Toàn Quốc Ớt Bột Paprika Là Gì?

Ớt bột paprika là gì?

Paprika là một loại ớt bột của Hungary. Bột ớt bột được làm từ ớt Capsicum, phơi khô sau đó nghiền mịn. paprika thường có màu đỏ nhạt đến nâu sẫm, và bột ớt bột có thể thay đổi độ cay từ hơi cay đến cay vừa phải đến cay vừa phải

Thành phần có trong bột ớt paprika
Hàm lượng kcal (calo): 282
Natri: khoảng 68mg
Cholesterol: không có
Lipit: 13 gam
Lipit chuyển hóa: không có
Giá trị dinh dưỡng: 100 gam
Kali: 2,28 gam
Protein: 14 gam
Chất xơ: 35 gam
Cacbohidrat: 5 gam
Đường: 10 gam
Vitamin C: 0.9 gam
Vitamin A: 9,25 gam
Vitamin B12
Vitamin D: 0 IU
Canxi: 229mg
Magie: 178mg
Sắt: 21.1 mg

Cách sử dụng bột ớt paprika

Ớt bột được sử dụng làm gia vị chính trong ẩm thực Hungary, đặc biệt là trong các món hầm, súp và canh.

Bột ớt paprika có thể dùng để ướp thịt cá trước khi nấu. Ngoài ra, khi đã sẵn sàng, bạn có thể rắc bột ớt bột lên đĩa để tạo sự hấp dẫn, bắt mắt, màu sắc đa dạng, kiểu cách, tạo vị chua cay ngọt ngọt đậm đà và đặc biệt. Sử dụng bột ớt này món ăn cũng sẽ có hương vị đậm đà hơn.
Xem thêm: Top 5 các loại hạt và bột dinh dưỡng giá siêu rẻ năm 2022 (Update 3/2022)

Tác dụng của bột ớt paprika

1. Hỗ trợ điều trị các bệnh tự miễn

Chất capsaicin trong bột ớt bột có tác dụng to lớn trong việc chống lại các bệnh tự miễn dịch. Các bệnh liên quan đến vấn đề này thường bắt đầu bằng việc hệ thống miễn dịch tấn công cơ thể vật chủ và làm suy nhược cơ thể. Một số triệu chứng của bệnh này có thể ảnh hưởng đến nhiều bộ phận của cơ thể, bao gồm não, phổi, khớp, hệ tiêu hóa, da và tuyến giáp.

2. Cung cấp hàm lượng chất oxy hóa cao
Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng bột ớt paprika chứa nhiều chất có thể giàu chất chống oxy hóa. Goom nhiều chất như vitamin A, carotenoid bao gồm lutein, beta cryptoxanthin, zeaxanthin, beta caroten.

Như bạn đã biết, viêm nhiễm là nguyên nhân chính gây ra nhiều bệnh tật khác nhau. Ngoài ra, vitamin A có tác dụng chống oxy hóa cao và có thể ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm.

Carotenoid có tác dụng cải thiện sức khỏe đường hô hấp hỗ trợ bà bầu. Beta cryptoxanthin đã được chứng minh là có tác dụng giảm viêm trong bệnh viêm khớp. Hai chất zeaxanthin và lutein ngăn chặn các phân tử gây thoái hóa điểm vàng và rất tốt cho sức khỏe của mắt.

3. Điều trị và phòng ngừa ung thư

Chất capsaicin chứa trong bột ớt bột có tác dụng điều trị và ngăn ngừa ung thư. Capsaicin có liên quan đến những thay đổi trong đường truyền tín hiệu. Nó thậm chí có thể ngăn chặn các gen ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư và làm tăng kích thước của khối u. Đặc biệt hơn, bột ớt paprika có thể chống lại nguy cơ ung thư dạ dày.

4. Giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh
Vitamin B6 trong bột ớt paprika giúp giữ cho hệ thống tim mạch ở trạng thái tốt nhất.

5. Điều trị bệnh tiểu đường
Cũng giống như nhiều loại ớt bột và gia vị khác, chúng có tác dụng bổ sung dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể. Bột ớt Paprika còn có khả năng ổn định lượng đường trong máu và điều chỉnh chúng về mức tối ưu cho cơ thể. Nó cũng hữu ích trong việc điều trị bệnh tiểu đường. Capsaicin có tác động tích cực đến quá trình xử lý và phân hủy đường trong máu. Điều này rất lý tưởng cho phụ nữ mang thai và giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

6. Bột ớt bột rất tốt cho mắt
Lutein, vitamin A và zeaxanthin trong ớt bột giúp giữ cho đôi mắt của bạn khỏe mạnh và ngăn ngừa các bệnh về mắt như thoái hóa điểm vàng.
Ngoài ra, ớt bột còn hỗ trợ sự phát triển của xương và dây thần kinh

Phân loại ớt bột và ớt bột
Có ba loại ớt bột chính: ớt bột không nóng, ớt bột chua và ớt bột cay. Các loại ớt bột này được sử dụng tùy theo cách nấu và chế biến của từng người hoặc theo sở thích của người ăn.
Ở Hà Nội, Hồ Chí Minh có thể mua ớt bột ớt chất lượng cao ở đâu? Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều nhà máy sản xuất ớt bột và việc kiểm soát chất lượng rất khó khăn. Vì vậy, để ớt có chất lượng cao nhất, bạn nên tham khảo ý kiến của cơ sở bán lẻ uy tín, chất lượng và lâu năm như Nông sản Dũng Hà để nhận được sự tư vấn tốt nhất có thể.

Giá ớt bột hôm nay tại Nông Sản Dũng Hà

Hiện tại Nông Sản Dũng Hà có phân phối sản phẩm ớt bột hộp 25g nắp kín giá chỉ 50.000 / hộp , giá cạnh tranh nhất trên thị trường thời điểm hiện tại, mình đảm bảo luôn. Vui lòng liên hệ với chúng tôi để đặt hàng từ đây. Hotline mua hàng: 1900986865
Nguồn: https://mangtay.net/
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái