Toàn Quốc Tại Sao Who Khuyến Cáo Nuôi Con Bằng Sữa Mẹ Ít Nhất 6 Tháng Đầu

Sữa mẹ luôn là nguồn dinh dưỡng dồi dào và tốt nhất cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Trong sữa mẹ có chưa nhiều chất dinh dưỡng như: đạm, đường, chất béo,… cung cấp cho con những khởi đầu tót nhất trong cuộc sống. Đây là lý do tại sao tổ chức WHO khuyến cáo các bà mẹ nên nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ ít nhất trong 6 tháng đầu.
Tại sao lại cần nuôi con bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu đời?
Trong 6 tháng đầu đời hệ tiêu hóa của con đang dần hình thành, DHA của sữa bò trong sữa công thức quá lớn để lọt qua lông mao thành ruột của bé. Do đó làm các lớp lông này bị mất dần, ảnh hướng đến sức khỏe về sau của bé. WHO cũng khuyến cáo nuôi con bằng sữa mẹ ít nhất 6 tháng đầu.
Trong 3 năm đầu trí nào của bé mới hoàn thiện, thời gian này DHA của mẹ là tốt nhất với trí não của bé.

bang-tham-khao-luong-sua-cho-tre-so-sinh.jpg

Công thức tính lượng sữa cho trẻ sơ sinh theo số tuổi
Thời gian sản xuất sữa mẹ như thế nào?
Khi sinh 2-4 ngày cơ thể mẹ sản xuất ra sữa non. Trẻ được bú sữa non trong những bữa bú đầu tiên là rất quan trọng, đặc biệt trong 01 giờ đầu sau sinh. Sữa non đã có sẵn trong vú ngay sau khi trẻ sinh ra.
Sau khoảng 5 – 14 ngày từ khi bé ra đời, cơ thể mẹ sản xuất sữa chuyển tiếp.
Từ ngày thứ 14 trở đi, lượng sữa cơ thể mẹ tiết ra sẽ tiếp tục tăng, đổi màu trắng và loãng hơn,
Sữa đầu bữa: là sữa được tiết ra đầu bữa bú của trẻ. Sữa đầu bữa có màu hơi xanh, số lượng nhiều và cung cấp nhiều đạm, đường, nước và các chất dinh dưỡng khác.
Sữa cuối bữa: Là sữa được tiết ra cuối bữa bú của trẻ. Bầu vú mẹ lúc này đã hết căng. Sữa cuối bữa có màu trắng vì chứa nhiều chất béo hơn sữa đầu bữa. Chất béo cung cấp nhiều năng lượng cho trẻ giúp trẻ lớn nhanh hơn, vì vậy điều quan trọng là cần để trẻ bú đến hết sữa cuối bữa, không để trẻ nhả vú sớm hay chuyển bên sớm quá.
20190723_045236_822157_pasted_image_0_13.max-1800x1800.png

Hình ảnh mô tả sữa mẹ sau khi sinh​

MamaBé Mart hi vọng bài viết trên đây sẽ mang lại được nhiều kiến thức hữu ích cho bạn trong việc chăm sóc trẻ. Chúc các mẹ và gia đình hạnh phúc.


---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Fanpage: Mama Bé Mart
https://www.facebook.com/NgocHanLanila.KichSua/
Website: https://pumpa.vn/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UC_2SwnT0lgjPRMjxZvneklQ
Shopee: https://shopee.vn/shop/390053284/
Hotline : 0385.956.904
CSKH : 0565.943.432
#pheuhutsua #pheupumpin #pumpinpal #mayhutsua #phukienhutsua #pheumedela #pheuhutsuasilicon #hoangngochan #kichsua #pumpa
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái