Toàn Quốc Tài Khoản Tiktok Cá Nhân Và Doanh Nghiệp Là Gì?

Số điện thoại liên hệ

0988713178

Bạn là người chơi hệ “Tóp Tóp” nhưng đã bao giờ thắc mắc về tài khoản cá nhân và tài khoản doanh nghiệp TikTok chưa? Cùng Vnet khám phá trong bài viết dưới đây nhé!

tai-khoan-ca-nhan-va-tai-khoan-doanh-nghiep-tiktok-shop

Tài khoản cá nhân và tài khoản doanh nghiệp TikTok đều có những ưu điểm riêng

Tài khoản TikTok cá nhân

Đây là loại tài khoản thông dụng thường thấy ở hầu hết các người dùng phổ thông hay nhà sáng tạo trên Tiktok. Đây là dạng tài khoản cho phép người dùng xem và tương tác với nội dung của người khác cũng như sáng tạo nội dung của chính mình.

Một số công cụ của tài khoản cá nhân trên Tiktok:
  • Có quyền truy cập vào cả dạng âm thanh lẫn âm thanh thương mại. Tức là được quyền truy cập và sử dụng âm thanh hoàn toàn miễn phí cho mục đích thương mại.
  • Có thể cài đặt tài khoản riêng tư để chỉ cho phép những người được phê duyệt mới nhìn thấy các video được chủ tài khoản đăng tải và theo dõi người dùng.
  • Đăng tải video và tương tác giữa các người dùng.

Tài khoản TikTok doanh nghiệp

Là loại tài khoản công khai giúp các thương hiệu hay doanh nghiệp có thể thực hiện việc tiếp thị thông qua các công cụ hỗ trợ của TikTok, như:
  • Bộ công cụ dành cho doanh nghiệp, bao gồm: Phân tích, Không gian làm việc, Hoạt động & hỗ trợ,…
  • Quyền truy cập âm thanh thương mại (là kho âm thanh được thông qua để sử dụng trong mục đích thương mại, có thể tự tạo ra xu hướng riêng mà không cần tự xin giấy phép)
  • Đăng tải video và tương tác với người dùng khác.

Sự khác biệt giữa tài khoản cá nhân và tài khoản doanh nghiệp trên TikTok

  • Chạy quảng cáo:
    • Với tài khoản TikTok cá nhân: người dùng sẽ dễ gặp trục trặc và khó để kiểm soát về mặt chi phí hơn so với tài khoản Tiktok doanh nghiệp. Có một lưu ý khác là thông thường TikTok sẽ duyệt quảng cáo từ thứ 2 đến thứ 6, các thời điểm từ chiều thứ 6 đến cuối tuần hầu như sẽ phải đợi tới thứ 2 tuần tới.
    • Với tài khoản TikTok doanh nghiệp: loại tài khoản này sẽ được ưu tiên nhiều hơn về chạy quảng cáo. Đặc biệt có tính năng quảng cáo Profile thu hút khách hàng rất đáng kể, có thể điều hướng người xem đến trang cá nhân để tương tác.
tai-khoan-ca-nhan-va-tai-khoan-doanh-nghiep-tiktok-shop

Người dùng nên tìm hiểu để lựa chọn giữa các loại tài khoản
  • Chi phí:
Giá trị xu của loại tài khoản tiktok cá nhân và tài khoản TikTok có sự chênh lệch. Đồng thời chi phí cho chạy quảng cáo cũng không giống nhau. Tài khoản cá nhân sẽ có mức tiền xu quy đổi thấp hơn so với tài khoản TikTok doanh nghiệp, vậy nên chi phí quy đổi cũng thấp hơn.

Ngoài ra, việc nạp tiền với tài khoản TikTok cá nhân cũng sẽ đơn giản hơn, thời gian linh hoạt hơn (có thể nạp bất kỳ lúc nào). Còn đối với tài khoản TikTok doanh nghiệp thì công việc này phức tạp hơn, thường sẽ mất từ 4 đến 24 giờ và không thể nạp vào cuối tuần.
  • Hỗ trợ người dùng:
Nếu có bất kỳ yêu cầu nào, người dùng tài khoản TikTok cá nhân chỉ có thể thông qua chức năng Tạo yêu cầu và sẽ được phản hồi bằng tiếng Anh từ 12 đến 24 giờ đồng hồ.

Còn các tài khoản TikTok doanh nghiệp thì sẽ được nhận sự hỗ trợ từ nhân viên TikTok Việt Nam. Vậy nên, nếu có vấn đề xảy ra, tài khoản TikTok doanh nghiệp sẽ được xử lý nhanh hơn so với tài khoản TikTok cá nhân.

Điểm tương đồng của tài khoản cá nhân và tài khoản doanh nghiệp của TikTok

Cả hai loại tài khoản này đều cho phép tạo video và quảng bá video của mình, bao gồm một số tính năng sau:

Phát trực tiếp: có một lưu ý là người dùng phải đáp ứng được yêu cầu về độ tuổi và có lượng người theo dõi nhất định thì mới được phép phát trực tiếp.

Phân tích thông tin chuyên sâu về hiệu suất video trên kênh: ví dụ như lượt xem video, lượt xem hồ sơ, lượng người theo dõi. Ngoài ra còn có thể xem hiệu suất của từng video để xác định nội dung nào thu hút nhiều người xem thông qua các chỉ số như tổng số lượt thích, bình luận, chia sẻ,…

tai-khoan-ca-nhan-va-tai-khoan-doanh-nghiep-tiktok-shop

Các loại tài khoản trên đều có điểm tương đồng

Quảng bá: là công cụ hỗ trợ thu hút thêm người xem video, hướng dẫn người xem truy cập và khám phá video của bạn, hay truy cập trang web của chủ tài khoản.

Cổng thông tin cho nhà sáng tạo: giúp người dùng tìm hiểu thêm các thông tin cơ bản về TikTok và những phương pháp sáng tạo video.

Liên kết trang web: các tài khoản doanh nghiệp và tài khoản cá nhân (đáp ứng được yêu cầu) có thể thêm liên kết về trang web trên hồ sơ cá nhân.

Các đối tượng phù hợp với tài khoản TikTok cá nhân:

  • Người dùng phổ thông, muốn tham gia nền tảng với mục đích chủ yếu là giải trí và muốn sáng tạo tự do.
  • Người đã có kinh nghiệm chạy quảng cáo trên các nền tảng khác như Facebook hay Instagram.
  • Vì chi phí quảng cáo cho tài khoản cá nhân thấp hơn nên đây sẽ là lựa chọn phù hợp cho những trường hợp có ngân sách thấp.
  • Ngoài ra, nếu bạn là người muốn tự quản lý và thử nghiệm để học hỏi cũng có thể lựa chọn tài khoản TikTok cá nhân để thử sức.
tai-khoan-ca-nhan-va-tai-khoan-doanh-nghiep-tiktok-shop

Lựa chọn các loại tài khoản phù hợp giúp người dùng hoạt động hiệu quả hơn

Tài khoản TikTok doanh nghiệp phù hợp với:

  • Là chủ hoặc đại diện của một cửa hàng, thương hiệu hay doanh nghiệp, có mục đích thương mại và nhu cầu quảng bá hình ảnh.
  • Hoặc cũng có thể là những cá nhân muốn xây dựng một kênh chất lượng để nhận chạy thuê hoặc kinh doanh tài khoản.
  • Phù hợp cho các chiến dịch lớn, ngân sách cao để tối ưu quảng cáo và không có nhiều thời gian để tự vận hành.
Tìm hiểu thêm: Dịch vụ triển khai bán hàng TIKTOK

Hy vọng qua bài viết trên, Vnet có thể giúp bạn biết được những đặc điểm của tài khoản cá nhân và tài khoản doanh nghiệp TikTok. Từ đó lựa chọn được các loại tài khoản phù hợp với mục đích sử dụng của mình.
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái