Thay Đổi Ngành Nghề Kinh Doanh Cho Doanh Nghiệp

Mỗi doanh nghiệp đều có quyền thêm hoặc bớt ngành nghề kinh doanh theo nhu cầu của mình. Theo quy định pháp luật thì đăng kí kinh doanh không hiển thị trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động, doanh nghiệp cần phải xác định rõ ngành nghề đăng ký kinh doanh trong hồ sơ doanh nghiệp. Vì vậy, khi doanh nghiệp có sự thay đổi về ngành nghề kinh doanh cần phải thực hiện đầy đủ hồ sơ thông báo về sự thay đổi nội dung đăng kí doanh nghiệp tại cơ quan đã đăng ký doanh nghiệp.

Thay đổi ngành nghề kinh doanh là thủ tục hành chính được thực hiện tại Sở kế hoạch đầu tư khi doanh nghiệp có nhu cầu thêm hoặc bớt ngành nghề kinh doanh trong giấy xác nhận ngành nghề kinh doanh công ty. Sau khi đã thêm hoặc bớt ngành nghề kinh doanh, doanh nghiệp chỉ được kinh doanh những ngành nghề có trong giấy xác nhận ngành nghề đã đăng ký.
Thay đổi ngành nghề kinh doanh là thủ tục BẮT BUỘC nếu bạn muốn kinh doanh thêm lĩnh vực khác chưa đăng ký trong GPKD.
Khi doanh nghiệp có sự thêm hoặc bớt ngành nghề kinh doanh thì phải thực hiện đủ thủ tục để thông báo về sự
Thay đổi nội dung đăng kí doanh nghiệp tại cơ quan đã đăng ký doanh nghiệp trước đó.


Theo Luật doanh nghiệp năm 2020 và các Nghị định 01/2021/NĐ-CP về Đăng ký doanh nghiệp. Để thay đổi ngành nghề kinh doanh, hồ sơ cần chuẩn bị những điều sau:

✔️Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký có nhiệm vụ thông báo về việc thay đổi nội dung đăng kí doanh nghiệp

✔️Nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty TNHH 2 thành viên trở lên. Công ty hợp danh của Đại hội đồng cổ đông đối với CTCP. Nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty TNHH một thành viên về việc thay đổi ngành nghề kinh doanh.

Để hoàn thành thủ tục nhanh chóng, chính xác, tiết kiệm chi phí và thời gian hơn. Bảo Tín chuyên cung cấp dịch vụ trọn gói mang lại kết quả hài lòng nhất đến với khách hàng.

Doanh nghiệp chỉ cần cung cấp mã số công ty, ngành nghề dự định thay đổi hoặc bổ sung trên giấy phép kinh doanh.
Bảo Tín sẽ hoàn thành và bàn giao giấy chứng nhận ngành nghề mới tận nơi cho doanh nghiệp.

Nếu bạn là cá nhân hoặc tổ chức đang cần giải pháp dịch vụ liên quan hãy liên hệ với Bảo Tín.
Chúng tôi hỗ trợ tư vấn miễn phí và cung cấp dịch vụ tốt nhất cho quý khách hàng.

——————————•———————————
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ DOANH NGHIỆP BẢO TÍN
Hotline: 0907 439 266
Website: ketoanthuedanang.vn
Địa chỉ: Số 425 Núi Thành, Phường Hoà Cường Bắc, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng
 
Last edited:
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái