Sự Khác Biệt Giữa Tượng Phật Quan Âm Để Trưng Bày Và Để Thờ Cúng

Với người Việt, bên cạnh việc dùng tượng Quan Âm để thờ cúng, thì cũng có rất nhiều bức tượng mẹ Quan Âm Bồ Tát dùng để trang trí. Có sự khác biệt rất rõ ràng về chất liệu, kích thước, hình dáng, màu sắc... giữa tượng Phật Quan Âm để thờ và tượng Quan Âm để trang trí.

Tượng Phật Quan Âm Bồ Tát để thờ​

Đối với tượng Phật Quan Âm Bồ Tát để thờ, người Việt thường chọn những bức tượng dáng đứng, có đường nét, màu sắc đa dạng, sinh động. Chất liệu tượng thường là sứ, đá nhân tạo, gỗ, đồng... Tượng thờ thường được chạm trổ ít chi tiết phụ hơn tượng để trang trí, thẩm mỹ mà chỉ tập trung vào thể hiện thần thái, sắc mắc của Quan Âm Bồ Tát.
Xem thêm https://www.stage32.com/post/3047227631075339566
Hơn nữa, trong tượng Phật Quan Âm Bồ Tát để thờ thường có một lỗ nhỏ để đặt thất bảo - bảy món đồ quý giá để khai quang tượng theo truyền thống người Việt. Nên khi thỉnh tượng Phật Quan Âm cần chú ý thỉnh đúng loại để thờ.

Tượng Phật Quan Âm Bồ Tát để thờ hiện nay người Việt chủ yếu chọn các loại tượng được làm thủ công. Nên độ tinh xảo cao, thần sắc của tượng thể hiện đúng tư chất của Phật Quan Âm Bồ Tát: luôn từ bi, hiền hậu.

Tượng Phật Quan Âm Bồ Tát để trang trí​

Còn với tượng Phật Quan Âm Bồ Tát để trang trí, mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc, chất liệu... đều đa dạng hơn, giá thành cũng rẻ hơn tượng để thờ, nhưng về thần sắc của tượng trang trí thì không được rõ rệt như tượng thờ.
quan-am-trang-vong-vien-kim-19in-1.jpg

Tượng Phật Quan Âm Bồ Tát dùng trang trí thường là tượng có kích thước nhỏ, được làm bằng đa dạng chất liệu như composite, đá tự nhiên, đá nhân tạo, gỗ... Kiểu dáng thường là tượng Phật Quan Âm Bồ Tát đang ngồi thiền hoặc tay cầm nhành thanh liễu, phía sau có tỏa ánh hào quang lấp lánh.

So với tượng Quan Âm Bồ Tát để thờ, tượng Quan Âm Bồ Tát để trang trí thường là tượng đúc khuôn chứ không phải chạm chổ bằng tay một cách thủ công. Nên các chi tiết của tượng trang trí ít sắc nét hơn, bù lại thì sinh động và độc đáo hơn tượng thờ.

Những ai nên thờ tượng Phật Quan Âm? Những ai nên trưng bày tượng Phật Quan Âm?​

Về cơ bản, ai cũng có thể đặt tượng Phật Quan Âm trong nhà và ai cũng có thể thờ Phật Quan Âm. Nhưng khi thờ Phật Quan Âm, tức là bạn đã có ý nhất tâm tu hành. Vậy nên cần phải biết những nghi lễ thờ cúng tôn nghiêm và cách thực hiện chính xác những nghi thức thờ cúng đó theo Phật giáo.
Trưng tượng Phật Quan Âm Bồ Tát trong nhà cũng vậy. Ai cũng có thể trưng tượng Ngài trong nhà. Miễn là trưng đúng cách, đúng nơi và nhất tâm tin vào đức hạnh, một lòng hướng thiện thì sẽ nhận được phù hộ độ trì.
Hệ thống cửa hàng Tuệ Tự Tâm:
Địa chỉ: 988 Lạc Long Quân, Phường 8, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh.
Điện thoại: 0975 431 148 (Showroom) – 0931.41.60.69 (CSKH)- 0938.28.6644
Hoan hỷ đón tiếp Quý Khách hàng đến thưởng lãm “Không Gian-Nghệ Thuật-Phật Giáo”
Thời gian làm việc: 09:00am- 21:00pm
Chủ nhật: 09:00 am- 19:00 pm
Website: https://tuetutam.com/
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái