Toàn Quốc Những Thuốc Bổ Nào Cho Bà Bầu Sẽ Giúp Cho Con Thông Minh

Khi mang thai thuốc bổ giúp đảm bảo sức khỏe cho mẹ và thai nhi phát triển tốt hơn, thông minh ngay từ trong bụng mẹ. Nhưng không phải tất cả các loại thuốc bổ đều tốt và giúp tăng chỉ số thông minh cho bé. Dưới đây xét nghiệm trước sinh gentis sẽ chia sẻ với các mẹ một số cách nhận diện giúp mẹ có thể chọn được loại thuốc bổ giúp ích cho trí não của thai nhi ngay từ trong bụng mẹ.
Thuốc bổ nào cho bà bầu sẽ giúp cho con thông minh
1. Thuốc bổ có thành phần DHA và EPA
14.jpg


Chắc hẳn không ít mẹ biết DHA và EPA là hai loại axits béo Omega-3 rất tốt cho não bộ và thị lực của bé. Vì vậy việc bổ sung Omega-3 ngay từ đầu thai kỳ sẽ giúp cho quá trình phát triển não bộ của thai nhi diễn ra tốt hơn. Rất nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học đã chứng minh được khả năng làm tăng chỉ số thông minh của trẻ liên quan rất lớn đến việc bổ sung DHA và EPA trong thời kỳ mang thai và cho con bú.
Kết quả các nghiên cứu đều chỉ ra bà mẹ bổ sung DHA và EPA trong thời kỳ mang thai sẽ sinh con có chỉ số IQ cao hơn, khả năng phản xạ, sự tập trung và kỹ năng giải quyết vấn đề tốt hơn trẻ khác (Makrides.M 2006, Judge 2007, Hellend và cộng sự 2003, 2008…).
2. Hàm lượng DHA đạt từ 100-200mg và tỉ lệ DHA/EPA khoảng 4/1
Theo khuyến cáo của các tổ chức y tế hàng đầu trên thế giới, phụ nữ có thai và cho con bú nên bổ sung từ khoảng 200mg DHA mỗi ngày. Lượng bổ sung theo khuyến cáo bằng tổng lượng từ các thực phẩm như cá, trứng, bơ…và viên uống bổ sung nên tùy thuộc vào chế độ ăn mà các mẹ có thể chọn viên uống bổ sung thêm từ 100-200mg DHA mỗi ngày.
Một điều quan trọng nhưng rất nhiều người chưa biết đến đó là tỉ lệ DHA và EPA trong công thức của viên uống bổ sung đạt khoảng 4/1 (4DHA : 1EPA) mới là tỉ lệ tối ưu. Ở tỉ lệ này DHA mới được vận chuyển qua nhau thai để phát triển não bộ của thai nhi một cách tốt nhất. đo độ mờ da gáy tuần bao nhiêu của thai kì ?
3. Viên bổ tổng hợp có chứa 400-600mcg acid folic
64.jpg


Acid folic rất cần thiết cho sự phát triển hoàn thiện của ống thần kinh thai nhi. Bổ sung 400-600mcg từ trước khi mang thai và trong quá trình mang thai giúp giảm đáng kể nguy cơ con bị các khuyết tật hở cột sống, thai vô sọ, thoát vị não-màng não, sứt môi hở hàm ếch.
Acid folic rất quan trọng với sự phát triển của thai nhi nên trong thị trường có rất nhiều chế phẩm bổ sung hàm lượng acid folic tương đối cao để nhằm mục đích thương mại. Tuy nhiên, mẹ bầu nên bổ sung 400 – 600mcg acid folic mỗi ngày bởi nếu hàm lượng bổ sung trên 1000mcg có thể dẫn tới nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và con sinh ra bị tự kỷ. Trong quá trình mang thai mẹ bầu nên quan tâm đến chế độ dinh dưỡng và bồi bổ thêm dưỡng chất qua thực phẩm, vitamin và các chế phẩm khác nhưng đảm bảo được liều lượng dưỡng chất tránh tình trạng dư thừa.
4. Có bổ sung sắt
Bổ sung sắt giúp mẹ bầu tránh tình trạng thiếu máu và giúp cung cấp oxy đến tế bào não của thai nhi. Ngoài ra, sắt còn tham gia vào hoạt động của não bộ, hình thành nơ-ron thần kinh, hình thành bao myelin và tổng hợp nên các chất dẫn truyền thần kinh.
Mẹ bầu có thể bổ sung sắt từ nguồn thức ăn như thịt đỏ, trứng, cá… Nhưng mẹ cần lưu ý chọn chế phẩm bổ sung hàm lượng sắt cân đối với chế độ ăn bởi sắt thải trừ rất chậm khỏi cơ thể, nếu bổ sung thừa chúng có thể tích lũy tại gan, lách làm tăng khả năng xơ gan, ung thư gan. Nồng độ sắt trong máu mẹ cao còn làm cản trở sinh hồng cầu ở thai nhi.
5. Trong thành phần có I-ốt
I-ốt là thành phần cấu tạo hormon tuyến giáp – một loại hormone vô cùng quan trọng đối với sự chuyển hóa và dẫn truyền các tín hiệu thần kinh. Nếu không bổ sung đầy đủ I-ốt có thể dẫn tới chậm phát triển trí não ở em bé, con sinh ra có thể kém thông minh, câm điếc, rối loạn thể chất và tâm thần.
Nghiên cứu trên trẻ 9 tuổi cho thấy nhóm có mẹ bổ sung đủ I-ốt khi mang thai thì khả năng học tập (đánh vần, ngữ pháp, đọc, viết, làm toán) tốt hơn so với nhóm trẻ có mẹ bị thiếu i-ốt khi mang thai.
Trên đây là những bí quyết chia sẻ cách chọn thuốc bổ cho bà bầu giúp con thông minh hơn mong rằng nó hữu ích đối với các mẹ bầu. Việc lựa chọn thuốc bổ cho bà bầu là vô cùng quan trọng, nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự hình thành và phát triển của thai nhi nên mẹ bầu cần có sự lựa chọn thông thái nhất. Chúc mẹ và bé luôn khỏe mạnh!
Đọc thêm: chọc ối là gì
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái