Đà Lạt Phân phối laminate trend 2020

THIẾT KẾ PHÒNG KHÁCH THEO PHONG CÁCH THÔ MỘC ĐỘC ĐÁO

Để có một phòng khách đẹp, lạ mắt và độc đáo gia chủ thường phải mất nhiều thời gian để nghiên cứu, tìm hiểu và tham khảo các phong cách thiết kế khác nhau trước khi quyết định. Với xu hướng thiết kế hiện nay là hướng đến những vẻ đẹp nguyên bản, phong cách thô mộc là một trong những lựa chọn hoàn hảo cho không gian phòng khách.

1. Đôi nét về phong cách thô mộc

Phong cách thô mộc hay còn gọi là phong cách Brutalism bắt nguồn từ phương Tây, thuộc phong trào kiến trúc hiện đại và phát triển mạnh mẽ từ năm những năm 1950 đến giữa những năm 1970.
1-4.jpg

Phong cách thô mộc hướng đến vẻ đẹp tự nhiên, gần gũi vì vậy những thiết kế theo phong cách này thường sử dụng những vật liệu quen thuộc như gỗ, đá, bê tông,… để giữ được nét mộc mạc nhiều nhất có thể.

2. Thiết kế phòng khách theo phong cách thô mộc

Ngày nay, rất nhiều người ở thành thì chọn phong cách này để đưa vào thiết kế cho ngôi nhà của mình. Phòng khách theo phong cách thô mộc sẽ gây được ấn tượng và thu hút ánh nhìn của khách ghé thăm ngay từ những phút ban đầu. Đồng thời tạo cảm giác mộc mạc, ấm cúng cho không gian chung nơi kết nối mọi người trong gia đình.

Sử dụng gỗ để lát sàn nhà hoặc trần nhà

Với đặc điểm nổi bật là sự đơn giản nhưng không kém phần độc đáo, gỗ là một vật liệu phổ biến trong phong cách thô mộc. Đối với phòng khách, các kiến trúc sư thường chọn gỗ để lát sàn nhà hoặc ốp trần, điều này sẽ giúp cho không gian tổng thể trở nên hài hòa và tự nhiên hơn. Việc lựa chọn màu gỗ cũng rất quan trọng, quyết định sắc thái của toàn bộ căn phòng. Do đó, bạn nên chọn những màu có tông trầm hoặc trung tính, không nên quá tối màu.
2-1.jpg

Những gam màu trầm sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc trang trí nội thất sau khi hoàn thiện. Đặc biệt, những màu gỗ càng gần giống với màu trong tự nhiên càng tôn lên được vẻ đẹp mộc mạc, gần gũi của phong cách thô mộc. Bạn có thể tham khảo những màu như màu vân gỗ, xám tro, màu nâu cafe,…để làm rõ nét sự chân thật của vật liệu. Đây đều là những màu gỗ thời thượng được nhiều người yêu thích nằm trong BST Trend Collection 2020-2022 của An Cường. Trong bộ sưu tập mới nhất này gồm nhiều màu gỗ mới hiện đại, tinh tế với đường vân chân thực đem đến nhiều sự kết hợp độc đáo cho nội thất gia đình bạn.
3-1.png

Những bức tường bằng bê tông, gạch nguyên sơ

Bê tông và gạch cũng là những vật liệu phù hợp giúp cho phòng khách nhà bạn giữ được nét tinh tế tự nhiên. Những mảng tường bằng bê tông hoặc gạch thô với đặc trưng là những gam màu nhẹ nhàng, nhã nhặn làm không gian trở nên hài hòa, gần gũi hơn. Không cần phải cầu kỳ, nhiều màu sắc, không gian phòng khách theo phong cách thô mộc vẫn tạo được nét độc đáo riêng, không bị pha lẫn.

Chọn đồ nội thất “nhuốm” màu thời gian

Một trong những bước không thể thiếu giúp hoàn thiện không gian phòng khách chính là chọn đồ trang trí nội thất. Để hòa vào với phong cách thô mộc đơn giản, mộc mạc nhưng không kém phần thu hút, đồ nội thất cho căn phòng nên chọn những vật dụng làm từ gỗ hoặc vải thô. Những chất liệu này mang lại cảm giác thô sơ, thân thuộc nhưng có sức hút lạ thường. Đồ nội thất chính là phần hồn khơi gợi cảm xúc cho những người ở trong không gian đó, vì thế những món đồ có gam màu trầm nhuốm màu thời gian sẽ càng làm người xem không muốn rời mắt.

Những bộ bàn trà từ gỗ, hay bộ ghế sofa làm từ vải thô cùng đường nét tinh tế, kết hợp giữa hiện đại và cổ điển tạo nên một không gian thô mộc nhưng phá cách, sáng tạo. Bạn có thể chọn những gam màu như màu gỉ sắt, màu vừa trát kết hợp vừa lạ mắt, cá tính khi phủ lên các món đồ nội thất sẽ tạo khiến chúng như được nhuốm màu thời gian, bụi bặm. Hoặc bạn tham khảo thêm những màu gỗ mới lạ, độc đáo khác cũng nằm trong BST Trend Collection của An Cường để tự kết hợp cho mình những màu sắc yêu thích.
4.jpg

Thiết kế phòng khách theo phong cách thô mộc không những đem lại một không gian sống ấm cúng, thân thuộc cho gia đình bạn mà còn gây được sự chú ý với những vị khách tới thăm. Đây là một trong những xu hướng thiết kế độc đáo vừa hợp thời đại vừa giữ lại được những tinh túy cốt lõi.
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái