Toàn Quốc Những Lợi Ích Của Matcha Mà Bạn Không Ngờ

Số điện thoại liên hệ

0123456435

Theo Louis được biết, Matcha còn được gọi là “trà xanh” một trong những thức uống được xuất hiện phổ biến tại các quán sang trọng đến trung cấp. Bên cạnh đó những lợi ích của matcha mà bạn không ngờ cho sức khỏe và làm đẹp mà Louis sắp nói dưới đây vô cùng bổ ích trong quá trình tìm kiếm phương pháp làm đẹp của các chị em. Hãy cùng mình tìm hiểu qua các công dụng của matcha đối với cơ thể của chúng ta nhé !!

Xem thêm:

Nhất dáng nhì da là gì ?

Giải mã công dụng làm đẹp từ mỹ phẩm tự nhiên

Matcha là gì?​

Matcha thường gặp phải các câu hỏi như Matcha làm từ gì, Matcha có phải trà xanh không?,…. là một loại trà xanh dạng bột, màu xanh lá cây, được trồng và chế biến khác với trà xanh thông thường.

bột matcha nguyên chất


Bột matcha nguyên chất


Matcha và trà xanh có gì khác nhau ? Là một loại bột có thành phần chính từ trà xanh được nghiền nát thành bột. Thay vì chúng ta phải bỏ lá trà như cách pha trà thông thường thì bột matcha được khuấy với nước sôi và uống luôn cùng cả bã trà. Vậy nên, việc uống bột matcha mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe hơn.

Matcha có thể có hương vị thơm thanh và đắng, thường được dùng cùng với các chất tạo ngọt hoặc sữa. Bột matcha được phổ biến sử dụng trong việc pha chế nước và làm bánh.

Lợi ích sức khỏe của matcha​

Vì matcha chỉ đơn giản là một loại trà xanh nên nó giống nhau về các lợi ích sức khỏe.

Tuy nhiên, vì matcha tập trung nhiều chất chống ôxy hóa hơn các loại trà xanh thông thường.

Dưới đây là những lợi ích sức khỏe chính liên quan đến việc dùng trà xanh matcha:

Chứa nhiều chất chống oxy hóa​

Matcha rất giàu chất chống oxy hóa, đặc biệt là catechin. Chúng có thể chống lại chứng viêm trong cơ thể của bạn, giúp duy trì các động mạch khỏe mạnh và thúc đẩy quá trình tái tạo làm da mới.

Và hơn nữa, trà nguyên lá matcha chứa khá nhiều chất chống oxy hóa hơn trà túi lọc hoặc các sản phẩm uống sẵn.

Giảm nguy cơ các bệnh liên quan đến tim mạch​

Uống trà xanh có thể giúp cải thiện một số yếu tố nguy cơ tim mạch.

Các nghiên cứu cho thấy, những người uống trà xanh có nguy cơ mắc bệnh tim thấp hơn so với những người không uống.

Hỗ trợ trong giảm cân​

Theo được nhiều người sử dụng và nói rằng trà xanh có làm tăng đốt cháy chất béo có chọn lọc và hàm lượng calo trong cơ thể bằng cách thúc đẩy quá trình trao đổi chất của bạn.

Tăng sự thư giãn và tỉnh táo​

matcha giúp thư giãn


Matcha giúp thư giãn

Ngoài việc là một nguồn chất chống oxy hóa tốt thì trà xanh còn chứa một loại axit amin độc đáo gọi là L-theanine.

Những sóng này có liên quan đến việc thư giãn tinh thần và có thể giúp chống lại các vấn đề căng thẳng, tăng sự tỉnh táo, cải thiện tốt tâm trạng, trí nhớ và sự tập trung, giảm sự suy giảm trí nhớ thường gặp ở người lớn tuổi.

Các tác dụng không mong muốn của matcha​

Matcha rất tốt cho sức khỏe, song cũng có những tác hại không mong muốn nếu dùng quá nhiều. Vậy nên hạn chế không nên uống quá nhiều trong ngày.

Độc tính trên gan và thận​

Matcha chứa nhiều chất chống oxy hóa gấp ba lần so với trà xanh thông thường chất lượng cao.

Hàm lượng cao của các hợp chất thực vật được tìm thấy trong matcha có thể gây buồn nôn và các triệu chứng nhiễm độc gan hoặc thận.

Bột trà xanh có công dụng gì?​

Bột trà xanh được biết đến với vô vàng công dụng từ trong ra ngoài, có thể chống được lão hoá da, giải độc cơ thể, ngăn ngừa ung thư, giảm cân, thư giãn tinh thần,… Đối với bề mặt da matcha còn có thể dùng làm mặt nạ hoặc tẩy tế bào chết theo cách tự nhiên và an toàn.


Matcha còn với tên gọi trà xanh dùng trong việc điều trị mụn hoặc bệnh da liễu về da cực kỳ tốt. Vì trà xanh có hàm lượng polyphenol cao nó giúp chống viêm, làm giảm kích ứng các mẩn đỏ và sưng tấy. Bôi trà xanh lên các vết xước, vết cắt nhỏ hoặc cháy nắng cũng có thể làm dịu và giảm các tình trạng này.

Louis Store vừa chia sẻ cho các bạn về những lợi ích của matcha mà bạn không ngờ đến hy vọng rằng đây sẽ là bài viết hữu ích có thể giúp bổ sung được đôi chút kiến thức cho các bạn. Hãy ghé thăm Louis Store để biết thêm về kiến thức bổ ích nhé!


Trang web Louisstore: https://louisstore.vn

E-MAIL: [email protected]

INBOX TRANG: m.me/louisstoresaigon

HOTLINE: 0896681717
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái