Toàn Quốc So Sánh Bếp Từ Và Bếp Hồng Ngoại

Số điện thoại liên hệ

0354695841

Bếp từ và bếp hồng ngoại cùng có khả năng nấu nướng cực tốt, tiện sử dụng, thiết kế nhỏ xinh không tốn bao nhiêu diện tích trong gia đình bạn. Tuy nhiên cả 2 dòng này cũng đều có một vài nét khác biệt.


Độ bền


Bếp từ tỏa nhiệt ít hơn bếp hồng ngoại nên có độ bền khoảng từ 7 - 10 năm so với bếp hồng ngoại chỉ với 5 - 7 năm. Do vậy việc lựa chọn tiêu chí giữa 2 dòng bếp từ và bếp hồng ngoại là rất quan trọng


Tiết kiệm điện

Bếp từ và bếp hồng ngoại
có công suất cao nhưng không "ngốn" điện. Tuy nhiên bếp hồng ngoại sẽ bị thất thoát nhiệt ra ngoài



An toàn


Bếp từ:


Chỉ tác dụng tạo nhiệt độ cho xoong nồi và giữ bếp ở trong trạng thái mát mẻ. Bếp sẽ làm việc nếu có nồi phù hợp và không toả nhiệt mạnh vào lúc nấu ăn, vì thế không sợ bị cháy do nhỡ tay đụng phải.


Không thể vệ sinh khi đang đun nấu


Bếp hồng ngoại:


Mặt nhà bếp cũng phát nóng khi khởi động và có thể gây bỏng nếu nhỡ tay chạm phải trong lúc nấu hay sau khi ăn.


Có thể vệ sinh ngay cả khi đang đun nấu.


Nếu nhà bạn có trẻ em, thì bạn nên cân nhắc lựa chọn giữa bếp từ và bếp hồng ngoại để giúp bảo vệ an toàn cho trẻ nhỏ.


Chế độ nấu của bếp từ và bếp hồng ngoại

Bếp từ và bếp hồng ngoại
đều có các chế độ nấu ăn tương tự nhau như: Chống tràn, hẹn giờ, khóa trẻ em, cảnh báo nhiệt, booster, tỏa nhiệt đều, kiểm soát nhiệt theo món ăn,...



Món nấu thích hợp


Bếp từ rất thích hợp để nấu những món nấu nhanh, đơn giản (canh, lẩu, soup).


Bếp hồng ngoại phù hợp hơn với các món rim kho hay ninh hầm nấu. Ngoài ra các món chiên, xào nhiệt độ ổn hơn bếp từ, tuy nhiên nồi chảo cần đáy thật phẳng, đều.


Tùy vào khẩu vị của gia đình các bạn nên cân nhắc chọn giữa bếp từ và bếp hồng ngoại để đảm đầy đủ chất dinh dưỡng cho cả gia đình.


Thời gian nấu


Bếp từ do làm nóng bằng từ trường nên sẽ tốn ít thời gian làm nóng mặt bếp hơn so với bếp hồng ngoại.


Mặt bếp từ và bếp hồng ngoại khi nấu

Bếp từ và bếp hồng ngoại
khi bật lên sẽ rất khác nhau. Bếp hồng ngoại sẽ phát ra ánh sáng màu đỏ trong khi bếp từ không phát sáng. Căn cứ vào điều đó giúp dễ dàng phân biệt 2 loại bếp từ và bếp hồng ngoại.



Loại nồi sử dụng cho bếp từ và bếp hồng ngoại


Cần chọn loại nồi thích hợp giữa bếp từ và bếp hồng ngoại vì sự sinh nhiệt giữa cả 2 là khác nhau


Trong khi bếp hồng ngoại có thể sử dụng bất kì loại nồi nào thì bếp từ rất kén nồi. Bếp từ chỉ sử dụng được những loại nồi có từ tính.


Công suất


2000W - 2100W


Khoảng giá


Giá của bếp từ và bếp hồng ngoại không chênh nhau đáng kể. Nhưng khi mua bếp từ, các bạn sẽ phải mua bộ nồi chảo chuyên dụng bởi bếp từ chỉ sử dụng được với những loại nồi, chảo có từ tính.


Ngoài ra bạn nên lựa chọn những dòng bếp từ và bếp hồng ngoại (bếp từ kết nối với các khu vực nấu ăn từ và nhiệt) sẽ phát huy được ưu thế của cả 2 loại bếp từ và bếp hồng ngoại làm cho bạn dễ dàng hơn nữa trong việc sử dụng.


Trên đây là phân tích và so sánh điểm khác nhau giữa 2 loại bếp từ và bếp hồng ngoại. Mong rằng Iris đã giúp được các bạn hiểu thêm về các tính năng của bếp từ và bếp hồng ngoại cũng như tiết kiệm thời gian cân nhắc lựa chọn khi mua các sản phẩm về bếp. Đừng quên coment những điều mà bạn thắc mắc hoặc nhận xét của bạn về Iris nhé. Nếu bạn muốn tư vấn hay hỏi đáp những vấn đề khác thì hãy liên hệ với iris, Iris sẽ giải đáp các vấn đề mà bạn đang gặp phải.


Địa chỉ: 243 Đường Hồ Tùng Mậu, Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội


Hotline: 0354693841


Trang web: giadungiris.com


Fanpage: Gia dụng Iris
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái