Tiếp Viên Hàng Không Mặt Đất Là Làm Những Gì, Lương Có Cao Không?

Tiếp viên hàng không mặt đất là cụm từ có lượng tìm kiếm áp đảo trong thời gian gần đây. Song thực tế nhiều bạn vẫn còn khá mơ hồ hoặc có những nhận định sai về ngành nghề này.
Bài viết dưới đây Kent đã tổng hợp một số thông tin cơ bản nhất nhằm mục đích giúp các bạn có cái nhìn cụ thể, chính xác hơn về ngành, tránh mắc sai lầm khi định hướng nghề nghiệp.
1/ Tiếp viên hàng không mặt đất là làm gì?
Rất nhiều bạn đang nhầm lẫn về tên gọi tiếp viên hàng không mặt đất. Thực tế, tên chính xác của ngành nghề này là nhân viên phục vụ mặt đất hoặc gọi tắt là nhân viên mặt đất. Hiểu nôm na thì họ sẽ là những người hỗ trợ hãng hàng không ở mặt đất, từ trong sân bay.
Mặc dù nhiệm vụ chung của tiếp viên hàng không (TVHK) và nhân viên mặt đất đều là mang đến trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Tuy nhiên so với TVHK thì nhân viên phục vụ mặt đất sẽ làm việc trực tiếp với khách hàng với tần suất thường xuyên hơn. Nhân viên mặt đất được chia thành nhiều vị trí, tương ứng với đó là các nhiệm vụ khác nhau, điển hình như:
  • Làm thủ tục, xác minh giấy tờ tùy thân, check in, thanh toán, cân, kiểm tra hành lý, đảm bảo hành lý đúng yêu cầu trước khi đưa lên khoang máy bay.
  • Kiểm tra giấy tờ thông hành, kiểm tra vé
  • Đảm bảo hành khách lên máy bay đúng giờ
  • Hỗ trợ các rắc rối của hành khách, các sự cố tại sân bay
  • Hướng dẫn hành khách di chuyển ra khu vực chờ xe buýt và lên máy bay
  • Đón tiếp, hướng dẫn hành khách từ khi máy bay đáp đến vào nhà ga
….
hình ảnh

Nhiệm vụ của nhân viên phục vụ mặt đất là chuẩn bị tốt nhất cho chuyến bay
2/ Lương của nhân viên phục vụ mặt đất bao nhiêu?
Rất nhiều bạn thắc mắc, lương của tiếp viên hàng không và nhân viên mặt đất có ngang nhau hay không? Hoặc tại sao mức lương của nhân viên phục vụ mặt đất trong các mẫu tuyển dụng thường được ghi là “thỏa thuận”?
Khác với tiếp viên hàng không lương phụ thuộc vào giờ bay và không cố định thì mức lương của nhân viên mặt đất được cố định với công việc. Tuy nhiên tùy thuộc hãng, vào vị trí, địa điểm làm việc, mức lương của nhân viên mặt đất sẽ khác nhau, thường sẽ dao động từ Xem thêm
 

Ảnh đính kèm

  • hoc-tap-thuc-tien-tai-kent-dam-bao-quyen-loi-khi-moi-ra-truong.jpg
    hoc-tap-thuc-tien-tai-kent-dam-bao-quyen-loi-khi-moi-ra-truong.jpg
    101.8 KB · Đọc: 70
  • so-huu-tam-bang-la-loi-the-lon-khi-thi-tuyen.jpg
    so-huu-tam-bang-la-loi-the-lon-khi-thi-tuyen.jpg
    117 KB · Đọc: 51
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái