Thành Lập Công Ty Tại Hồ Chí Minh

Như chúng ta đã biết Thành phố Hồ Chí Minh được coi là nhà máy năng lượng kinh tế lớn của Việt Nam chiếm 1/3 GDP của cả nước. Là một đô thị năng động với hơn 10 triệu dân đang phát triển thành một thành phố lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Đây là nơi có nhiều công ty phát triển lớn mạnh. Do đó thành lập công ty đang được nhiều người quan tâm. Nhằm giúp mọi người hiểu biết thêm chúng tôi xin đưa ra quy trình thành lập công ty tại Hồ Chí Minh như sau:
Lựa chọn loại hình đăng ký kinh doanh
Đối với mỗi chủ thể khi thành lập công ty cần phải lựa chọn loại hình công ty phù với mô hình kinh doanh của mình. Việc lựa chọn phù hợp kinh doanh đúng đắn giúp cho công ty có thể phát triển, yên tâm phát triển kinh tế. Tuy vậy, thực tế hiện nay vẫn còn nhiều người khi lựa chọn loại hình doanh nghiệp vẫn phân vân chưa biết lựa chọn loại hình nào cho phù hợp.
ở Việt Nam có 5 loại hình công ty cho mọi người có thể lựa chọn gồm: công ty cổ phần, doanh nghiệp tư nhân, Công ty TNHH một thành viên, công ty TNHH 2 thành viên trở lên. Mỗi loại hình doanh nghiệp lại có những ưu nhược điểm nhất định để lựa chọn loại hình phù hợp, công ty chúng tôi có dịch vụ tư vấn về các loại hình cho khách hàng phù hợp với nhu cầu của họ.
Tên công ty:
Tên công ty là một trong những nội dung bắt buộc phải có khi thành lập doanh nghiệp. Tên công ty có vai trò giúp rất lớn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, việc đặt tên công ty hay giúp tạo ra thương hiệu của công ty, tên công ty dễ nhớ dễ đọc giúp cho mọi người ghi nhớ nhanh tạo tiền đề tốt cho kinh doanh buôn bán. Tuy vậy không phải chúng ta thích đặt tên như nào cũng được. Pháp luật có quy định về những điều lưu ý khi đặt tên công ty gồm:
  • Tên công ty không được đặt trùng với tên công ty khác về vấn đề này chúng tôi sẽ tra cứu giúp khách hàng trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
  • Tên công ty không được đặt gây nhầm lẫn với tên công ty khác.
  • Tên công ty không được đặt giống với tên của các tổ chức chính trị xã hội ở Việt Nam.
  • Tên công ty phải đảm bảo không được vi phạm các quy tắc đạo đức xã hội, thuần phong mỹ tục ở Việt Nam.
Người đại diện theo pháp luật
Người đại diện theo pháp luật cũng là một vấn đề cần phải đặc biệt quan tâm khi thành lập công ty ở Hồ Chí Minh cũng như ở những nơi khác. Người đại diện theo pháp luật có vai trò đại diện cho công ty tham gia vào các quan hệ xã hội của công ty, các giao dịch dân sự. Đại diện cho công ty với các tư cách trước tòa án.
Pháp luật không quy định cụ thể về số lượng người đại diện theo pháp luật mà chỉ quy định mức sàn (số lượng người ít nhất). Theo đó mỗi công ty phải có ít nhất một người đại diện theo pháp luật và không giới hạn số lượng. Trong trường hợp khi người đại diện duy nhất của công ty không có mặt tại Việt Nam, hoặc mất năng lực, khó khăn trong nhận thức và làm chủ hành vi thì phải có người đại diện khác thay thế.
Số vốn pháp định và vốn điều lệ của công ty
Vốn điều lệ của công ty được quy định là tổng số vốn mà các thành viên hoặc cổ đông trong công ty đã góp hoặc cam kết góp để thành lập doanh nghiệp. Vốn điều lệ không có quy định bắt buộc về số lượng, tuy nhiên với mỗi doanh nghiệp cần phải có vốn điều lệ phù hợp.
Về vấn đề này khi bạn có nhu cầu thành lập công ty hãy đến với chúng tôi để nhận tư vấn cho phù hợp.
Vốn pháp định của một công ty là khoản vốn bắt buộc mà doanh nghiệp phải có khi thành lập công ty theo ngành nghề kinh doanh nhất định. Pháp luật đã có những quy định cụ thể về những ngành nghề này.
Trụ sở của công ty
Với mỗi công ty khi được thành lập thì cần phải có trụ sở xác định. Trụ sở công ty phải được đặt ở Việt Nam, trụ sở công ty phải gắn với địa chỉ công ty được thành lập
Địa chỉ công ty
Mỗi công ty khi thành lập cần phải có địa chỉ công ty xác định, trong đó địa chỉ công ty phải xác định được rõ, ngõ, ngách, hẻm, đường, phố, quận, huyện, thị xã, thị trấn...
Hồ sơ thành lập công ty tại Hồ Chí Minh
Đối với mỗi loại hình công ty nhất định cần có những giấy tờ hồ riêng, về cơ bản hồ sơ thành lập công ty gồm những loại giấy tờ sau:
  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp theo mẫu do Bộ Kế hoạch và đầu tư ban hành.
  • Điều lệ dự kiến của công ty.
  • Danh sách của các thành viên đối với thành viên công ty hợp danh, công ty trách nhiệm hữu hạn, danh sách cổ đông nếu là công ty cổ phần.
  • Các giấy tờ pháp lý đối với cá nhân bản sao chứng minh thư nhân dân, bản sao căn cước, bản sao hộ chiếu...
  • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp bản sao, hoặc Quyết định thành lập hoặc giấy tờ khác có giá trị pháp lý tương đương.
Các bước thành lập công ty tại Hồ Chí Minh
Bước 1: thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp:
Với tổ chức, các nhân đăng ký thành lập doanh nghiệp sẽ thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp tại cơ quan đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Ở thành phố Hồ Chí Minh phòng đăng ký kinh doanh thuộc sở Kế hoạch và đầu tư của thành phố và một số địa điểm khác có thẩm quyền được giao nhiệm vụ.
Việc thực hiện đăng ký sẽ theo 3 phương thức: đăng ký trực tiếp, đăng ký qua dịch vụ bưu chính viễn thông hoặc qua mạng thông tin điện tử.
Hiện nay việc đăng ký qua mạng thông tin điện tử trở nên phổ biến và được mọi người sử dụng rộng rãi.
Bước 2: xét duyệt, trả kết quả hồ sơ:
Sau khi nộp hồ sơ theo phương thức quy định, kể từ 3 ngày sau khi nhận được hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ xem xét tính hợp lệ của hồ sơ. Trong trường hợp cần phải sửa đổi bổ sung thì cơ quan sẽ ra thông báo yêu cầu sửa đổi bổ sung, trường hợp trả lại thì sẽ có văn bản nêu rõ lý do.
Bước 3: thực hiện cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp:
Sau khi xem xét tính hợp lệ của hồ sơ. Trường hợp hồ sơ hợp lệ trong vòng 3 ngày thì cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ Cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho chủ thể theo quy định của pháp luật
Bước 4: thực hiện hoạt động khắc dấu doanh nghiệp.
Hoạt động khắc dấu doanh nghiệp được tiến hành sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Lúc này người thành lập công ty phải tiến hành khắc dấu doanh nghiệp và đăng tải công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp (bắt buộc).
Một số câu hỏi thường gặp về thành lập công ty tại Hồ Chí Minh:
Câu hỏi 1: thưa công ty tôi đang là một viên chức nhà nước làm việc ủy ban nhân dân huyện. Tôi muốn thành lập công ty có được không, mong công ty giải đáp?
Cảm ơn anh chị đã đưa ra câu hỏi, chúng tôi xin đưa ra câu trả lời như sau:
Theo điểm b khoản 2 điều 17 luật Doanh nghiệp 2020 quy định cán bộ, công chức, viên chức là những đối tượng không được thành lập doanh nghiệp. Như vậy anh không có quyền thành lập doanh nghiệp. Tuy nhiên anh vẫn có thể có quyền góp vốn để, mua cổ phần anh nhé.
Câu hỏi 2: thưa công ty, tôi đang có nhu cầu hợp tác với công ty anh họ tôi để tiến hành hoạt động kinh doanh và muốn thành lập công ty. Công ty hãy tư vấn xem tôi nên thành lập loại công ty nào cho phù hợp. Xin chân thành cảm ơn.
Chào anh! Cảm ơn anh đã đưa ra câu hỏi, chúng tôi xin đưa ra câu trả lời như sau:
Anh và công ty anh họ một bên là cá nhân và tổ chức. Như vậy có thể nhận thấy hình thức phù hợp nhất là Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên. Vì nó đáp ứng yêu cầu về thành viên để thành lập công ty.
Trên đây là toàn bộ nội dung bài viết về quy trình thành lập doanh nghiệp tại Hồ Chí Minh. Thông qua bài viết sẽ giúp các bạn có thêm những hiểu biết pháp lý về nội dung này. Mọi thắc mắc, vướng mắc của các bạn sẽ được chúng tôi giải đáp tường tận theo số điện thoại 09 61 349 060 hoặc qua Email: [email protected]
===>> Nguồn: https://ketoanvietmy.vn/thanh-lap-cong-ty-tron-goi/
 
Last edited:
Kế Toán Việt Mỹ đơn vị cung cấp dịch vụ kế toán, kiểm toán, dịch vụ doanh nghiệp, giấy phép con, dịch vụ bản quyền uy tín số 1 trên toàn quốc.
Địa chỉ: Tòa nhà Ocean Group số 19 Nguyễn Trãi, Q.Thanh Xuân, Hà Nội
Hotline: 0835 799 399
Website: https://ketoanvietmy.vn/
Mail: [email protected]
Google business: https://cong-ty-cp-ke-toan-viet-my.business.site/
#ketoanvietmy #dichvuketoan #thanhlapcongty #thanhlapdoanhnghiep
Tag maner: https://ketoanvietmy.vn/tag/thanh-lap-cong-ty/
Business Manger: https://ketoanvietmy.vn/thanh-lap-cong-ty-tron-goi
Fanpage: https://www.facebook.com/congtyketoanvietmy
Linkedin.com : https://www.linkedin.com/in/ketoanvietmy/
Twitter: https://twitter.com/ketoanvietmy
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCO-VzsU-TlW2HT2krLNia9A
Pinterest: https://www.pinterest.com/ketoanvietmyinfo
Mixcloud: https://www.mixcloud.com/ketoanvietmy/
Microsoft: https://social.msdn.microsoft.com/Profile/ketoanvietmy
Flickr: https://www.flickr.com/people/192936582@N07/
Instagram: https://www.instagram.com/ketoanvietmy/
Blogspot: https://ketoanvietmyinfo.blogspot.com/
Google site: https://sites.google.com/view/ketoanvietmy
Blogger: https://nhennhom.vn/
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái