Niềng Răng Với Phải Nhổ Răng Không?

Chào chưng sỹ Kim! Em muốn hỏi là ở trọng điểm mình thì niềng răng có phải nhổ răng không ạ? Em muốn niềng răng từ lâu rồi nhưng còn lừng khừng chỉ vì sợ phải nhổ răng. Mà em thấy đông đảo các người niềng răng đều phải nhổ răng hay sao ấy , nếu không nhổ răng thì có hiệu quả không ạ? thành tâm cảm ơn! (Trần Tùng – Hà Nội)

giải đáp :

Chào bạn Tùng!

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và san sớt băn khoăn mang chúng tôi. Về thắc mắc: “Có thể niềng răng ko nhổ răng được không?” của bạn, Nha khoa Kim xin được trả lời cụ thể như sau:

Hiệu quả niềng răng không nhổ răng cho bệnh nhân tại Nha khoa Kim

Trong thực tiễn chỉnh nha, hồ hết bệnh nhân đều gặp phải cảnh huống mất cân đối giữa răng sở hữu xương hàm. mức độ với thể rộng rãi hay ít khác nhau nhưng cũng đều gây ra tình trạng những răng khấp khểnh, chen chúc, răng ko đủ diện tích nên mọc lệch ra ngoài. ấy là lý do giải thích vì sao mà nhiều ca chỉnh nha phải chỉ định nhổ răng trước lúc niềng chỉnh.

mang thể niềng răng ko nhổ răng được không?

Mục đích của việc nhổ răng chính là để đáp ứng khoảng trống trên cung hàm để các răng chuyển di và có đủ chỗ đứng lúc đã về vị trí chuẩn cung răng. Niềng răng ko nhổ răng là điều rất khó sở hữu thể thực hành được.

lúc nhổ, bệnh nhân cũng phải nhổ tới 4 răng ở 2 vị trí đối xứng nhau 2 bên hàm răng mới với thể tạo ra độ kết hợp sau lúc niềng chỉnh.

thành ra , đối sở hữu bệnh nhân mà đề cập , sự e dè điều trị ko tới từ kỹ thuật kéo chỉnh răng mà với thể đến trong khoảng chính việc phải nhổ song song tới hai răng lúc niềng.



Niềng răng ko nhổ răng thường được vận dụng cho con nít

bình thường niềng răng ko nhổ răng chỉ được áp dụng phổ thông cho chỉnh nha trẻ con vì trẻ niềng răng vào thời điểm mà xương hàm đang vững mạnh , với can thiệp nong rộng xương hàm. cho nên những răng vẫn với khoảng trống để chuyển động mà ko cần phải nhổ bất cứ chiếc răng nào, ngoại trừ nhổ răng thừa.

lúc niềng răng ở người lớn thì các thầy thuốc thường chỉ định nhổ răng để có chỗ cho những răng mọc lệch, mọc chen chúc di chuyển về vị trí như mong muốn. Bởi thực chất của việc niềng răng là bố trí các răng về như mong muốn sở hữu sự hỗ trợ của những khí cụ nha khoa. Đối với người trưởng thành, xương hàm không lớn mạnh được nữa vì vậy mà cần nhổ răng

không những thế , hiện tại , có sự tiến bộ của kỹ thuật chỉnh nha đương đại, chỉnh nha cho người lớn cũng có thể niềng răng ko nhổ răng được. quan trọng là ở khoa học điều trị như thế nào sở hữu linh hoạt trong xử lý hay không.



Niềng răng không nhổ răng sẽ giúp tránh tối đa thời kì điều trị. tuy nhiên, bạn không hề đối mặt mang các đau đớn khi phải thực hiện nhổ từ 2-4 mẫu răng thật. Khoảng thời gian đầu có khí cụ nha khoa của bạn cũng được hạn chế đau đớn triệt để bỗng dưng nhổ răng.

tuy nhiên, chẳng phải bệnh nhân nào cũng mang thể vận dụng được khoa học này. nếu hàm răng quá chen chúc, vòm hàm trong khi kích cỡ hàm đã hài hòa sở hữu khuôn mặt thì khả năng vẫn phải nhổ răng.

Bài viết hữu ích:

Niềng răng tháo lắp có hiệu quả không

Bác sĩ răng hàm mặt
 
Last edited:
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái