+ Part 2 và Part 3 có các câu trả lời ngắn chứ không đầy đủ chủ ngữ vị ngữ.
+ Part 2 và Part 3 có một số dạng nói lướt, kiểu như "going to" thành "gonna" mà bạn hay nghe thấy trong phim vậy.
+ Part 7 có các bài đọc là các đoạn chat, nhắn tin...

Dù đơn vị tổ chức thi TOEIC ở Việt Nam chưa có thông báo gì cụ thể về đề thi TOEIC mới nhất tại thời điểm này (tháng 3), nhưng với thông tin trên website của ETS thì gần như chắc chắn đề thi TOEIC kiểu mới sẽ đến Việt Nam trong năm 2018. Vì vậy mọi người nên chuẩn bị ngay từ hôm nay bằng cách làm các dạng đề thi TOEIC kiểu mới để làm quen với cấu trúc và các loại bài tập mới, để khi đi thi thật thì không bỡ ngỡ.
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái