Toàn Quốc Thuốc Aluvia 200Mg/50Mg – Công Dụng – Liều Dùng – Giá Bán

Thuốc Aluvia là thuốc được chỉ định kết hợp với các sản phẩm thuốc kháng vi-rút khác để điều trị vi-rút suy giảm miễn dịch ở người (HIV-1) ở người lớn, thanh thiếu niên và trẻ em trên 2 tuổi. Thuốc Aluvia có sự kết hợp 200mg Lopinavir và 50mg Ritonavir. Lopinavir và Ritonavir là những loại thuốc kháng virus, ngăn ngừa vi-rút sinh sôi và nhân lên trong cơ thể.

Thuoc-Aluvia-200mg_50mg-Lopinavir-va-Ritonavir.gif


Thuốc Aluvia 200mg/50mg – Lopinavir và Ritonavir
Thông tin cơ bản về thuốc Aluvia 200mg/50mg
Thành phần chính: Lopinavir 200mg và Ritonavir 50mg
Công dụng: Kết hợp với các sản phẩm thuốc kháng vi-rút khác để điều trị vi-rút suy giảm miễn dịch ở người (HIV-1), chất ức chế các protease HIV-1 và HIV-2 ở người lớn, thanh thiếu niên và trẻ em trên 2 tuổi.
Nhà sản xuất: AbbVie Deutschland GmbH & Co. KG – Đức
Số đăng ký: VN-17801-14
Đóng gói:Hộp 1 lọ 120 viên
Dạng bào chế: Viên nén bao phim
Nhóm thuốc: Thuốc kháng vi-rútThuốc Aluvia 200mg/50mg – Lopinavir và Ritonavir

Thành phần của thuốc Aluvia 200mg/50mg
Viên nhân thuốc Aluvia là sự kết hợp của 200 mg lopinavir với 50 mg ritonavir và hỗn hợp tá dược gồm: Copovidone, Silic keo khan, Natri stearyl fumarate.
Màng bao phim là hỗn hợp của Hypromellose, Titanium dioxide, Macrogols loại 400 (Polyetylen glycol 400), Hydroxypropyl cellulose, Silic keo khan, Macrogols loại 3350 (Polyetylen glycol 3350), Ôxít sắt màu vàng E172, Polysorbate 80.

Dược lực học và dược động học của thuốc Aluvia 200mg/50mg

Dược lực học
Thuốc Aluvia là thuốc kháng virus tác dụng trực tiếp. Thành phần của thuốc Aluvia là một nhóm các loại thuốc ngăn chặn trực tiếp khả năng nhân lên và phát triển của virus trong cơ thể. Cụ thể Lopinavir là một chất ức chế protease HIV ngăn chặn sự phân cắt của polyprotein gag-pol dẫn đến việc sản xuất virus chưa trưởng thành, không nhiễm trùng.

Dược động học
Hấp thu: Sau khi sử dụng thuốc Aluvia, Lopinavir đạt nồng độ đỉnh ở mức trung bình là 4 giờ (trong khoảng từ 3 đến 6 giờ) và Ritonavir đạt nồng độ đỉnh ở mức trung bình trong 2 giờ (trong khoảng từ 30 phút đến 3 giờ). Nồng độ trung bình ở trạng thái ổn định là khoảng 12 giờ. Sinh khả dụng tuyệt đối của Lopinavir và Ritonavir ở người chưa được thiết lập. Thức ăn không ảnh hưởng đến sự hấp thu của thuốc.
Phân phối: Lopinavir liên kết khoảng 98 – 99% với protein huyết thanh ở trạng thái ổn định. Bên cạnh đó, Lopinavir liên kết với cả glycoprotein axit alpha-1 (AAG) và albumin, tuy nhiên, nó có ái lực cao hơn với AAG. Ở trạng thái ổn định, liên kết protein lopinavir không đổi và tương tự giữa tình nguyện viên khỏe mạnh và bệnh nhân nhiễm HIV.
Chuyển hóa: Lopinavir và Ritonavir được loại bỏ một phần bằng quá trình chuyển hóa oxy hóa, chủ yếu bằng CYP3A và chuyển hóa rộng rãi bởi hệ thống cytochrom P450 ở gan. Ritonavir đã được chứng minh là gây ra các enzyme chuyển hóa, dẫn đến việc gây ra sự trao đổi chất của chính nó, và có khả năng gây ra sự trao đổi chất lopinavir. Nồng độ lopinavir trước liều giảm dần theo thời gian trong nhiều liều, ổn định sau khoảng 10 ngày đến 2 tuần.
Thải trừ: Lopinavir và Ritonavir dường như trải qua quá trình chuyển hóa và xuất hiện ở nước tiểu và phân. Lopinavir không thay đổi chiếm khoảng 2,2% trong nước tiểu và 19,8% liều dùng trong phân. Thời gian bán hủy hiệu quả của lopinavir trong khoảng thời gian dùng thuốc 12 giờ trung bình là 5 – 6 giờ và độ thanh thải rõ ràng (CL/F) của lopinavir là 6 đến 7 L/h.

Công dụng – Chỉ định của thuốc Aluvia 200mg/50mg
Kết hợp với các sản phẩm thuốc kháng vi-rút khác để điều trị vi-rút suy giảm miễn dịch ở người (HIV-1), chất ức chế các protease HIV-1 và HIV-2 ở người lớn, thanh thiếu niên và trẻ em trên 2 tuổi.

Những chú ý khi sử dụng thuốc Aluvia:
Không nên sử dụng thuốc Aluvia cho bệnh nhân bị bệnh gan vừa và nặng

Hướng dẫn sử dụng thuốc Aluvia 200mg/50mg
Liều dùng
Điều trị virus HIV cần sử dụng đúng thuốc phù hợp với kiểu gen cụ thể. Nhiễm HIV gây tăng tác dụng của các thuốc chống retrovirus khác. Sử dụng thuốc chính xác theo phác đồ và chỉ định của bác sĩ để đạt hiệu quả cao nhất.

Liều dùng khuyến cho người trưởng thành: Uống 100 mg/lần, ngày 2 lần.
Liều dùng khuyến cho trẻ em 6 tháng – 13 tuổi: Uống 57,5 mg/m2 /lần ngày 2 lần (hoặc 3 -5 mg/kg/lần ngày 2 lần, tối đa 100 mg/lần ngày 2 lần).

Cách dùng thuốc hiệu quả
Dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ
Có thể dùng thuốc khi có hoặc không có thức ăn.
Sử dụng thuốc ngay sau khi bạn nhớ ra việc quên liều. Tuy nhiên bạn nên bỏ qua liều đã quên khi liều đó gần với liều tiếp theo. Không uống bổ sung liều đã quên trong liều sắp tới.
Hãy hỏi ý kiến của bác sỹ nếu bạn muốn ngừng dùng thuốc, sử dụng thuốc chung với bất kỳ loại thực phẩm nào.
Bảo quản viên thuốc tránh nhiệt độ và độ ẩm quá cao. Hãy đảm bảo thuốc ở trong vỉ cho đến khi bạn sử dụng.

Chống chỉ định của thuốc Aluvia 200mg/50mg
Thuốc Aluvia không được sử dụng trong những trường hợp nào?

Quá mẫn cảm với các thành phần của thuốc.
Bệnh nhân suy gan trung bình hoặc nặng
Không nên được dùng cùng với các sản phẩm thuốc phụ thuộc nhiều vào CYP3A và nồng độ trong huyết tương tăng

Thận trọng khi sử dụng thuốc Aluvia 200mg/50mg
Thận trọng trong sử dụng thuốc Aluvia:

Khi bắt buộc dùng thuốc Aluvia, bệnh nhân cần được theo dõi cẩn thận về tác dụng phụ bất thường hoặc tác dụng mạnh.
Phản ứng quá mẫn có thể xảy ra ở những người nhạy cảm.
Thận trọng sử dụng cho phụ nữ có thai và cho con bú vì giảm nguy cơ lây truyền HIV theo chiều dọc cho trẻ sơ sinh.

Tương tác thuốc
Tránh sử dụng với các thuốc ức chế CYP3A và nồng độ trong huyết tương tăng.
Sự kết hợp của Aluvia với atorvastatin không được khuyến khích. Nếu việc sử dụng atorvastatin được coi là hoàn toàn cần thiết, nên sử dụng liều atorvastatin thấp nhất có thể được theo dõi cẩn thận. Thận trọng cũng phải được thực hiện và giảm liều nên được xem xét nếu Kaletra được sử dụng đồng thời với rosuvastatin. Nếu điều trị bằng thuốc ức chế men khử HMG-CoA được chỉ định, nên dùng Pravastatin hoặc fluvastatin
Không nên dùng đồng thời Aluvia với rifampicin. Rifampicin kết hợp với Aluvia làm giảm nồng độ lopinavir lớn, từ đó có thể làm giảm đáng kể hiệu quả điều trị lopinavir.

Tác dụng phụ khi sử dụng thuốc Aluvia 200mg/50mg
Tác dụng phụ của Thuốc Aluvia là gì?

Các tác dụng phụ của thuốc được ghi nhận như sau:

Rất phổ biến:
Nhiễm trùng
Rối loạn tiêu hóa (Buồn nôn, ỉa chảy, đau bụng,…)
Khác:
Thường gặp: Rối loạn thần kinh như giãn mạch, nhức đầu, dị cảm ngoại biên và quanh miệng, tăng cảm giác, choáng váng, rối loạn giấc ngủ, suy nhược, rối loạn máu như ngoại ban, giảm bạch cầu và tăng men gan, bilirubin, và acid uric

Qúa liều và xử lý
Không có thuốc giải độc đặc hiệu có sẵn cho trường hợp quá liều
Trong trường hợp quá liều, bệnh nhân nên được theo dõi cho bất kỳ triệu chứng hay phản ứng bất lợi của cơ thể và có giải pháp điều trị triệu chứng thích hợp
Lọc máu không loại bỏ Lopinavir hoặc Ritonavir vì chúng liên kết mạnh với protein trong huyết tương
Trong trường hợp quên liều thì không uống bổ sung cùng lúc 2 liều vì có thể ngộ độc và quá liều.

Thuốc Aluvia 200mg/50mg giá bao nhiêu
Thuốc Aluvia 200mg/50mg được bán tại các bệnh viện và nhà thuốc do chính sách giá khác nhau. Giá thuốc Aluvia có thể biến động tùy thuộc vào từng thời điểm.

Liên hệ 0929 620 660 để được tư vấn Aluvia 200mg/50mg giá bao nhiêu, giá thuốc điều trị HIV hoặc tham khảo tại website https://nhathuocaz.com.vn/. Chúng tôi cam kết bán và tư vấn Thuốc nhập khẩu chính hãng, giá bán rẻ nhất.

Mua thuốc Aluvia ở đâu uy tín tại Hà Nội, HCM
Nếu bạn vẫn chưa biết mua thuốc Aluvia nhập khẩu chính hãng ở đâu uy tín. Chúng tôi xin giới thiệu các địa chỉ mua thuốc Aluvia uy tín:

Nhà thuốc AZ – 202 Phùng Hưng, Hữu Nghị, TP Hòa Bình
Quầy thuốc Lê Thị Hải – Ngã ba Xưa, Xuất Hóa, Lạc Sơn, Hòa Bình
Văn phòng đại diện: 286 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội.

Sản phẩm tương tự thuốc Aluvia 200mg/50mg
Ngoài ra, chúng tôi còn có các thuốc có thành phần Lopinavir 200mg và Ritonavir 50mg tương tự thuốc Aluvia 200mg/50mg như:

Thuốc Kaletra 200mg/50mg (Hộp 180 viên) – R.P Scherer North America – Mỹ
Chúng tôi có chính sách vận chuyển thuốc toàn quốc, khách hàng nhận thuốc, kiểm tra thuốc rồi mới thanh toán tiền.

Nếu còn thắc mắc về bất cứ thuốc điều trị HIV hay về thuốc Aluvia 200mg/50mg như: Thuốc Aluvia 200mg/50mg giá bao nhiêu tiền? Mua thuốc Aluvia 200mg/50mg ở đâu uy tín? Thuốc Aluvia xách tay chính hãng giá bao nhiêu? Thuốc Aluvia có tác dụng phụ là gì? Cách phân biệt Aluvia chính hãng và thuốc Aluvia giả? Thuốc điều trị HIV có hiệu quả, có an toàn với các bệnh nền về gan? Vui lòng liên hệ với nhathuocaz theo số hotline 0929 620 660 để được các Dược sĩ Đại học tư vấn một cách chính xác và tận tâm nhất. Nhathuocaz.com.vn xin chân thành cảm ơn quý khách hàng đã đọc bài viết.
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái