Toàn Quốc [Tổng Hợp] Thông Tin Chi Tiết Các Loại Lò Sấy Hiện Có Trên Thị Trường

Số điện thoại liên hệ

0914611940

Bạn có biết lò sấy thường được dùng để làm gì không? Lò sấy công nghiệp có những loại nào? Nên mua lò sấy ở đâu vừa bền đẹp, giá lại còn rẻ? Hãy tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Lò sấy là gì? Người ta thường dùng lò sấy để làm gì?

Lò sấy hay lò sấy công nghiệp, là một trong những loại máy móc ứng dụng nguyên lý điện trở để thực hiện sấy khô sản phẩm. Lò sấy thường được sử dụng phổ biến để sấy khô thực phẩm, nông sản, thủy hải sản, cà phê, gỗ….

Lò sấy được sử dụng phổ biến trong các nhà máy, cơ sở sản xuất


Lò sấy được sử dụng phổ biến trong các nhà máy, cơ sở sản xuất

2. Cấu tạo lò sấy

Cấu tạo lò sấy thông thường sẽ gồm những bộ phận sau:

  • 2 lọc khí sơ cấp và thứ cấp cho khí vào
  • Lọc khí chịu nhiệt
  • Lọc khí trung cao cấp
  • Bộ gia nhiệt hay còn gọi là điện trở đốt nóng công nghiệp
  • Tủ điều khiển bao gồm đồng hồ đo nhiệt độ lò sấy
  • Lọc khí cao cấp
  • Các khay chứa nguyên liệu sấy
  • Quạt gió lò sấy

3. Nguyên lý lò sấy hoạt động như thế nào?

Lò sấy hay lò sấy điện trở là 1 thiết bị sử dụng ứng dụng nguyên lý hoạt động của điện trở để thực hiện sấy khô sản phẩm. Gió được thổi qua giàn sấy, khi đến 1 nhiệt độ nhất định, quạt gió lò sấy sẽ hút và đẩy khí nóng tuần hoàn trong lò. Khi đã đạt đến nhiệt độ sấy, rơ le tự ngắt để ngừng cung cấp điện cho thanh nhiệt lò sấy. Khi nhiệt độ đã xuống dưới -2 độ C, rơ le lại cấp điện cho điện trở nhiệt lò sấy để tăng nhiệt độ sấy. Bạn có thể chủ động cài đặt thời gian sấy tùy vào từng loại sản phẩm. Khi hết thời gian sấy, điện được ngắt và quạt lò sấy sẽ bật hút khí nóng để mang hơi nước ra ngoài.

4. Ưu điểm của lò sấy

Lò sấy công nghiệp có nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Sản phẩm an toàn cho môi trường và sức khỏe của người sử dụng
  • Hiệu suất của lò sấy đạt hơn 90%
  • Nhiệt độ hao hụt ra môi trường thấp hơn so với các loại lò sấy thông thường khác
  • Quy trình vận hành lò sấy thường là tự động hóa
  • Khí thải từ lò sấy ra môi trường không gây độc hại

5. Phân loại lò sấy theo công dụng

Lò sấy nhiệt độ cao thường chia ra làm khá nhiều loại, tùy vào nhu cầu sử dụng mà các nhà sản xuất sẽ thiết kế lò sấy sao cho phù hợp nhất. Cơ bản có 4 loại sau:

5.1 Lò sấy thực phẩm

Lò sấy thực phẩm công nghiệp thường được dùng để sấy thực phẩm với số lượng lớn, phù hợp với các nhà máy, cơ sở sản xuất thực phẩm quy mô từ nhỏ đến lớn như: Lò sấy trái cây, lò sấy cá khô, lò sấy lạp xưởng, lò sấy bánh tráng, lò sấy khô gà, lò sấy sắn khô, lò sấy thịt, lò sấy bò khô, lò sấy tôm khô, lò sấy cá, lò sấy cơm cháy, lò sấy khô bò…

Lò sấy thực phẩm thường được dùng để sấy thực phẩm với số lượng lớn


Lò sấy thực phẩm thường được dùng để sấy thực phẩm với số lượng lớn

5.2 Lò sấy nông sản

Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng lò sấy vào sản xuất, chúng tôi đã không ngừng phát triển các dòng lò sấy nông sản với nhiều mẫu mã và chủng loại khác nhau như: lò sấy thóc, lò sấy hạt điều, lò sấy lúa, lò sấy ngô, làm vải khô bằng lò nướng, lò sấy hoa hồi, lò sấy măng khô, lò sấy nhãn, lò sấy long nhãn, lò sấy tiêu, lò sấy bắp, lò sấy nấm, lò sấy sắn…

5.3 Lò sấy gỗ

Lò sấy gỗ sử dụng hơi nước dựa trên nguyên lý dùng nhiệt để đốt nóng nước, sau đó lại dùng nhiệt của hơi nước để sấy gỗ. Ưu điểm của công nghệ sấy gỗ bằng hơi nước là sản phẩm không bị tiếp xúc trực tiếp với chất đốt và buồng sấy được tách biệt với lò đốt.

Lò sấy gỗ là vật dụng không thể thiếu trong các nhà máy sản xuất gỗ


Lò sấy gỗ là vật dụng không thể thiếu trong các nhà máy sản xuất gỗ

Lò sấy gỗ có các loại như: lò sấy gỗ bằng điện, lò sấy gỗ bằng củi, lò sấy gỗ bằng hơi nước, lò sấy gỗ cao tần, lò sấy gỗ mi ni, lò sấy củi, lò sấy ván bóc, lò sấy mùn cưa…

5.4 Lò sấy cà phê

Trong vài năm trở lại đây, những phương pháp sấy cà phê mới đang được áp dụng càng ngày càng nhiều, thay thế cho cách phơi khô truyền thống. Không chỉ giúp tăng năng suất, rút ngắn thời gian, lò sấy coffee còn giúp cắt giảm lượng nhân công đáng kể.

Lò sấy cà phê giúp tăng năng suất, rút ngắn thời gian và cắt giảm lượng nhân công đáng kể


Lò sấy cà phê giúp tăng năng suất, rút ngắn thời gian và cắt giảm lượng nhân công đáng kể

Lò sấy cà phê có các loại như: lò sấy cà phê không đảo, lò sấy cà phê không khói, lò sấy cà phê đảo chiều gió, lò sấy cà phê tự đảo, lò sấy cà phê mini, lò sấy cà phê tươi…

6. Phân loại lò sấy theo tính năng

Lò sấy còn được chia theo tính năng của sản phẩm, ví dụ như: lò sấy khô, lò sấy nhiệt, lò sấy lạnh, lò sấy điện, lò sấy bằng củi, lò sấy bằng gas, lò sấy thùng quay, lò sấy đứng, lò sấy gạch ceramic, lò sấy điện mini, lò sấy sơn, lò sấy lạnh mini, lò sấy cao su, lò sấy chân không, lò sấy năng lượng mặt trời, lò sấy hơi nước, lò sấy sơn tĩnh điện…

6.1 Lò sấy điện công nghiệp

Lò sấy điện công nghiệp là dòng tủ sấy công nghiệp được dùng để sấy khô các loại thực phẩm như nông sản, dược liệu, cơm cháy… Thực phẩm sau khi được sấy khô sẽ bảo quản lâu hơn cũng như làm tăng giá trị của sản phẩm.

Lò sấy điện công nghiệp đang trở thành vật dụng không thể thiếu trong các nhà máy sản xuất


Lò sấy điện công nghiệp đang trở thành vật dụng không thể thiếu trong các nhà máy sản xuất

6.2 Lò sấy chân không

Lò sấy chân không là thiết bị giúp sấy khô sản phẩm ở môi trường áp suất cực thấp. Trong môi trường này, nước sẽ sôi ở nhiệt độ thấp hơn cả nhiệt độ môi trường. Khi đó, các phân tử nước hoạt động mạnh nhất đồng nghĩa với sự bốc hơi diễn ra nhanh nhất. Sấy chân không nhanh và cho ra thành phẩm đẹp hơn sấy khô thông thường rất nhiều.

Lò sấy chân không thường được ứng dụng trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau, có thể kể đến như công nghiệp thực phẩm, chế tạo dược liệu, sản xuất gỗ quý và nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

6.3 Lò sấy năng lượng mặt trời

Lò sấy năng lượng mặt trời hoạt động dựa trên cơ sở bức xạ nhiệt từ ánh nắng mặt trời, tận dụng nhiệt độ của mặt trời đưa vào bên trong để tiến hành sấy khô sản phẩm. Đây là thiết bị sấy với năng suất từ nhỏ đến lớn, dùng cho các cơ sở sản xuất và hộ gia đình.

Lò sấy năng lượng mặt trời giúp tiết kiệm chi phí và giá thành sản xuất


Lò sấy năng lượng mặt trời giúp tiết kiệm chi phí và giá thành sản xuất

6.4 Lò sấy sơn tĩnh điện

Lò sấy sơn tĩnh điện là loại lò sấy hoạt động nhờ vào việc sử dụng sức nóng trong quá trình chuyển hóa nguyên liệu từ gas, dầu, điện thành nhiệt để làm tan, chảy hoặc đóng rắn sản phẩm. Thông thường, nhiệt độ trong lò sấy sơn tĩnh điện sẽ dao động từ 140 – 230 độ C. Sử dụng lò sấy sơn tĩnh điện là biện pháp giúp tiết kiệm và giảm tối đa thời gian sấy khô cho các sản phẩm.

6.5 Lò sấy hơi nước

Sấy bằng hơi nước được xem là một phương pháp làm khô giúp bảo quản và vận chuyển sản phẩm tốt hơn. Công nghệ này sử dụng sức nóng của nhiệt và nước để đốt nóng cho nước bốc hơi, sau đó dùng hơi nước bốc lên để thông qua ống dẫn làm khô các sản phẩm, đặc biệt là nông sản trong sản xuất nông nghiệp.

6.6 Lò sấy bằng than củi

Lò sấy bằng than củi là 1 loại lò sấy thủ công, giúp sấy khô thực phẩm bằng cách sử dụng khí nóng rút nước từ bên trong thực phẩm cho đến khi khô hoàn toàn, công đoạn chế biến này giúp bảo quản sản phẩm được lâu hơn.

Ngày nay, lò sấy bằng than củi đang dần được thay thế bằng các loại lò sấy hiện đại hơn


Ngày nay, lò sấy bằng than củi đang dần được thay thế bằng các loại lò sấy hiện đại hơn

Trước đây, các dòng lò sấy đốt củi khá phổ biến bởi chúng tận dụng được nguồn nguyên liệu sẵn có, giá thành lại rẻ. Ngày nay, khi khoa học và công nghệ ngày một hiện đại, không còn nhiều hộ dùng chất đốt nữa, mà thay vào đó là làm lò sấy để cấp nhiệt.

7. Nên mua lò sấy ở đâu vừa bền đẹp, giá lại còn rẻ?

Công ty sản xuất thiết bị đốt nóng công nghiệp Nhật Việt chuyên cung cấp các loại lò sấy chính hãng, giá cả cạnh tranh. Đến với chúng tôi, Quý khách sẽ được tư vấn sử dụng thiết bị, giá thành hợp lý với phương châm:

UY TÍN HÀNG ĐẦU – CHẤT LƯỢNG ĐẢM BẢO – GIÁ CẢ CẠNH TRANH – BẢO HÀNH CHU ĐÁO

Chúng tôi nhận gia công các sản phẩm lò sấy theo yêu cầu với độ chính xác cao, theo chỉ tiêu cũng như các thông số kỹ thuật với chất lượng tốt nhất, không giới hạn số lượng, giá cả cạnh tranh, cung ứng trên toàn quốc, thanh toán linh hoạt, vận chuyển tận nơi, đúng tiến độ.

Quý khách có nhu cầu mua hàng, hay cần tư vấn thêm, vui lòng liên hệ:

Công ty sản xuất thiết bị đốt nóng công nghiệp Nhật Việt

Địa chỉ: Số 42 ngõ 924 Nguyễn Khoái, P.Thanh Trì, Hoàng Mai, Hà Nội

Mobile: 0914 611 940

Email: [email protected]

Website: https://dientronhiet.vn/

Đặt mua hàng tại: https://dientronhiet.vn/san-pham-khac/lo-say
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái