Bảo Lộc Sai Lầm Ảnh Hưởng Đến Sự Phát Triển Chiều Cao Của Bé

Sai lầm ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao của bé
Cha mẹ nào cũng mong muốn bé yêu không thua kém và thiệt thòi về chiều cao khi lớn lên, nhiều bậc cha mẹ đã lao vào cuộc chiến “con tôi phải cao bằng mọi giá” một cách thái quá mà không biết rằng một số quan niệm của họ về phát triển chiều cao cho trẻ là sai lầm.
Con chậm phát triển chiều cao nhưng thay vì đưa đi khám, nhiều cha mẹ tự ý cho con uống thuốc bổ, thực phẩm chức năng..., việc này vô tình khiến con bỏ lỡ “giai đoạn vàng” để có thể can thiệp, giúp đạt chiều cao tối đa.
Một số sai lầm ca mẹ hay vấp phải .

Thúc bé phát triển chiều cao càng sớm càng tốt
Đây là một sai lầm nghiêm trọng trong phát triển chiều cao cho trẻ. Nhiều bậc phụ huynh dành cho bé một chế độ dinh dưỡng đặc biệt nhằm chú trọng vào tăng trưởng chiều cao cho trẻ ngay từ những năm đầu đời mà không biết rằng sự phát triển của chiều cao sẽ chậm dần đến khi hai đầu của ống xương khép kín lại thì trẻ sẽ không cao thêm nữa.
Khi bé đến tuổi dậy thì là giai đoạn chiều cao phát triển tăng vọt thì do trước đó ống xương đã bị “ép” phát triển nhanh một phần nên chiều cao của trẻ không được tăng trưởng tối đa trong “giai đoạn vàng” này. Sửa sai: hãy để bé yêu phát triển một cách tự nhiên bên cạnh một chế độ dinh dưỡng hợp lý với độ tuổi và thể trạng của trẻ. Đừng bắt bé “chín ép” về chiều cao
2: Bổ sung canxi cho con càng nhiều càng tốt Canxi là thành phần cần thiết trong sự phát triển chiều cao cho trẻ.
Tuy nhiên, nhiều bà mẹ lại cho con bổ sung canxi đều đặn và thường xuyên đến một mức dư thừa.
Tình trạng “thừa mứa” canxi trong cơ thể có thể dẫn đến triệu chứng táo bón, buồn nôn hay nguy hiểm hơn là suy thận nếu tình trạng dư thừa canxi tiếp diễn trong một thời gian dài.
Ngoài ra, nhiều bậc phụ huynh lại phạm phải một sai lầm khác khi chỉ tập trung bổ sung canxi mà lại quên đi người bạn thân của canxi trong phát triển chiều cao cho trẻ là Kẽm.
Đối với trẻ em, kẽm giúp cho sự sinh trưởng và phát triển bình thường của trẻ trong giai đoạn mang thai, tuổi thơ và cả vị thành niên. Việc thiếu kẽm ở trẻ có thể dẫn chậm phát triển thể lực, chậm phát triển tâm thần, các bệnh về da và niêm mạc, dễ bị nhiễm khuẩn, biếng ăn, suy dinh dưỡng...

3.Cho trẻ bú sữa ngoài sớm

Có thể nói, đây là sai lầm ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao của trẻ rất phổ biến. Cha mẹ thường quan niệm sữa ngoài tốt hơn, nhất là giúp trẻ phát triển chiều cao. Thế nhưng, hiện tại chưa có một bằng chứng nào cho thấy sự khác biệt về chiều cao ở trẻ uống sữa ngoài so với trẻ bú sữa mẹ.
Ngược lại, đã có nhiều chuyên gia nhận định, sữa mẹ không chỉ cung cấp các chất dinh dưỡng cho tăng trưởng của trẻ mà còn cung cấp các yếu tố miễn dịch quan trọng, đặc biệt là dòng sữa non trong vài ngày đầu sau sinh. Chính các yếu tố miễn dịch này sẽ giúp trẻ bú mẹ khỏe mạnh hơn và ít gặp vấn đề liên quan đến nhiễm khuẩn trong 12 tháng đầu đời.
Do đó, cha mẹ không nên chuyển cho trẻ bú sữa ngoài sớm, vừa tốn kém mà quan trọng hơn là tước đi những điều tốt đẹp, lợi ích của sữa mẹ mà trẻ vốn phải được nhận.

4.phụ thuộc vào thực phẩm chức năng

Hiện nay, giữa một rừng thông tin quảng cáo và PR, các bậc phụ huynh đang bị các sản phẩm chức năng “xỏ mũi” và hớp hồn bởi các công dụng thần kỳ trong việc phát triển chiều cao cho trẻ.


Cộng thêm việc nhiều bé con hay ốm vặt và lại biếng ăn nên các bà mẹ đâm ra ỷ lại vào các dạng thực phẩm bổ sung này và chủ quan không đầu tư cho con ăn thêm các lọai thực phẩm đa dạng khác. Thật ra, thực phẩm chức năng chỉ có tác dụng hỗ trợ, bổ trợ cho sức khỏe và chiều cao của con bạn mà thôi. Các sản phẩm chức năng này hoàn toàn không thể thay thế thực phẩm trong các bữa ăn hàng ngày.

5. Ép con ăn bằng mọi giá vì “ăn càng nhiều càng nhanh lớn”

Trẻ bị ép ăn làm giảm quá trình hấp thu
Người Việt rất thích trẻ bụ bẫm. Mẹ Việt thường bị tác động tâm lý bởi những người xung quanh khi con không được… mập như con nhà người ta. Các nghiên cứu gần đây cho thấy, ở những trẻ béo phì, áp lực cân nặng tác động lên khung xương còn non yếu và đè nén các đầu sụn, kìm hãm sự phát triển bình thường của xương trong suốt thời thơ ấu.
Không những vậy, tâm lý mong con mập mạp đã khiến nhiều người ép con ăn bằng mọi giá, lâu dần biến các bữa ăn trở thành “cuộc chiến”. Trẻ không cảm nhận được giá trị của bữa ăn, không học được thói quen ăn uống tốt. Trẻ bị ép ăn quá nhiều sẽ có tâm lý chán ăn, sợ ăn, biếng ăn… và coi việc ăn uống là một nghĩa vụ hoặc là cái cớ để vòi vĩnh.
Tâm lý căng thẳng, trẻ không còn hứng thú với việc ăn uống cũng làm giảm khả năng hấp thu dưỡng chất trong cơ thể, gây ảnh hưởng đến quá trình tăng trưởng tổng thể, bao gồm chiều cao.
 
PHẦN MỀM CHẶN WEB ĐEN CHO TRẺ EM
Hiểm hoạ từ Internet đối với các con thì có lẽ bố mẹ nào cũng nắm được cả rồi. Từ những trang điện tử, game online, mạng xã hội, youtube rồi thậm chí cả những trang web đen,…Nói chung là lo lắng vô cùng mỗi lần cho con dùng máy tính.
Nhà em cũng thế, tình hình học online nên buộc phải để con dùng máy chứ lo lắm vì chẳng biết con có học k hay chỉ cắm đầu chơi
Thế nên nhà em mới mày mò đâu tìm được một phần mềm CHẶN WEB ĐEN, CHẶN GAME ONLINE trên máy tính.
Phần mềm tải về máy, có cả bản dùng thử miễn phí cả bản cao cấp, giá chỉ 500k/năm. Nhưng mà đúng chất lượng.
Phần mềm vừa tự động cập nhật các trang web đen, web game online điện tử để chặn k cho máy truy cập, mà mình cũng tự tìm tự add vào để chặn luôn
Với cả nó có cả cơ chế chặn theo giờ. Kiểu cứ đến 9h con vào học là tự động chặn youtube fb, đến tầm 12h trưa bố mẹ dùng máy tính là tự động bỏ chặn, tiện lắm ấy.
Thêm cái nữa là tính năng kiểm tra lịch sử, vào cái là biết con đã vào những trang nào trong thời gian nào, rất tiện để biết trang nào k tốt để chặn luôn cả nhà ạ
Nói chung là từ khi có phần mềm này, nhà em rất tiện trong việc quản lý giờ chơi máy tính của con, không còn sợ con sa đà nữa.
Các mẹ có thể vào trang chủ tìm hiểu và tải bản miễn phí về dùng, cực kỳ tiện lợi luôn ấy ạ
---------
Liên hệ :
Mr. Dương - 0981.026.488
Mr. Thắng - 0983.815.978
Email: [email protected]
Website: vapu.com.vn
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái