Toàn Quốc Nơi Dạy Kỹ Năng Chia Sẻ Cho Trẻ Tốt Nhất Biên Hòa

Mình luôn muốn tạo cho con môi trường phát triển tốt nhất kể cả trong học tập, cuộc sống hằng ngày và quá trình phát triển của con sau này, vì thế mình không ngừng học hỏi từ sách báo và các mẹ các chị đi trước. Mình hiểu rằng dạy con kỹ năng sống từ những năm đầu đời là hết sức quan trọng, trong đó có kỹ năng chia sẻ.
Vì sao việc dạy con kỹ năng chia sẻ từ sớm là hết sức quan trọng?

  • Bé biết cách chia sẻ sớm sẽ dễ hòa nhập đạt nhiều thành công hơn trong quá trình học tập của mình sau này và trong các mối quan hệ xã hội của trẻ.
  • Trẻ sẽ không cảm thấy lạc lõng, dễ dàng hòa nhập.
  • Trẻ sẽ tránh được thói ích kỷ từ nhỏ, đồng thời cũng sẽ siêng năng, chăm chỉ hơn khi biết giúp đỡ, chia sẻ với bố mẹ từ những công việc nhỏ trong nhà.
  • Khi trẻ biết cách chia sẻ với bố mẹ, trẻ có thể xem bố mẹ là những người bạn để trẻ tin tưởng chia sẻ mọi điều trong cuộc sống, từ đó giúp bố mẹ đồng hành tốt hơn trong quá trình phát triển của con.
Khi nào thì nên dạy con biết chia sẻ?
Nhiều nghiên cứu trên thế giới đã chỉ ra rằng, sáu năm đầu tiên là khoảng thời gian hình thành nền móng về trí tuệ và nhân cách của một con người. Một đứa trẻ cũng như một hạt mầm, nếu bạn muốn rèn luyện cho bé có một trí tuệ và nhân cách tốt thì nên rèn cho bé từ những năm đầu đời.
Nhưng thực sự vì công việc ở cty, việc ở nhà, mình và ông xã chưa thật sự có
nhiều thời gian bên con, vì thế mình cũng muốn tìm một môi trường để con được rèn luyện kĩ năng sống mỗi ngày. Đang loay hoay tìm kiếm thì mình được một chị đồng nghiệp giới thiệu đến TOMATO – một môi trường giáo dục kĩ năng sống và đặc biệt là kỹ năng chia sẻ một cách tuyệt vời, môi trường và chương trình học tập được thiết kế hết sức thông minh, các bé vừa chủ động tiếp thu được kiến thức, kĩ năng vừa được có một môi trường vui chơi thú vị “Chơi mà học, học mà chơi”
Theo thông tin trên website mình tìm hiểu thì phương pháp giáo dục của TOMATO được phát triển dựa trên những triết lý giáo dục tiến bộ của thế giới. Có thể khái quát những nét chính của phương pháp này như sau:
  • TOMATO áp dụng những chương trình học bản quyền của quốc tế.
  • Tôn trọng thiên hướng (hướng phát triển tự nhiên) của từng học sinh. TOMATO có kế hoạch theo dõi và phát triển riêng cho từng độ tuổi từng em dựa trên cá tính, tố chất sẵn có của mỗi em chứ không áp đặt một phương pháp cho tất cả.
  • Chú trọng niềm vui trong học tập của các em. Chỉ khi có được niềm vui này, các em mới có thể làm chủ, tự tổ chức việc học của mình. Môi trường thân thiện, ấm áp và phương pháp “học mà chơi, chơi mà học” của TOMATO sẽ giúp các em tìm thấy niềm vui đó.
  • Chú trọng phát triển năng lực tự tạo lập tương lai của của các em chứ không phải là “chuẩn bị các em cho tương lai”, vì cách tốt nhất để dự đoán tương lai chính là tạo ra nó. Phương pháp của TOMATO là gợi mở cho các em, và tạo môi trường thuận lợi để các em tự làm lấy chứ không làm thay, không máy móc hóa các em.
  • Theo dõi, đánh giá và có kế hoạch học tập phù hợp nhất với sở trường, năng lực của từng em.
  • Phối hợp chặt chẽ, thường xuyên cập nhật tình hình với gia đình.
747891

Vì vậy chỉ sau một thời gian ngắn theo học tại TOMATO, mình nhận thấy bé nhà mình có sự tiến bộ rõ rệt:
  • Bé cởi mở, biết cách chia sẻ hơn, bé hay kể với bố mẹ ở trường bé được học những gì, bé có những người bạn nào.
  • Bé ngoan ngoãn biết giúp đỡ bố mẹ hơn khi bố mẹ nhờ bé những việc nho nhỏ trong nhà, ví dụ cho cún ăn hoặc phụ bố mẹ dọn bát đĩa, dọn đồ chơi sau khi chơi xong.
  • Bé ham thích với việc học tập hơn.
  • Biết nhường nhịn em khi ăn uống hoặc vui chơi, vì thế mình và ông xã mình rất vui nên đã khen bé ngay để khuyến khích và rất tự hào về bé.
  • Khi đi ngoài đường thấy các bạn nhỏ bạn vé số bé hay hỏi mẹ có cách nào để giúp bạn không.
Mình rất vui với kết quả trên, bài viết là một chút chia sẻ về kinh nghiệm nuôi dạy con và trải nghiệm môi trường học tập tại TOMATO trong quá trình nuôi dạy bé. Hi vọng sẽ giúp Quý vị phụ huynh chọn được môi trường học tập và phát triển tốt nhất cho con mình.
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái