Toàn Quốc Nơi Du Khách Thi Nhau Nhấn 1.000 Nút Thang Máy

Một doanh nghiệp nút bấm thang máy cho du khách đến thử nghiệm sản phẩm bằng phương án ấn 1.000 chiếc nút bấm có thiết kế riêng biệt.
Shimada là một công ty chuyên sản xuất các nút bấm thang máy 2 tầng và đèn chiếu sáng có thiết kế riêng biệt. Hoạt động từ năm 1937, công ty góp phần nhỏ trong lịch sử ngành công nghiệp với một số tour hướng dẫn du khách tới tìm hiểu thời gian đầu xây dựng. Điểm mấu chốt của những tour này là khu trưng bày 1.000 nút bấm, cho khách tham quan trải nghiệm hàng loạt nút bấm thang máy có hình dạng, kích thước khác nhau đi với đèn hiệu.
Bạn có nghĩ là khi tham quan một thang máy của công ty nút bấm mà không ấn chiếc nút nào chưa? Tuy nhiên, đến Shimada, công ty cho bạn ấn từng chiếc nút họ sản xuất ra từ những năm đầu thành lập.
Cuối tháng 10 vừa qua, khu 1.000 nút bấm trở thành đề tài gây sốt trên mạng xã hội tại Nhật Bản khi tài khoản Twitter của công ty đăng hình. Những người phấn khích nói là hình ảnh và tuyên bố sẽ tới và thách thứ bản thân ấn càng nhanh và các nút càng hoàn hảo. Bức tường kim loại gắn những nút bấm được thiết kế chủ yếu để hấp dẫn nhiều bạn trẻ đặc biệt là nhiều em nhỏ vì mỗi khi bấm một nút sẽ sáng một đèn. Trong khi đó, các vị khách lớn tuổi hơn công nhận họ cũng rất muốn ấn nút khi đến đây.
FCIMKssVcAABXCQ-3975-1637484277.jpg
Trò chơi bấm nút độc đáo đột nhiên gây sự chú ý nhiều tới mức một số báo đài địa phương cũng tới công ty này để ghi hình phỏng vấn. Tên gọi là khu vực 1.000 nút bấm nhưng chính xác hơn là 1.048 nút bấm thiết kế khác nhau.
Tour tham quan được Công ty Shimada tổ chức từ năm 2018. Tất nhiên khu 1.000 nút bấm mới được xây dựng từ mùa hè 2020, làm riêng một khu vực để kết nối với khách. Do công ty hoạt động theo hình thức doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) vì vậy hiếm khi công ty được nghe ý kiến của người dùng trực tiếp về sản phẩm. Khu trưng bày và trải nghiệm đặc biệt này cũng mang đến cho công ty và khách tương tác trực tiếp, khách được thử hết nhiều sản phẩm là nút bấm thang máy gia đình mà công ty sản xuất ra.
Bức tường toàn nút bấm là ý tưởng từ sự trải nghiệm của nhiều ông bố bà mẹ khi đi thang máy. Các người phàn nàn họ thường gặp rắc rối khi cần bắt con mình ngưng ấn nút bấm trong thang máy. Điều này tạo cảm hứng cho các nhà thiết kế sáng tạo một địa điểm đặc biệt cho trẻ em có thể thoải mái ấn bao nhiêu nút tùy thích.
Ngoài bức tường 1.000 nút bấm, Công ty Shimada còn sáng tạo linh vật Botan-chan đáng yêu và phát hành bộ icon trên mạng xã hội LINE của Nhật Bản với giá 120 yên/icon. Công ty làm thêm một số sản phẩm lấy ý tưởng từ linh vật này như tranh vẽ tường, đồng hồ, bàn ghế, bánh, móc khóa, truyện tranh, thậm chí là mở quán cà phê chủ đề Botan-chan.
Xem thêm: thang máy không hố pit
Tuy cần ngừng hoạt động trong giai đoạn đại dịch phức tạp, sau khi tiếp nhận khách hàng quay lại tour tham quan và ấn 1.000 nút bấm thang máy của Công ty Shimada đã được đặt hết chỗ đến tận tháng 7 năm sau.