Phần mềm bán hàng nhá sách-Kết nối các kênh bán hàng của bạn

Năm học mới sắp đến,các bạn học sinh,sinh viên,phụ huynh lại mua rất nhiều sách,vở và đồ dùng học tập.Đa số nhà sách quản lý sổ bằng file excel hoặc các ứng dụng quản lý offline được cài đặt trên máy tính.Những ứng dụng này thường cố định,ít cập nhật tính năng mới và không linh động.Trong khi đó,có nhiều cửa hàng đã sử dụng phần mềm bán hàng nhà sách.Nó không chỉ giúp doanh nghiệp thống kê một cách chi tiết,đầy đủ mà còn rất dễ sử dụng.Quản lý cửa hàng nhà sách tốt giúp bạn tiết kiệm thời gian,chi phí,phát triển tốt hơn.
1.Cửa hàng bán được nhiều hơn nhờ phần mềm bán hàng nhà sách
Phần mềm bán hàng nhà sách quản lý thông tin về khách hàng,tích điểm giảm giá sẽ kích thích khách hàng quay lại mua hàng nhiều hơn.Bên cạnh đó,bằng phần mềm bán hàng văn phòng phẩm, chủ cửa hàng có thể triển khai đa dạng các chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng mới như giảm giá theo %, giảm giá combo, mua 2 tặng 1,... Nếu chỉ quản lý bằng các phương pháp cũ, việc khuyến mãi có phần khó khăn vì người bán phải ghi nhớ phương thức giảm giá và dùng máy tính thủ công cộng trừ số tiền. Nhưng với những phần mềm quản lý bán hàng nhà sách,tất cả chỉ cần quét mã và chọn số lượng,phần mềm sẽ tính toán hết cho bạn.
Phần mềm bán hàng kết hợp với các thiết bị phần cứng như máy quét mã vạch, máy in hóa đơn,... việc thanh toán cho khách diễn ra nhanh chóng và chính xác.Khách không phải xếp hàng dài để chờ thanh toán trong mùa cao điểm trong khi nhân viên cập rập tính toán bằng máy tính. Nhân viên tư vấn nhanh, áp dụng khuyến mãi nhanh, tính tổng số tiền nhanh. Quy trình bán hàng được chuẩn hóa giúp mang lại trải nghiệm mua sắm tốt hơn cho khách hàng và xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp của cửa hàng.

2.Kiểm soát lượng hàng hóa trong kho và cửa hàng

Quản lý kho hàng, số lượng sách và các thiết bị văn phòng trong cửa hàng thực sự là một thử thách của các chủ cửa hàng sách. Thông thường quản lý sẽ kiểm hàng vào cuối tuần/tháng,nếu thấy mặt hàng nào hết thì nhập thêm về. Nếu có sự thất thoát cũng khó biết được vì quá nhiều số liệu nằm rời rạc, không cách nào tổng hợp lại xem số hàng nhập và hàng bán có trùng khớp. Những thất thoát nhỏ đến một thời điểm sẽ trở thành một vấn đề lớn, ảnh hưởng đến quá trình kinh doanh và lợi nhuận của cửa hàng.
Những vấn đề đó sẽ được giải quyết khi cửa hàng sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng hiện đại vào công tác quản lý kho hàng và sản phẩm, chủ tiệm sách có thể giảm thiểu tối đa tình trạng trên. Phần mềm quản lý từng mặt hàng với các thuộc tính như màu sắc, chất liệu, nhà cung cấp,... Dữ liệu được quản lý tập trung và dễ dàng truy xuất khi có nhu cầu. Lượng tồn kho từng mặt hàng được cập nhật tự động khi sản phẩm được bán ra, vậy nên nhà bán hàng có thể nhận ra ngay khi có thất thoát trong lúc bán hàng.
3.Phần mềm bán hàng hỗ trợ cửa bán bán hàng trên nhiều kênh khác nhau
Mua sắm online càng ngày càng được phát triển với quy mô lớn.Bán hàng dưới hình thức này giúp tiết kiệm thời gian,chi phí cho cả người bán và người mua.Với những phần mềm quản lý bán hàng dành riêng cho cửa hàng sách, nhà bán hàng có thể kinh doanh đa kênh vô cùng hiệu quả và tiết kiệm. Không cần thuê thêm quá nhiều nhân viên để bán hàng trên từng kênh vì thông tin mọi đơn hàng đã được đồng bộ tại một nơi duy nhất. Nhà bán hàng dễ dàng xử lý đơn hảng và kết nối với các nhà vận chuyển để giao hàng cho khách nhanh chóng. Kinh doanh đa kênh hiệu quả mang lại nguồn lợi nhuận lớn cho cửa hàng và làm tăng uy tín của cửa hàng.

4.Quản lý doanh thu,công nợ,chi phí
Bên cạnh việc bán hàng, quản lý công nợ nhà cung cấp cũng là một trong những vấn đề quan trọng của các nhà sách.Nhà sách có thể lưu trữ đầy đủ thông tin công nợ từ nhiều nhà cung cấp khác nhau với các phần mềm quản lý bán hàng nhà sách. Bên cạnh đó, báo cáo chi tiết về doanh thu trên các kênh bán, tình trạng đơn hàng, tồn kho sản phẩm luôn được cập nhật và truy xuất dễ dàng.Chỉ với một thiết bị điện tử có kết nối mạng, nhà quản lý có thể truy cập và theo dõi những số liệu này ngay lập tức dù đang ở nơi đâu.

Việc ứng dụng các phần mềm quản lý bán hàng tiên tiến mang lại lợi ích rất lớn cho các chủ cửa hàng sách. Vấn đề được đặt ra bây giờ là nhà bán hàng nên lựa chọn phần mềm nào phù hợp với quy mô cửa hàng của mình để kinh doanh hiệu quả mà vẫn tiết kiệm được chi phí.
Xem thêm: Phần mềm bán hàng điện nước
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái