Toàn Quốc Phòng Thờ Nên Đặt Ở Đâu Trong Nhà Là Hợp Phong Thủy Nhất

Phòng thờ nên đặt ở đâu trong nhà là hợp phong thủy nhất
Bài viết này LuxuryHome360 xin giải đáp thắc mắc của các bạn về phòng thờ nên đặt ở đâu trong nhà là hợp phong thủy nhất, giúp rước tài lộc vào nhà, vượng khí, sức khỏe dồi dào cho gia chủ và người thân trong gia đình. Đặc biệt bố trí phòng thờ vị trí, kích thước, hướng hợp lý tránh phải đại kỵ và đem đến một không gian thờ cúng tâm linh trang nghiêm, thể hiện được nét văn hóa tâm linh của người Việt Nam. Hãy cùng LuxuryHome360 tham khảo cách bố trí phòng thờ và những kiêng kỵ phòng thờ ở phần dưới này nhé.

cach-bo-tri-phong-tho-trong-nha-ong.jpg

Cách bố trí phòng thờ trong nhà ống hợp phong thủy rước tài lộc
Phòng thờ nên đặt ở đâu trong nhà là tốt nhất
Phòng thờ là nơi trang nghiêm, yên tĩnh, nơi cầu nguyện, là không gian để thờ cúng gia tiên. Hiện nay phòng thờ thường được các gia chủ đặt ở hai vị trí có hai vị trí đó là ở phòng khách và đặt trên tầng thượng.

Bố trí phòng thờ trong nhà ống ở phòng khách
Khi các bạn bố trí phòng thờ ở phòng khách nhà ống cần chú ý những điều sau:

  • Các bạn không nên bố trí phòng thờ hoặc đặt bàn thờ gần nhà vệ sinh hoặc nhà bếp.
  • Bàn thờ nên đặt dưới giếng trời để đón ánh sáng và tạo sự thông thoáng.
  • Trong phòng thờ các bạn nên đặt bàn thờ cách xa cửa sổ để tránh động đến bát hương, và phòng thờ nên để kín gió.
  • Không nên đặt bàn thờ đối diện với cửa ra vào vì gió lùa vào sẽ thổi vào sau lưng người vái tạo nên cảm giác bất an.
  • Trong phòng thờ nên được bố trí thêm bộ bàn ghế có tông màu trầm để đảm bảo tính trang nghiêm của nơi đây.
Bố trí phòng thờ trong nhà ống trên tầng thượng
Bố trí phòng thờ đẹp, hợp phong thủy và đặc biệt không phạm vào đại kỵ thì cần phải linh hoạt dựa vào thực tế để bố trí phòng thờ, bàn thờ cho phù hợp. Trong không gian nhà ống thì việc đặt bàn thờ trên tầng thượng là vô cùng hợp lý.

cach-bo-tri-phong-tho-trong-nha-ong-2.jpg

Phòng thờ nhà ống – Một trong những công trình do LuxuryHome360 thiết kế nội thất
Không gian này tách biệt hoàn toàn với không gian sinh hoạt chung, tạo nên không gian riêng tư để có thể tập trung vào việc thờ cúng. Không những thế nhờ không gian riêng tư này mà nơi thờ cúng được giữ yên lặng, tạo sự tôn nghiêm cho nơi thờ phụng. Ngoài ra, việc hóa vàng hay thắp hương ngoài sân thượng có phần thuận tiện hơn nếu thực hiện trong nhà.

Tuy có nhiều thuận tiên, và phù hợp về vị trí nhưng các bạn vẫn phài chú ý tránh phòng thờ đặt trên nhà vệ sinh, phòng bếp. Và cần tìm hiểu thêm về hướng đặt bàn thờ theo phong thủy và kích thước phòng thờ ở phần dưới đây.

Hướng bàn thờ theo phong thủy
Hướng đạt bàn thờ cần phù hợp theo mệnh và theo phong thủy. Ví dụ gia chủ mệnh Đông tứ trạch thì bàn thờ nên theo hướng Bắc (Khảm), Nam (Ly), Đông Nam (Tốn) hay Đông (Chấn); còn với gia chủ mệnh Tây tứ trạch thì bàn thờ nên theo hướng Tây Bắc (Càn), Tây Nam (Khôn), Tây (Đoài) hay Đông Bắc (Cấn).

cach-bo-tri-phong-tho-trong-nha-ong-3.jpg

Bàn thờ gia tiên nhà lô phố – Một trong những căn hộ do LuxuryHome thiết kế và thi công nội thất
Việc đặt bàn thờ có một nguyên tắc chung các ban cần chú ý đó là đặt bàn thờ cần phải “tọa cát hướng cát” tức là nằm ở vị trí tốt và nhìn ra hướng tốt so với tuổi của gia chủ. Việc đặt bàn thờ đối diện cửa ra vào nếu thỏa mãn về phương vị và hướng thì là một cách bố trí tốt về phong thủy.

  • Không đặt bàn thờ nhìn ra hướng Ngũ quỷ: Đông Bắc, hướng Tây Nam.
  • Không đặt bàn thờ ở hướng Tây Nam nhìn ra hướng Đông Bắc.
  • Không đặt bàn thờ ở Đông Bắc nhìn hướng Tây Nam.
Kích thước bàn thờ theo phong thủy
Bàn thờ đặt trong gia đình cần tuân theo kích thước lỗ ban. Thước Lỗ Ban là một sản phẩm mà Lỗ Ban sáng chế ra trên đó có đánh dấu các mốc kích thước đẹp, xấu. Thước lỗ ban dùng để đo kích thước bàn thờ là loại thước lỗ ban 38.8cm (âm phần).

Trên thước này có quy định tương ứng với các cung như: linh, phúc, sinh khí, ngũ lục, lục sát, an ấm hay họa hại… và tất nhiên là bạn phải chọn những kích thước số đỏ ứng với cung cát như: sinh khí, phúc lộc, tài vượng.

Để bố trí, sắp xếp phòng thờ một cách hợp lý, đẹp mắt và chuẩn phong thủy. Các bạn hãy liên hệ tới LuxuryHome360 ngay qua Hotline: 0901 50 56 56 để được tư vấn mẫu thiết kế hợp phong thủy.
===>> Nguồn bài viết : https://noithatcatinh.vn/news/cach-bo-tri-phong-tho-trong-nha-ong/
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái