Đà Lạt Thác Phi Liêng Tiếng Vọng Rừng Sâu

“Nơi Nhất Định Phải Tìm Đến Một Lần” hành trình này không quá khó nhưng phải đủ đam mê, yêu thích khám phá để chinh phục hết chặng đường. Hành trình này sẽ cho bạn đến và trải nghiệm một Đà Lạt thật khác, vùng đất không hề xa lạ nhưng điểm đến thật sự mới lạ hoang sơ, rất tình và thơ.
[IMG]


Thác Phi Liêng Viên Ngọc Của Rừng Già
Thác Phi Liêng vẫn còn là viên ngọc sáng giá của rừng già, nơi đây vẫn còn giữ được nét tinh khôi của ban sơ, nơi tìm về cho những ai muốn khám phá và chinh phục thiên nhiên. Nơi tìm về cho những ai muốn bình yên và lánh xa sự hiện đại của thành phố, hay chán phố thị đi tìm những nét ban sơ.

Thác Phi Liêng ẩn mình trong rừng sâu của xã Phi Liêng, huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng. Thác Phi Liêng hay còn gọi là thác 7 tầng; là một trong những thác nước hùng vĩ nhất của nơi này, thác sở hữu độ cao hơn 150m. Vị trí tầng thác thứ 4 là nơi lý tưởng nhất để cắm trại, bởi tầng này sở hữu một phong cảnh tốt, vị trí rộng cùng những bãi đá bằng phẳng. Từ vị trí cắm trại có thể nhìn thấy được con thác hùng vĩ trắng xóa; độ cao khoảng 80m.

Để đến được tầng 4 nơi hạ trại, từ quốc lộ đoàn phải đi theo con đường đầy những bùn lầy, đất đá chông chênh xen lẫn những rễ cây hay những con dốc đường đất có lúc nghiêng, thẳng đứng và treo leo. Khi đến được đỉnh đồi thì cả đoàn phải để xe lại trên đỉnh, chuẩn bị đồ dùng thật sự cần thiết để bắt đầu hành trình đi bộ xuống tầng 4 của thác.

Con đường này có vẻ hơi khó khăn với những ai lần đầu tham gia, bởi độ dài từ đỉnh đồi xuống thác tầm khoảng 1 giờ đến 1 giờ 30 phút đi bộ, con đường hầu như là dốc đứng từ đỉnh xuống. Đoạn có vẻ khó đi nhất; cheo leo và thẳm đứng nhất là con dốc đối diện thác nước, đoạn này cần sự hỗ trợ của dây thừng, bước đi thật chặt, nên bám vào đá, rễ cây và những bụi cỏ ven đường để đi xuống chân thác an toàn nhất nên cần nhất là sự kiên trì cố gắn từ bản thân. Hành trình chinh phục thác Phi Liêng, bước chân đến một địa điểm mới không thể thiếu những khó khăn, nhưng “đi” là một thử thách thấu hiểu chính mình và trở về.

Chinh Phục Thác Phi Liêng
Chinh Phục Thác Phi Liêng Và Sống Với Điều Đẹp Nhất Cũng Là Điều Đơn Giản Nhất

Đầu tiên
, là việc lần theo những con đường mòn nhỏ, bước trên đá, chen qua những đám cây ngả nghiêng, trượt trên bùn lầy, xuống những con dốc thẳng đứng, dấn thân vào thế giới của rừng sâu.

Những con đường đi qua khá vất vả khởi đầu từ thấp lên cao rồi lại xuống thấp, đi qua những vũng sình lầy và ven đường là cỏ xanh rì, hoa dại tươi tốt. Đến được gần với chân thác là một khung trời thanh mát, con thác hùng vĩ chảy theo vách treo leo, trắng xóa, dưới chân thác là những vùng đá nâu xám đến đong đầy những vết rong rêu. Trong làn nước trong xanh là những chú cá con bơi loanh quanh theo dòng suối, men theo những dòng nước nhỏ; nơi ấy có cả một sự sống, một sự sống yên bình tươi đẹp.

Thứ hai, đó là một lần trở về với những gì đơn giản nhất, đã từng là quen thuộc nhất. Chân thật nhất khi tôi đã bước đến rừng xanh và dòng thác Phi Liêng kiêu hãnh giữa rừng. Nơi mà chỉ có hoa cỏ và những tiếng chim vang trong buổi sáng sớm, những khối sương mù vẫn phấp phới trong một sớm mai mà tôi thấy. Tiếng suối chảy róc rách, hơi nước bay trong gió, mùi của khói nồng đắng bay ra từ cái bếp nhỏ được đốt từ những cành củi chứa đầy hơi ẩm của anh leader dùng để chuẩn bị một buổi sáng cho cả đoàn.

Thứ ba, đó là một bữa ăn sáng giữa rừng chỉ đơn giản là trứng chiên, thịt chiên, bánh mì và cháo; tất cả điều được leader chuẩn bị sẵn, chỉ việc đóng thùng và mang theo. Nhưng để mang vác thức ăn đi theo một hành trình dài cũng là một việc không hề đơn giản. Nhưng để có được sự đầy đủ chu đáo
Thứ tư, một ngày ở thung lũng thác, thời tiết mát mẻ, sự thay đổi của ánh nắng khiến thung lũng trở nên xinh đẹp hơn ở những giờ phút khác nhau. Nơi đây chỉ có bình yên, không có sóng điện thoại, chỉ có mọi người nói chuyện cùng nhau, cùng nhau nấu ăn sau đó là chụp ảnh ngoại cảnh ghi lại một hành trình trải nghiệm rất thú vị.

Thứ năm, là đắm mình vào làn nước trong veo đến mát lạnh, ngắm nhìn con thác, con suối, rừng xanh sự sống mãnh liệt của rừng, tiếng vọng của thác. Dù chỉ là một ngày trải nghiệm nhưng đó là một ngày vui nhất, xứng đáng nhất đã đi qua.

Khung Trời Thơ Mộng Tại Thác Phi Liêng Không Thể Bỏ Lỡ
Check-in vẫn là điểm thích thú nhất cho tất cả mọi người, không chỉ là ghi lại cận cảnh sinh hoạt đơn giản mà con ghi lại những khoảnh khắc thay đổi không ngừng của thời gian; tuy rất chậm nhưng nếu bỏ qua sẽ không thể trở lại, cảnh đẹp nhưng cần sự ưu ái của cả nắng, gió, ánh sáng và một “thợ nháy” thật sự có tâm( cảnh đẹp trên ảnh chỉ là một phần của thực tế). Tận mắt chứng kiến và nghe thấy bằng tai thì còn tuyệt vời hơn.
Hành Trình Đến Với Thác Phi Liêng
Đoàn xuất phát lúc 7 giờ tối từ TP. Hồ Chí Minh – ăn tối tại TP. Bảo Lộc – di chuyển đến và cắm trại tại đập Đăk Lông Thượng qua đêm - sáng đến di chuyển vào thác Phi Liêng – Cắm trại một đêm dưới chân thác – sau đó di chuyển về TP. Hồ Chí Minh.

Chuẩn Bị Cho Hành Trình Khám Phá Thác Phi Liêng

  • Lều cắm trại, tấm cách nhiệt, túi ngủ là quan trọng nhất khi cắm trại.
  • Quần áo chuẩn bị 3 bộ là khoảng dùng cần thiết nhất nhưng cần đạt đến sự gọn nhẹ (nhưng phải đủ ấm).
  • Nước uống, nước ngọt, kẹo, bánh ngọt để tăng cường sức khỏe cho một chặng đường.
  • Giày, vớ, dép, găng tay những thứ rất thực sự quan trọng cho việc đi rừng, thác và đi trên đá nên cần có độ bám đất tốt.
  • Túi chống nước cho các thiết bị điện tử, balo,…
  • Kem chống mũi, dầu nóng, bệnh gì thuốc đó.
  • Đèn thắp sáng, dụng cụ sống ảo.
( Bài viết không đề cập đến chi phí; vì mỗi chuyến đi, mỗi một đoàn sẽ có một mức giá khác nhau, những tiện ích khác nhau, những trải nghiệm có thể thay đổi. Và bài viết chỉ mang tính “cảm nhận cá nhân riêng biệt” ở mỗi góc độ khác nhau sẽ có những khác biệt nhất định).

Thanh Điền - Lưu ý. Nội dung bài viết trekking thác Phi Liêng thuộc bản quyền của TOP Homestay. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại TOP Homestay. (Hình ảnh sưu tầm từ facebook, instgram. Xin cảm ơn các bạn đã cùng chia sẻ hình ảnh cần thiết).
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái