Toàn Quốc Thiết kế phòng họp đẹp - Đừng bỏ lỡ những tiêu chuẩn sau

Thiết kế phòng họp đẹp và tiện nghi là bài toán được đặt ra cho nhiều chủ doanh nghiệp khi bắt đầu thiết kế văn phòng. Đây là không gian cực kỳ quan trọng giúp cho quá trình trao đổi ý tưởng và điều hành công việc được thông suốt. Phòng họp chỉnh chu cho thấy tầm nhìn của chủ doanh nghiệp và giúp nâng cao hiệu suất của công ty. Hơn nữa thiết kế phù hợp với phong thủy sẽ giúp mang lại nhiều tài lộc và thịnh vượng cho công ty hơn. Để thiết kế phòng họp vừa đẹp lại vừa đem lại hiệu quả công việc cao, bạn có thể tham khảo những tiêu chuẩn sau
Tiêu chuẩn về phong thủy trong thiết kế phòng họp đẹp
Phong thủy là yếu tố không thể bỏ qua trong quá trình thiết kế phòng họp. Điều này vừa giúp cho căn phòng được hài hòa vừa giúp tinh thần các thành viên thoải mái, nâng cao hiệu suất làm việc. Từ đó công ty sẽ ngày càng phát triển hơn.
Về đồ nội thất bạn nên chọn những loại bàn có dạng tròn hoặc oval có những đường cong uốn lượn mềm mại mang ý nghĩa hội tụ tài lộc. Hơn nữa, vị trí của bàn không được đặt dưới dầm xà ngang. Về trang trí thì những loại cây phong thủy nên được sử dụng như cây kim tiền, kim ngân,... Những loại cây này vừa giúp không gian thêm xanh mát lại loại bỏ căng thẳng cho nhân viên.
thi%E1%BA%BFt-k%E1%BA%BF-n%E1%BB%99i-th%E1%BA%A5t-ph%C3%B2ng-h%E1%BB%8Dp-1024x689.jpg

Tiêu chuẩn về nội thất trong thiết kế phòng họp đẹp
Bạn nên sử dụng một phong cách thiết kế thay vì mỗi thứ một kiểu để tạo bố cục thống nhất cũng như dễ sắp xếp, bài trí. Giữa bàn và ghế cần có sự đồng bộ và chuyên nghiệp. Về ghế thì chọn loại đơn giản, gọn nhẹ sẽ tiết kiệm không gian và công sức di chuyển. Màu sắc nội thất nên chọn loại có gam màu nhẹ hoặc trung tính giúp người họp không bị phân tâm.
ph%C3%B2ng-h%E1%BB%8Dp-xanh-3.jpg

Vị trí của người chủ tọa cuộc họp nên được thiết kế dựa vào tường và hướng mắt ra cửa phòng để có cái nhìn bao quát.
Tiêu chuẩn về vị trí trong thiết thiết kế phòng họp đẹp
Vị trí đặt phòng họp sẽ quyết định khá nhiều đến cảm xúc và năng suất làm việc của những người ở trong đó. Hãy tưởng tượng bạn phải ngồi suy nghĩ và thảo luận ý tưởng trong căn phòng chật hẹp, ẩm thấp và được đặt giữa quá nhiều phòng ban nơi những người khác đi lại ồn ào, bạn sẽ khó mà đạt được hiệu quả cao. Vậy nên đầu tiên phòng họp cần được đặt ở hướng hợp lý và phong thủy nhất. Theo các chuyên gia phong thủy thì vị trí thích hợp để đặt phòng họp là ở giữa hoặc cuối văn phòng. Bạn không nên đặt phòng họp ở ngay sát cửa chính.
ph%C3%B2ng-h%E1%BB%8Dp-xanh-m%E1%BB%9F.jpg

Vị trí của phòng họp không được cách quá xa các phòng ban để thuận tiện cho quá trình di chuyển. Tuy nhiên phòng vẫn cần có không gian riêng và yên tĩnh.
Tiêu chuẩn về diện tích trong thiết kế phòng họp đẹp
Diện tích của phòng họp còn phụ thuộc vào số lượng nhân viên và nhu cầu dùng của văn phòng đó. Tuy nhiên các phòng họp vẫn có những tiêu chuẩn diện tích riêng.
Tiêu chuẩn về âm thanh, ánh sáng trong thiết kế phòng họp đẹp
Phòng họp nên có cửa sổ để tăng ánh sáng tự nhiên. Tuy nhiên cũng cần bố trí thêm rèm che để giúp nhân viên tránh mất tập trung vì các yếu tố bên ngoài. Hệ thống ánh sáng nên được thiết kế sao cho dễ dàng điều chỉnh linh hoạt. Việc này giúp thành viên có thể chỉnh ánh sáng thấp để đọc tài liệu hoặc sáng hơn để thảo luận. Hệ thống âm thanh thường cần đặt hợp lý để ngồi ở bất kỳ vị trí nào cũng có thể nghe rõ. Thiết kế tường hoặc sàn sẽ góp phần giúp quá trình cách âm hiệu quả hơn.
ph%C3%B2ng-h%E1%BB%8Dp-xanh.jpg

Tiêu chuẩn về thông gió trong thiết kế phòng họp đẹp
Hệ thống điều hòa và quạt thông gió cần hoạt động tốt để tránh cảm giác bức bí, ngột ngạt.
Những tiêu chuẩn trên đều cần thiết để biến phòng họp thành nơi vừa giàu thẩm mỹ vừa tiện nghi. Hy vọng những gợi ý trên sẽ giúp bạn có được mẫu thiết kế phòng họp vừa ý.
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái