Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Học Trường Nào Dễ Có Việc Làm Lương Cao?

Hơn 16 triệu kết quả cho cụm từ “quản trị nhà hàng khách sạn học trường nào?”, bạn nhanh chóng có ngay danh sách các trường đào tạo để lựa chọn. Nhưng… bạn không biết học trường nào? Nên đi theo trường top, nghe theo bố mẹ, đi theo bạn bè hay chọn đại một trường cho xong?
Kent nói nhỏ nè, tương lai là của bạn, thế nên ngành học, trường học cũng nên là bạn chọn. Để chỉ? Để có động lực phấn đấu và nếu có bất cứ sự hối tiếc nào thì cũng không phải là lỗi của mẹ bạn, bố bạn hay nhỏ bạn thân, mà là chính bạn. Nếu thấy khó, để Kent mách bạn vài tiêu chí đáng lưu tâm với ngành đòi hỏi kỹ năng thực chiến như quản trị nhà hàng, khách sạn nha!
Quản trị nhà hàng khách sạn học trường nào dễ xin việc lương cao?
Bao nhiêu là cao? Mỗi người có một tiêu chí về mức lương cao của riêng mình. Ở đây Kent sẽ tạm lấy mức lương 8 con số cho tiêu chí cao của số đông. Muốn đạt được con số này, không xét việc bạn “sinh ra ở vạch đích”, đòi hỏi bạn phải có lộ trình rõ ràng, nỗ lực và cố gắng mỗi ngày. Trong lộ trình đó, việc chọn trường góp một phần không hề nhỏ.

Một môi trường tốt giúp bạn có điều kiện học tập, phát triển năng lực, hoàn thiện bản thân, đi đúng hướng, hội nhập nhanh. Đặc biệt, bản chất ngành quản trị nhà hàng, khách sạn (QTNHKS) trọng kỹ năng thực tiễn hơn là lý thuyết. Do đó khi chọn trường, bạn nên chú ý vài tiêu chí sau:
Tính chuyên sâu
Mặc dù ở góc độ chọn chuyên ngành, tuy nhiên Kent vẫn lướt qua để tránh bỏ sót lưu ý khá quan trọng. Vì ngành QTNHKS khá chung, do đó lời khuyên là bạn nên chọn chuyên ngành chính thay vì đi tổng quan. Điều này sẽ giúp bạn tập trung tốt hơn để có độ “sâu” về năng lực.

Chẳng hạn nếu định hướng làm trong ngành khách sạn thì chọn quản trị khách sạn. Nếu bạn yêu thích ẩm thực và có đủ đam mê thì nên chọn quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống. Sau đó nên tìm trường có thế mạnh đào tạo chuyên ngành thay vì ngành tổng quan.
Ưu tiên giáo dục thực tiễn, rèn kỹ năng
Với nhà hàng, khách sạn, nhà tuyển dụng đòi hỏi ở bạn năng lực thực tiễn, các kỹ năng. Đừng trách họ “tại sao, tôi mới ra trường, lấy đâu ra kinh nghiệm”. Hãy tìm cách để cho họ thấy bạn có đủ năng lực, kỹ năng và số ít kinh nghiệm thực chiến ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường.
Do vậy, khi chọn trường, bạn nên xem chương trình đào tạo, xem xem yếu tố thực hành chiếm bao nhiêu %, các kỹ năng được giảng dạy là gì? trường có đáp ứng cơ sở vật chất để rèn luyện kỹ năng (chẳng hạn như quầy bar, phòng bếp, phòng thực hành…) Đội ngũ giảng viên là ai? Có sự tham gia đào tạo của doanh nghiệp đầu ngành hay không? Tóm lại, hãy xoay quanh những thứ về giáo dục thực tiễn khi chọn trường cho ngành nhà hàng, khách sạn. Xem thêm
hình ảnh
 

Ảnh đính kèm

  • tieu-chuan-tiep-vien-hang-khong.jpg
    tieu-chuan-tiep-vien-hang-khong.jpg
    94 KB · Đọc: 91
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái