Những Lỗi Sai Cơ Bản Khi Thay Đổi Giấy Phép Kinh Doanh

Giấy phép kinh doanh là giấy cho phép các cá nhân, hộ kinh doanh hay tổ chức hoạt động kinh doanh khi đáp ứng đủ các điều kiện được đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật đã ban hành.
Sau khi được cấp phép kinh doanh, Nhà nước sẽ quản lý việc kinh doanh của các doanh nghiệp đồng thời đưa ra quy định các nghĩa vụ về thuế. Vì vậy, giấy phép kinh doanh là thủ tục bắt buộc phải thực hiện để hợp pháp hóa việc kinh doanh.
Về mặt pháp lý, các doanh nghiệp được Sở KH & ĐT cấp Giấy phép kinh doanh có đủ điều kiện để hoạt động kinh doanh.
Theo quy định của Luật Doanh Nghiệp năm 2014, đối với các doanh nghiệp trong nước sẽ không bị hạn chế về ngành, nghề được phép đăng ký kinh doanh
Nói chung, giấy phép kinh doanh là loại giấy tờ có tính chất thông hành. Chúng quyết định cho các doanh nghiệp đủ điều kiện tổ chức kinh doanh một cách hợp pháp, được nhà nước cho phép và bảo vệ quyền lợi.

Nếu chưa có kinh nghiệm trong việc chuẩn bị hồ sơ và thủ tục thay đổi nội dung trên giấy phép kinh doanh, doanh nghiệp thường mắc phải những lỗi sai cơ bản sau :
▶️Lỗi dịch sai hoặc dịch đúng nghĩa với tên tiếng việt đối với doanh nghiệp sử dụng tên nước ngoài
▶️Một trong những lỗi sai phổ biến của doanh nghiệp là lỗi trùng tên
▶️Không thực hiện đúng với quy định của pháp luật đề ra như tên quá dài, khó phát âm hoặc gây hiểu nhầm
▶️Khi doanh nghiệp có nhu cầu thay đổi tên doanh nghiệp, một số trường hợp sẽ ảnh hưởng đến vấn đề con dấu, thông tin hóa đơn… và điều này cần phải thông báo cho các cơ quan, ngân hàng, đối tác liên quan.
▶️Khi doanh nghiệp có nhu cầu thay đổi địa điểm kinh doanh thì doanh nghiệp cần phải thực hiện đồng thời các thay đổi về hóa đơn, con dấu và gửi thông báo đến cơ quan thuế, ngân hàng, các đối tác…
▶️Khi doanh nghiệp không sử dụng hóa đơn có địa chỉ cũ thì phải làm thông báo hủy hóa đơn. Sau đó làm thông báo mới phát hành hóa đơn với địa chỉ mới để sử dụng.
▶️Nếu doanh nghiệp vẫn sử dụng hóa đơn có địa chỉ cũ thì phải thực hiện thông báo sửa lại thông tin hóa đơn, làm thông báo chốt hóa đơn bên quận cũ. Sau đó, khắc dấu vuông với địa chỉ mới đóng lên hóa đơn
▶️Nhiều doanh nghiệp mắc phải lỗi thiếu chi tiết mã ngành. Để đăng ký lại đầy đủ thì phải làm thủ tục rút mã ngành cũ rồi thực hiện đăng ký ngành nghề kinh doanh với nội dung mã ngành đầy đủ.
▶️Nếu doanh nghiệp muốn thay đổi vốn điều lệ, doanh nghiệp cần phải thực hiện thông báo chính thức trên Cổng thông tin doanh nghiệp quốc gia và Sở KH&ĐT để được cấp giấy phép kinh doanh mới.
▶️ Một số trường hợp điều chỉnh vốn điều lệ nếu có sự thay đổi tới thuế môn bài thì doanh nghiệp cần phải kê khai và nộp tờ khai thuế môn bài. Nộp tờ khai thuế môn bài bổ sung. Nộp thuế môn bài
▶️Việc thay đổi loại hình công ty trong vài trường hợp sẽ ảnh hưởng đến tên công ty, do đó doanh nghiệp có thể thực hiện đồng thời thay đổi các nội dung như: tên công ty, địa chỉ công ty, ngành nghề kinh doanh… mà không cần nộp hồ sơ nhiều lần (trừ thay đổi người đại diện pháp luật).

Nếu bạn là cá nhân hoặc tổ chức đang cần giải pháp dịch vụ liên quan hãy liên hệ với Bảo Tín. Chúng tôi chuyên cung cấp dịch vụ Thay đổi giấy phép kinh doanh và hỗ trợ tư vấn miễn phí cho quý khách hàng
——————————•———————————
Công Ty TNHH Dịch Vụ Doanh Nghiệp BẢO TÍN
Hotline: 0907 439 266
Website: ketoanthuedanang.vn
Địa chỉ: Số 425 Núi Thành, Phường Hoà Cường Bắc, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng
 
Last edited:
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái