Toàn Quốc Những Điều Bạn Nên Biết Về Bơm Định Lượng

Số điện thoại liên hệ

0947778884

Bơm định lượng là gì? (https://tktech.vn/bom-dinh-luong/) gồm những loại nào?...Hiểu đơn giản nó là cái bơm có khả năng bơm chính xác lưu lượng chất bơm. Thường được sử dụng trong việc bơm những dòng hóa chất, chất tẩy, xút, bazơ, dung môi,...Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu rõ về thiết bị trang bị bơm này.

Bơm định lượng (tên tiếng anh Metering Pump) là mẫu thứ bơm sở hữu khả năng điều chỉnh lưu lượng chất bơm tự động hoặc bằng tay tùy vào kỹ thuật của sản phẩm. Đây là cái thứ bơm sở hữu thể tích lưu lượng phải chăng, kiên cố bơm chính xác. (Theo định nghĩa Metering Pump trên Wikipedia tiếng Anh)
bomdinhluong.jpg
Phạm vi tiêu dùng của dòng bơm này là các trường hợp:

- Lưu lượng bơm quá nhỏ

- đề nghị phân phối lượng chất lỏng sở hữu lưu lượng thừa nhận

- Bơm một lượng chất bơm thừa nhận

- Hệ thống chịu áp suất cao

- buộc phải điều chỉnh lưu lượng bằng máy tính, thứ lập trình

- Chất bơm với độ ăn mòn cao, độ nhớt cao hoặc chất bơm ở nhiệt độ cao.

Cấu tạo của đồ vật bơm định lượng
cau-tao-may-bom-dinh-luong.jpg


Mỗi cái vật dụng bơm định lượng sẽ cấu tạo đặc điểm riêng. Thế nhưng về cơ bản, vật dụng sẽ có cấu tạo gồm 6 phần như sau:

- Thùng đựng hóa chất

- Van 1 chiều

- Thân bơm/buồng bơm (bao gồm đầu hút, đường ống định lượng, đầu đẩy và 1 vài bộ phận tùy theo bơm)

- Dây dẫn

- đồ vật phun

- Hệ thống điều khiển

Nguyên lý hoạt động của sản phẩm bơm định lượng

Nguyên lý hoạt động thiết bị bơm này diễn ra theo 4 thủ tục như sau: tự mồi, hút, đẩy, điều chỉnh lưu lượng bơm.

- công đoạn tự mồi bơm: lắp thêm bơm trước lúc hoạt động yêu cầu mang quy trình tự mồi. Chất bơm được đưa vào buồng bơm để làm đầy bơm, giúp bơm Chắn chắn hoạt động tốt.

- công đoạn hút: Sau lúc được khiến cho đầy hóa chất, chất lỏng, bơm bắt đầu tiến hành quy trình hút. Khi này van 1 chiều được mở, hóa chất hút đầy vào màng bơm/buồng bơm. Lúc van 1 chiều đóng lại, công đoạn hút kết thúc.

- giai đoạn đẩy: Sau thủ tục hút, trang bị bơm sẽ vận hành công đoạn đẩy. Hóa chất được đưa tới đường ra, van 1 chiều mở và đẩy chúng ra ngoài.

- thủ tục điều chỉnh lưu lượng bơm: Tùy vào lời yêu cầu và mẫu bơm; chúng ta điều chỉnh lưu lượng bơm bằng thủ câu hoặc chế độ tự động.

Cứ do đó 4 quy trình này vận hành nối tiếp, lặp đi lặp lại đến khi bơm giới hạn hoạt động.

>>> Có thể bạn quan tâm thêm sản phẩm bơm định lượng OBL

Phân loại bơm định lượng

Dựa trên cấu tạo và nguyên lý hoạt động, sản phẩm bơm nước định lượng được phân chia những dòng như sau: kiểu piston, kiểu thủy lực, kiểu màng, kiểu điện tử,...

Bơm định lượng kiểu Piston

Đây là kiểu thiết bị bơm mang buồng bơm dạng xilanh và không gian của buồng bơm sẽ thay đổi theo hoạt động piston. Đây là cái bơm hoạt động mạnh mẽ, ổn định và bền bỉ. Người ta thường sử dụng bơm dạng piston trong những trường hợp:

- Hệ thống mang phải áp lực bơm cao

- Chất bơm không phải chất mài mòn hay sở hữu đựng cặn rắn

- đề nghị về mức độ rò rỉ ko quá khắt khe.

Bơm định lượng thủy lực

Bơm thủy lực là sự hài hòa của sự mạnh mẽ của bơm piston và độ kín tuyệt đối của dạng bơm màng. Buồng bơm của dạng bơm này sở hữu màng bơm đi lại và truyền động từ piston hoạt động như 1 xilanh thủy lực. Buồng bơm được chia thành 2 bằng một vách ngăn, ngăn chính hoạt động như buồng bơm, ngăn phụ được đổ đầy dầu.

cái bơm thủy lực định lượng này dùng trong:

- Chất bơm là chất mài mòn, hợp chất mang chứa cặn rắn lơ lửng

- các hóa chất độc hại

- yêu cầu bơm chống rò rỉ hay chống lọt khí

- phục vụ hệ thống mang đề nghị áp lực cao.

Bơm định lượng màng

Dạng bơm này sử dụng màng bơm hoạt động để tạo ra cơ chế vận chuyển chất bơm. Nhờ cấu tạo này mà bơm chắc chắn điều chỉnh lưu lượng từ thấp đến cao, không bị rò rỉ, bền bỉ và ít bị hư hỏng.

máy bơm màng định lượng được sử dụng để phun hóa chất như hóa chất nồi tương đối, khử trùng clo, phụ gia thực phẩm,... Dịch vụ các ngành công nghiệp khác nhau như vật lý và hóa học, xử lý nước, xử lý nước thải,...

ko kể ra, dòng bơm này còn được tiêu dùng để bơm chất lỏng, bơm bùn, nước thải,...

Bơm định lượng điện tử

Đây là dòng bơm ko hoạt động bằng cơ khí mà hoạt động thông qua việc tiêu dùng lệnh thiết lập điện tử để điều khiển. Đây còn là loại bơm được điều chỉnh bằng điện tử chứ không dùng núm điều chỉnh cơ như 1 số dạng thường thì.

mẫu bơm này thường được tiêu dùng để tiêm hóa chất nồi khá, chất khử trùng clo, những phụ gia thực phẩm… sản phẩm công nghệ bơm này còn được sử dụng để định lượng hóa chất trong các lĩnh vực công nghiệp khác nhau chắc hẳn nhắc đến những lĩnh vực hóa lý, sản phẩm công nghệ bán dẫn, xử lý nước, xử lý nước thải,...

một số loại bơm định lượng khác

kế bên các dòng thiết bị cơ bản đã nhắc trên, ta còn có những thứ khác như kiểu bơm bằng tay, kiểu bơm điều khiển tự động,... Các trang bị này thường được tiêu dùng để xử lý bùn vô cơ, bùn hóa chất công nghiệp, bùn cho ngành công nghiệp thực phẩm.

quanh đó ra, người ta cũng phân chiếc theo tên gọi của những hãng bơm: sở hữu Cheonsei (Hàn Quốc), bơm định lượng Blue White, Pulsafeeder (USA), OBL (Italia)... Mỗi hãng bơm đều với phong phú những sản phẩm với thông số kỹ thuật cùng những điểm cộng riêng.

ứng dụng của bơm định lượng

thiết bị bơm hóa chất định lượng có lan rộng công dụng và với tính phần mềm đặc trưng trong đời sống và phân phối. Mỗi chiếc bơm sẽ với ứng dụng riêng và được liệt kê tổng quát như sau:

- phần mềm bơm hóa chất trong ngành công nghiệp hóa chất

- ứng dụng bơm hóa chất clo trong ngành xử lý nước sạch

- phần mềm bơm hóa chất trong nghiên cứu khoa học và trong phòng thử nghiệm

- ứng dụng bơm những chiếc hóa chất sở hữu tính ăn mòn và mài mòn cao, những chiếc hóa chất độc hại, axit, bazo, xút, dung môi,…

- phần mềm bơm sơn đặc, keo đặc, mực in, bơm bùn, bơm thủy tinh lỏng

- phần mềm bơm dầu cá, rỉ mật, nhựa đường nhựa nóng

- ứng dụng trong y học, dược phẩm, bơm thực phẩm: rượu, bia, bánh kẹo, nước ngọt,…

- phần mềm bơm chất tẩy rửa chống cáu cặn.

- phần mềm bơm hóa chất cho thêm vào, bột giấy.

- phần mềm bơm chất trợ nghiền xi măng.

- ứng dụng bơm trong cấp dưỡng dược liệu.

cần tìm sản phẩm công nghệ bơm định lượng hàng hiệu phải chăng nhất ở đâu?​

Trên toàn cầu có nhiều lựa chọn nhãn hiệu của người chế tạo cũng như đơn vị thêm vào những sản phẩm công nghệ bơm định lượng.

Để vững chắc mua tìm được trang bị bơm xịn và chất lượng cao, người mua hãy liên hệ sở hữu đơn vị cung ứng uy tín. Tktech là đơn vị cung cấp những mẫu thứ bơm chính hãng bậc nhất tại Việt Nam.

ngoài ra, chúng tôi còn với phần đông ưu đãi và các chương trình bảo hành thấp nhất cho người tiêu dùng.



>>> Xem chi tiết bảng báo giá bơm định lượng hóa chất!
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái