Thảo Luận Những Xu Hướng Công Nghệ Được Đầu Tư Mạnh Trong Năm Nay

Số điện thoại liên hệ

0568056789

Những Xu Hướng Công Nghệ Được Đầu Tư Mạnh Trong Năm Nay​



Theo Investment Monitor dẫn số liệu, báo cáo từ GlobalData của SD Group đã tổng hợp lại những lĩnh vực công nghệ chủ chốt được phát triển cho năm 2023 sẽ xoay quanh AI, điện toán đám mây, an ninh mạng, metaverse, tiền ảo, robot, IoT và điện toán lượng tử.

Trí tuệ nhân tạo

Ngành trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ trị giá 93 tỉ USD đến năm 2023, tăng trưởng 12% so với năm 2022, theo GlobalData. AI là một trong những công nghệ mới nổi được mong chờ nhất bởi vì nó có khả năng tăng tốc và cải thiện đáng kể nhiều công nghệ khác như robot, điện toán lượng tử và Internet vạn vật (IoT) . Trong một cuộc khảo sát ý kiến về công nghệ do GlobalData tiến hành vào quý 3 năm 2022, 57% số người được hỏi nói rằng AI sẽ làm đúng như lời hứa hẹn của google.
Xu hướng công nghệ - SD Group

Điện toán đám mây

Thị trường điện toán đám mây dự kiến sẽ trị giá 734 tỉ USD đến cuối năm 2023, tăng 15% so với năm 2022. Cùng với tầm quan trọng ngày càng tăng trong hoạt động của doanh nghiệp, điện toán đám mây sẽ là động lực quan trọng, cùng với trí tuệ nhân tạo, cho các lĩnh vực mới nổi như robot và IoT, vốn đòi hỏi quyền truy cập trực tiếp vào những khối dữ liệu khổng lồ.

An ninh mạng

Theo dự báo của GlobalData, thị trường ngành an ninh mạng toàn cầu sẽ tăng từ 125,5 tỉ USD năm 2020 lên 198 tỉ USD vào năm 2025 với mức tăng trưởng gộp hàng năm (CAGR) là 9,5%.1
Theo dự đoán, năm 2023 sẽ là một năm đầy thách thức với tội phạm mạng toàn cầu do sự phụ thuộc ngày càng lớn của đội ngũ chuyên gia an ninh mạng, đặc biệt khi tình trạng thiếu kỹ năng vẫn tiếp diễn.
Năm 2023 cũng sẽ chứng kiến AI dần góp mặt trong cuộc chiến chống lại các cuộc tấn công mạng cũng như đưa ra lời khuyên tốt hơn đến những người ảnh hưởng.

Metaverse

Metaverse là nơi người sử dụng có thể kết nối và tương tác theo thời gian thực trên một hệ thống thế giới ảo được thiết kế thông minh. Năm 2024, dự báo giá trị đầu tư cho Metaverse sẽ đạt khoảng 800 tỉ USD. Nhà phát triển Metaverse – Meta (trước đây là Facebook) đã đầu tư nhiều tỉ USD vào dự án và coi đây là hướng đi cho tương lai.
Xu hướng công nghệ - SD Group

Chuỗi khối và tiền điện tử

Sự sụp đổ của nền tảng hàng đầu FTX vào tháng 11 năm 2022 đã kết thúc một năm đầy thách thức với ngành công nghiệp tiền điện tử trị giá 840 tỉ đô la và tạo nên cơn địa chấn trên thị trường tài chính thế giới. Tuy nhiên, sự cố FTX có khả năng thúc đẩy tiến bộ lớn đến năm 2023 với khung pháp lý của Hoa Kỳ sẽ cho phép nước này theo sát thị trường của EU trong quy định về Tài sản tiền điện tử.
Vào năm 2023, trọng tâm sẽ là quản lý tiền điện tử để đảm bảo tốt hơn tiền của khách hàng bằng cách yêu cầu họ báo cáo bằng chứng các khoản tiết kiệm và không trộn lẫn tài sản. Với quy định về tài sản tiền điện tử cuối cùng đã được đưa ra, thị trường tiền điện tử sẽ chứng kiến sự tăng trưởng ngày càng cao thông qua việc sử dụng chính thức.

Robot

Ngành công nghiệp robot được định giá 45,3 tỉ đô la vào năm 2020 và dự báo sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR là 29% đến 568 tỉ đô la vào năm 2030, theo nghiên cứu của GlobalData, nghiên cứu này cho ra kết luận rằng lạm phát gia tăng, gián đoạn chuỗi cung ứng. .. đang cản trở cuộc cách mạng tự động hoá.
Thị trường robot dịch vụ sẽ tạo ra doanh thu 55,2 tỉ đô la vào năm 2023, thị trường máy bay không người lái cũng sẽ đạt 24,5 tỉ đô la vào năm 2023, được thúc đẩy từ các chính sách, những tiến bộ về công nghệ như AI và sự gia tăng các hoạt động ngoài tầm nhìn thực tế. Những thách thức đối với ngành sẽ bao gồm chi phí nhiên liệu gia tăng và sự mong manh của chuỗi cung, ngay khi các mục tiêu sản lượng bắt đầu tăng lên.

Internet iot

Theo GlobalData, thị trường IoT dành cho doanh nghiệp toàn cầu sẽ tăng thêm 650 tỉ đô la vào năm 2023, trong đó 315 tỉ đô la đến từ các thành phố thông minh và 335 tỉ đô la là từ Internet công nghiệp. Lĩnh vực này sẽ tiếp tục phát triển đến năm 2023 mặc dù tình hình kinh tế bắt buộc các công ty cần tối ưu hoá chi phí IoT của họ vào những sản phẩm đem lại giá trị đầu tư cao nhất.

Điện toán lượng tử

Thị trường máy tín lượng tử sẽ trị giá 5 tỉ đô la đến năm 2025 và với điện toán lượng tử thương mại dự kiến sẽ bắt đầu vào năm 2027, theo GlobalData. Khi công nghệ điện toán lượng tử phát triển đến năm 2023 và những tiêu chuẩn kỹ thuật ngày càng được cải thiện, thị trường sẽ được mở rộng. Những công ty không có khả năng mua máy tính lượng tử mà thay vào đó sẽ phụ thuộc vào các mô hình dịch vụ (QaaS) lượng tử đang phát triển.
Cảm ơn các bạn đã ghé thăm SD Group. Cùng theo dõi các bài viết tiếp theo của SD Group để tìm hiểu các kiến thức mới mẻ về truyền thông và công nghệ nhé!
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái