Sửa Camera Quan Sát Tại Nhà

Camera CCTV là lựa chọn ngăn chặn tội phạm đáng tin cậy trên hệ thống an ninh chính của bạn. Họ giúp ngăn cản bọn tội phạm truy cập vào cơ sở của bạn, làm hư hại hoặc đánh cắp tài sản của bạn. Với sự tiến bộ nhanh chóng của công nghệ, việc lắp đặt các thiết bị camera quan sát và nâng cấp camera quan sát ngày càng rẻ và nhanh hơn.
Tuy nhiên, camera quan sát là thiết bị điển hình do con người tạo ra. Chúng có thể dễ dàng bị hỏng do bảo trì kém. Chúng cũng có thể không hoạt động khi bị chặn hoặc bị hỏng. Trong hướng dẫn này, chúng tôi hướng dẫn bạn qua danh sách kiểm tra quan trọng mà bạn nên đánh dấu trong quá trình sửa chữa hoặc mục đích dịch vụ.
Trước khi chúng ta đi sâu vào vấn đề đó, trước tiên chúng ta hãy hiểu thời điểm quan trọng để thực hiện bảo trì camera quan sát.
Khi nào bạn nên bảo trì camera quan sát
Nguyên tắc vàng để đảm bảo rằng camera quan sát của bạn vẫn hoạt động tốt là thường xuyên bảo trì chúng. Khi tự mình bảo dưỡng, bạn nên thực hiện ít nhất một lần mỗi tháng. Máy ảnh có thể vẫn hoạt động tốt nhất mỗi khi bạn kiểm tra định kỳ.
Lưu ý rằng thông tin bạn nhận được có thể không phải lúc nào cũng chính xác. Ít nhất một lần trong năm, hãy nhờ chuyên gia kiểm tra thiết bị cho bạn. Điều này rất quan trọng vì các kỹ thuật viên đã được đào tạo và chắc chắn sẽ phát hiện ra những sai lầm nhỏ mà bạn có thể đã bỏ qua trong quá trình kiểm tra định kỳ hàng tháng.
Yếu tố nào ảnh hưởng đến số lần bạn sử dụng và bảo trì camera quan sát của bạn?
Điều đáng chú ý là mặc dù camera quan sát có thể là thiết bị tinh vi, nhưng hầu hết chúng đều được thiết kế để chống lại một số mức độ hư hỏng. Những yếu tố này sẽ ảnh hưởng đến số lần bảo dưỡng và bảo trì máy ảnh của bạn;
• Vị trí của họ; Bụi và các vật cản có xu hướng làm giảm hiệu suất của camera CCTV. Nếu bạn đặt những thiết bị này ở những khu vực có nhiều bụi, bạn nên thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng chúng. Đồng thời, không phải nếu máy ảnh không đủ cao và mọi người có thể dễ dàng tiếp cận chúng, điều cần thiết là phải kiểm tra định kỳ và bảo dưỡng chúng để tránh một cá nhân độc hại nào đó giả mạo ống kính
• Rất có thể máy ảnh bị hỏng hoặc bị lật; Điều này cũng mở rộng đến nơi đặt cáp của bạn. Nếu chúng được gắn trên tường hoặc bề mặt không đều, chúng cũng có thể dễ dàng bị kéo ra hoặc bị vỡ.
Do đó, bạn cần phải kiểm tra thường xuyên và bảo dưỡng nếu cần thiết để đảm bảo các loại cáp luôn ở trong tình trạng hoàn hảo.
Hơn nữa, nếu đặt camera ở nơi làm việc, chúng có thể dễ dàng bị thiết bị hoặc máy móc tại nơi làm việc đánh sập, hãy nhớ duy trì kế hoạch bảo trì và bảo dưỡng thường xuyên.
Danh sách kiểm tra kế hoạch bảo trì camera quan sát
Dưới đây là sự cố của các bộ phận cctv mà bạn nên kiểm tra trong kế hoạch bảo trì của mình.
  1. Hệ thống dây điện; Trong quá trình bảo trì, hãy nhớ kiểm tra tất cả các dây và cáp kết nối với máy ảnh của bạn. Kiểm tra dây lỏng và dây có nút thắt. Chúng có thể ảnh hưởng đến nguồn điện quan trọng cho máy ảnh. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn kiểm tra xem có cáp nào bị hở hoặc vướng không. Các dây này cũng có thể cắt mạch và làm gián đoạn nguồn điện cung cấp cho các thiết bị. Đồng thời, lưu ý rằng dây điện lộ ra ngoài và những dây có nút thắt cũng có thể khiến máy ảnh truyền âm thanh và video không rõ ràng, bị méo.
  2. Kiểm tra màn hình và thiết bị ghi âm; Bây giờ, đây là cường quốc của camera CCTV của bạn . Một sai lầm nhỏ ở đây có thể gây tốn kém cho toàn bộ quá trình cả về ngắn hạn và dài hạn. Đây là cách làm về phần này;
• Kiểm tra thời gian và dấu ngày tháng trên thiết bị. Chúng phải được cập nhật và hoạt động chính xác. Bạn có thể cần phải cập nhật chúng nếu ngày hoặc giờ không chính xác.
• Xem lại cài đặt độ sáng và độ tương phản. Nếu cài đặt độ tương phản và độ sáng của máy ảnh không đúng, bạn sẽ có nguy cơ chỉ chụp được những bức ảnh không rõ nét. Kiểm tra và điều chỉnh chúng đúng cách để cho phép truyền hình ảnh và video rõ ràng.
• Các dây và cáp từ màn hình. Ngoài ra, hãy chắc chắn kiểm tra bất kỳ dây và cáp nào từ màn hình. Chúng không được có bất kỳ kết nối yếu nào và hoạt động bình thường.
• Làm sạch bụi trên màn hình. Kiểm tra bất kỳ phần tử nào của bụi trên màn hình và sử dụng một miếng vải vi sợi sạch và dung dịch nhẹ để lau chúng.
• Cuối cùng, bên dưới màn hình và thiết bị ghi âm, hãy nhớ kiểm tra các công tắc và các ngăn liên quan. Tất cả chúng phải còn nguyên vẹn và hoạt động tốt.
3. Camera và ống kính CCTV; Đây là một thành phần quan trọng khác của hệ thống. Tất cả chúng phải hoạt động bình thường để đảm bảo ghi video và âm thanh rõ ràng. Trong quá trình kiểm tra định kỳ, đây là một số bộ phận bạn nên kiểm tra và điều chỉnh / sửa chữa / thay thế nếu cần.
• Định vị ống kính máy ảnh; Kiểm tra để đảm bảo các camera ở đúng vị trí. Nếu không, hãy điều chỉnh chúng cho phù hợp.
• Phần đính kèm máy ảnh; Bạn cũng nên kiểm tra các camera để xem chúng có được gắn chặt / lỏng lẻo vào tường hay không. Nếu không, hãy điều chỉnh bu lông và các ngăn cần thiết khác để giữ chúng nguyên vẹn trong suốt.
• Bụi và vết trên ống kính máy ảnh. Kiểm tra các vết nứt hoặc bụi trên ống kính máy ảnh. Nếu bạn tìm thấy bất kỳ dấu vết hoặc bụi nào bám trên thấu kính, hãy sử dụng một lon khí nén để làm sạch chúng. Bạn cũng nên sử dụng một miếng vải sợi nhỏ mềm để lau bụi và các vết bẩn.
• Phát triển quá mức và các vật cản; Kiểm tra bất kỳ sự phát triển nào và bất kỳ mục nào có thể chặn tầm nhìn của máy ảnh. Nếu có bất kỳ cây cỏ mọc um tùm nào, hãy nhớ cắt tỉa chúng để làm thoáng tầm nhìn.
• Cuối cùng, nếu bạn đã cài đặt bất kỳ cảm biến chuyển động nào, hãy kiểm tra để đảm bảo rằng tất cả chúng đều hoạt động bình thường.
Kiểm tra tuân thủ hàng năm của CCTV
Ngoài các thực hành bảo trì định kỳ, nếu bạn đã lắp đặt camera tại nơi làm việc của mình, thì điều quan trọng là bạn phải tuân thủ các cuộc đánh giá tuân thủ hàng năm. Trong trường hợp này, việc kiểm tra camera quan sát hàng năm sẽ giúp bạn đảm bảo các thiết bị phù hợp với mục đích. Trong quá trình kiểm tra, đây là một số thông số bạn sẽ kiểm tra;
  1. Đánh giá trang web CCTV; Trong quá trình đánh giá trang web, bạn sẽ kiểm tra bất kỳ điểm yếu hoặc yếu tố nào như vật cản, có thể ảnh hưởng đến chất lượng video hoặc hình ảnh được chụp.
  2. Kiểm tra và ghi lại tổng số yêu cầu truy cập dữ liệu cùng với bất kỳ khiếu nại nào đã được ghi lại trong một năm qua. Những hồ sơ này sẽ giúp bạn thực hiện các sửa đổi cần thiết có thể cần thiết cho các thiết bị.
  3. Xem xét mục đích chính của việc cài đặt thiết bị và phê duyệt bất kỳ thay đổi nào gần đây đã được thực hiện đối với báo cáo. Hãy chắc chắn xem xét bất kỳ sửa đổi đề xuất nào đã được thực hiện cho máy ảnh.
Sửa chữa camera CCTV
Lúc này, nếu trong quá trình kiểm tra định kỳ, bạn nhận thấy camera hoạt động không tốt, bạn sẽ cần sửa chữa hoặc thay thế các thành phần riêng lẻ. Dưới đây là danh sách kiểm tra nhanh sẽ giúp bạn sửa chữa.
• Kiểm tra cáp nguồn của máy ảnh; cáp điện phải còn nguyên vẹn. Kiểm tra bất kỳ nút thắt và dây bị đứt. Để xác nhận điều này, hãy kiểm tra xem đèn LED của máy ảnh có chiếu sáng hay không. Nếu không, hãy kiểm tra hệ thống điện để xác minh xem nó có được kết nối đúng cách với nguồn điện hay không. Chúng tôi khuyến nghị rằng các máy ảnh này được chạy bằng điện chứ không phải pin. Họ sẽ nhận được công suất phù hợp.
• Khám phá máy ảnh và 'ping' nó. Kiểm tra địa chỉ IP của máy ảnh trong thư mục của thiết bị, sau đó 'ping' nó với điện thoại thông minh hoặc máy tính của bạn để xác minh cường độ kết nối. Kết nối máy ảnh với máy tính trong mạng, sau đó thử kết nối qua trình duyệt để máy hoạt động trở lại.
• Địa chỉ IP được chia sẻ. Nếu bạn đang sử dụng nhiều camera, điều cần thiết là mỗi camera trong số chúng phải có một địa chỉ IP được chỉ định. Nếu họ đang chia sẻ một; bạn có thể bị cấm truy cập một hoặc tất cả chúng.
• Mật khẩu và tên người dùng; Có thể tìm thấy máy ảnh của bạn trong mạng nhưng không kết nối được. Trường hợp có thể xảy ra ở đây có thể là bạn đã nhập chi tiết đăng nhập không chính xác. Để lấy lại quyền truy cập, bạn cần đặt lại mật khẩu và thử lại.
• Nâng cấp chương trình cơ sở máy ảnh của bạn; Điều quan trọng là đảm bảo rằng chương trình cơ sở của thiết bị được cập nhật. Để kiểm tra xem chương trình cơ sở đã cập nhật chưa, bạn có thể kết nối với VMS, sau đó truy cập trang web của máy ảnh bị ảnh hưởng.
• Khởi động lại máy ảnh; Đây thường là tùy chọn được sử dụng nhiều nhất để làm cho máy ảnh hoạt động trở lại. Tại đây, bạn sẽ tắt hoàn toàn camera sau đó đợi khoảng 10 đến 20 giây để khởi động lại.
• Khôi phục cài đặt gốc cho máy ảnh; Nếu tất cả các tùy chọn này không thành công, bạn sẽ cần khôi phục cài đặt gốc cho máy ảnh. Tốt nhất, đây nên là lựa chọn cuối cùng của bạn vì mức độ nghiêm trọng đi kèm với nó.
Bây giờ, khôi phục cài đặt gốc sẽ xóa tất cả dữ liệu đã lưu. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ cần phải bắt đầu lại từ bước một, bao gồm cả cài đặt máy ảnh. Đó là một cách hoàn hảo để sửa đổi bất kỳ cài đặt ẩn nào có thể ngăn máy ảnh hoạt động bình thường.
Để khôi phục cài đặt gốc cho máy ảnh CCTV của bạn, hãy lấy một chiếc kẹp giấy nhỏ và nhét nó vào một lỗ nhỏ có nút đặt lại trên máy ảnh. Kiểm tra lỗ này ở phía sau máy ảnh.
Nếu tất cả các tùy chọn này không thành công, lựa chọn khả thi nhất mà bạn còn lại là thuê một chuyên gia kiểm tra nó cho bạn.
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái