Lâm Đồng Thiết kế giữa hai phòng ngủ là khoảng trống dành để làm việc, đọc sách

Ngoài ra còn chú ý khi bài trí các vật dụng khác trong gian vệ sinh như xà phòng thơm, sữa tắm, dầu gội đầu nên đều tăm tắp, mỹ quan, nhưng chớ cất trong ngăn tủ đóng kín, bởi các mùi thơm chúng phả ra có thể làm không khí thêm trong lành, thấy thoải mái dễ chịu dụng cụ làm vệ sinh, quét dọn không nên để quá lộ liễu, bởi dụng cụ như khăn lau, giấy vệ sinh… dùng baonhiêu đặt bấy nhiêu, bàn chải đánh răng không nên cắm vào cốc súc miệng mà nên để lên giá, máy sấy tóc thuộc mệnh Hoả, dùng xong nên cất vào tủ…

Ở lầu 1, giữa hai phòng ngủ là khoảng trống dành để làm việc, đọc sách. Lầu 1 và 2, xung quanh giếng trời thiên nhiên cũng hiện diện nơi đây với ánh sáng từ trên cao, cây xanh toả bóng. Lầu 2 dành cho phòng thờ, phòng giải trí, ở đây thiết kế các khoảng không gian trống kết nối với giếng trời tạo nên không gian giống như bên ngoài trời. Cầu thang sắt lên tầng thượng như một hình khối trang trí gây ấn tượng.

Tận dụng nhà có chiều dài nên các không gian được chia cắt theo từng đoạn và đưa thiên nhiên xen kẽ vào bên trong nhà. Cách một khoảng sân để xe là phòng khách liền kề với hồ nước, cây xanh tạo sự mát mẻ như điều hoà tự nhiên. Hồ nước có một cầu gỗ đi ngang qua tạo cảm giác thoải mái khi đi trên mặt nước. Bếp nối tiếp cũng hưởng thụ khoảng hồ nước và vay mượn không gian này tạo cho sự rộng rãi khi ngồi ăn nơi đây. Phía sau bếp là phòng cho người già với khoảng sân nhỏ với cây xanh tĩnh lặng.

Tận dụng nhà có chiều dài nên các không gian được chia cắt

Giải pháp thiết kế cho nhà ống dài và hẹp. Ngôi nhà phố theo dạng hình ống nằm trong hẻm có bề ngang hẹp, chiều dài dư nên làm cho căn nhà như một cái ống kéo dài. Tuy nhiên người thiết kế đã sử dụng thủ pháp không gian làm cho mất đi cảm giác của một hình ống.

Phong thủy phòng vệ sinh: Với gian vệ sinh có cửa sổ, nên đặt chậu cây xanh, như vậy về mặt phong thuỷ có thể hoà hoãn không khí, tụ tập sinh khí. Có điều gian vệ sinh nhiều khí ẩm, nhiệt độ ấm lạnh chênh nhau lớn, nên chọn những loại cây chịu ẩm, chịu nóng được bền lâu và có tác dụng hút khí bẩn.

Ngoài bồn cầu ra, thì diện tích chiếm đất nhiều nhất là bồn tắm. Nhiều người thích bồn tắm đặt trên bệ cao chừng vài bậc. Cách bố trí này rõ ràng là đẹp mắt, tuy nhiên trong phòng ngủ khép kính chớ nên bố trí bồn tắm trong nhà vệ sinh kiểu này.

Theo nguyên lý phong thuỷ thì nền (mặt sàn) gian vệ sinh không được cao hơn sàn phòng ngủ, nhất là vị trí bồn tắm lại càng không nên gây cảm giác quá cao. Ngũ hành học cho rằng, nước bao giờ cũng chảy chỗ trũng, thuộc “nhuận hạ cách” (làm ướt chỗ thấp, nếu sống lâu dài nơi phòng ngủ luôn ẩm ướt, dễ xảy ra bệnh tật về hệ thống nội tiết. Bởi vậy chỉ ở những buồng vệ sinh nằm thật xa buồng ngủ mới nên đặt bồn tắm trên bệ hơi cao.
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái